Total khánh thành nhà máy điện mặt trời thứ hai tại Nhật Bản

15:39 | 07/06/2019

290 lượt xem
|
(PetroTimes) - Tập đoàn năng lượng đa quốc gia Total của Pháp đã bắt đầu vận hành thương mại nhà máy điện mặt trời thứ hai tại Nhật Bản, nằm ở thành phố Miyako thuộc tỉnh Iwate trên đảo Honshu với mức công suất đỉnh là 25MW, sẽ cung cấp nguồn năng lượng đủ cho hơn 8.000 hộ gia đình tại nước này.

Nhà máy điện mặt trời Miyako thuộc sở hữu chung của Công ty điện lực Chubu Electric Power (Nhật Bản) và Total Solar, được thiết kế bao gồm khoảng 77.000 tấm pin mặt trời SunPower có hiệu suất cao, đáp ứng các tiêu chuẩn xây dựng về chống động đất của Nhật Bản và được tích hợp với mạng lưới phân phối truyền tải điện.

total khanh thanh nha may dien mat troi thu hai tai nhat ban

Total hiện đầu tư khoảng từ 1,5 tỷ đến 2 tỷ USD mỗi năm trong lĩnh vực sản xuất điện carbon thấp từ khí đốt và năng lượng tái tạo. Cuối năm ngoái, tổng công suất phát điện carbon thấp trên toàn thế giới của Total đạt 2,7GW. Mục tiêu của Tập đoàn này là lĩnh vực năng lượng tái tạo sẽ chiếm từ 15% -20% tổng doanh thu vào năm 2040. Total đã đầu tư vào các dự án phát triển năng lượng mặt trời, cung cấp điện mặt trời cho các hộ dân, hộ tiêu thụ công nghiệp cũng như các tòa nhà thương mại.

Tháng 9/2017, Total cũng đã ký thỏa thuận mua 23% cổ phần gián tiếp của EREN Renewable Energy (EREN RE) với giá 237,5 triệu euro.

total khanh thanh nha may dien mat troi thu hai tai nhat banLãnh đạo Al-Qaeda ở Bắc Phi đe dọa tấn công Total
total khanh thanh nha may dien mat troi thu hai tai nhat banIneos hợp tác với Total và Saudi Aramco trong dự án hóa dầu khổng lồ

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)