Top 5 'Hoa hậu Việt Nam 2016' sẽ gọi tên…

19:21 | 27/08/2016

1,697 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - BGK Hoa hậu Việt Nam 2016 sẽ có những quan điểm cũng như tiêu chí riêng để chọn ra hoa hậu; tuy nhiên, dựa trên quan điểm chung nhất về thần thái, về cách thể hiện và vóc dáng cũng như nhiều yếu tố khác thì 05 cái tên sau sẽ có khá nhiều cơ hội vào Top 5 Hoa hậu Việt Nam 2016.

1. Huỳnh Thị Thùy Dung

Nếu nói Thùy Dung là cô gái biết hoàn thiện mình một cách có… điểm rơi thì thật không sai. Dù không phải là thí sinh đẹp nhất hay nổi bật nhất ngay từ đầu nhưng Thùy Dung cho thấy có nền tảng nhất định. Với nhan sắc ưa nhìn và vóc dáng cân đối, khả năng tiếng Anh tốt… Thùy Dung cũng là lựa chọn khá rõ của nhiều người.

top 5 hoa hau viet nam 2016 se goi ten

Hơn nữa, với phông nền là Hoa khôi Đại học Ngoại thương cũng như là thí sinh của TP.HCM – sau 14 năm cuộc thi Hoa hậu Việt Nam trở lại, Thùy Dung hoàn toàn có thể được lợi thế nhất định.

Điểm yếu của thí sinh này đó chính là chưa có sự đa dạng trong phong cách và có phần bị chững lại hay yếu đi ở những ngày cuối vòng đua… Hơn thế nữa, sức khỏe cũng có thể là hạn chế của Thùy Dung trong một đêm thi rất kịch tính và nhiều sức ép.

Huỳnh Thị Thùy Dung cao 1m71, số đo 84-62-90, TP.HCM

2. Nguyễn Thanh Thanh Tú

Có thể nói đây không phải là cô gái rất nổi bật, ngoại trừ chiều cao và tin tức xung quanh về gia đình, về chị gái Á hậu Huyền My. Tuy vậy, nếu tìm ra khuyết điểm ở cô gái này thì thật sự cũng không phải dễ. Vấn đề còn lại là với tác phong thanh lịch cũng như sự thể hiện vừa vặn, nếu không có lý do chính đáng thì khó có thể nói Thanh Tú không thể vào Top 6.

top 5 hoa hau viet nam 2016 se goi ten

Ngoài hạn chế đôi chút về vòng 1 và khuôn mặt ít biểu cảm, Thanh Tú là sự lựa chọn rất an toàn. Tuy nhiên, Thanh Tú cần bật lên hết mình trong đêm Chung kết do không còn gì phải e dè hay phải chiến lược theo kiểu nhẹ nhàng quá…

Điều cần vượt qua nữa đó chính là số đo lệch giữa các vòng đo trong chỉ số. Nếu dựa trên nguyên tắc của chỉ số hình thể, điểm lệch gần 18 cm của thí sinh này giữa vòng 1 (81) và vòng 3 (99) là điều cấm kỵ với các giám khảo thế giới nên cơ hội đăng quang nếu có cũng phải vất và vượt qua điều tiếng này…

Ngô Thanh Thanh Tú, cao 1m80, 81-62-99, Hà Nội

3. H’ ăng niê

Đây là vẻ đẹp gây nhiều tranh cãi nhưng không thể phủ nhận H’Ăng Niê đẹp lên rất nhiều so với vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014 và cả những cuộc thi khác. Với hình thể chuẩn, phong cách của siêu mẫu, tác phong chuẩn mực, H’Ăng Niê được xem là thí sinh catwalk đẹp nhất trong cuộc thi năm nay.

top 5 hoa hau viet nam 2016 se goi ten

Phần thi “Người đẹp nhân ái”, “Người đẹp biển” hay “Người đẹp tài năng” vừa qua, H’Ăng Niê luôn là thí sinh gây ấn tượng và nằm ở Top đầu. Từ hành trình nhân ái nối dài sau cuộc thi tại Cần Giờ đến bộ bikini biển và cả thông điệp bài múa trong phần thi tài năng, H’Ăng niê cho thấy quyết tâm và chiến lược rất bài bản.

Nếu nói về kinh nghiệm và thần thái cũng như bản lĩnh, H’Ăng Niê đủ sức tỏa sáng trong mặt bằng chung. Ngoài ra, H’Ăng Niê là thí sinh người dân tộc duy nhất và là đại diện duy nhất của Tây Nguyên nên chắc chắn sẽ có nhiều hơn chút cơ hội.

Điểm yếu duy nhất đó là gương mặt không mới nếu không nói là cũ. Tuy vậy, quan trọng nhất vẫn là BGK muốn chọn phương án chấp nhận hay không sự tỏa sáng của cô sau 5 năm thi đấu. Nếu có giải thưởng cao, H’Ăng Niê có cơ hội khá lớn ngay sau cuộc thi này trên đấu trường thế giới vốn ưa chuộng vẻ đẹp tương tự…

H’Ăng Niê, cao 1m71, 85-61-91, Đắk Lắk

4. Trần Tố Như

Nếu nói Tố Như là thí sinh khá hài hòa thì không sai. Tố như tỏ ra khá chắc chắn trong cách thể hiện ngay từ những ngày đầu. Với số đo các vòng khá ổn, thể hình cân đối, Tố Như luôn thể hiện mình chững chạc và chừng mực.

top 5 hoa hau viet nam 2016 se goi ten

Dù đôi lúc có thể thấy ứng viên này có vẻ già dặn nhưng không thể phủ nhận đó là thí sinh biết cách thể hiện mình là ứng viên Hoa hậu. Từ các trang phục và bài thi năng khiếu, Tố Như cho thấy rất chuyên nghiệp với một êkip hỗ trợ hay chuẩn bị rất bài bản…

Điểm hạn chế là nụ cười chưa quá đẹp, có thể do răng hay sự thiếu tự tin đôi chút. Ngoài ra, Tố Như cũng cần điều chỉnh cách biểu diễn để không lộ ra đôi chân chưa thẳng của mình mà vài Hoa hậu trước đã làm được… Nói chung, Tố Như cho thấy mình là ứng viên khá thuyết phục…

Trần Tố Như, cao 172cm, 83-62-94, Thái Nguyên

5. Đào Thị Hà

Khác với hàng năm, thí sinh phía Bắc vẫn chiếm trên dưới 2/3 vào Top, năm nay theo diễn tiến, Đào Thị Hà có thể góp mặt trong Top 5. Nếu Đào Thị Hà tươi trẻ và cá tính thì đấy là gương mặt miền Trung sẽ có mặt trong top 5. Tuy nhiên, đối thủ rất cứng cựa mà cô cần vượt qua là Bùi Nữ Kiều Vỹ - cũng là thí sinh miền Trung đang rất được ưa thích dù ở chặng cuối tỏ ra mất thần thái đôi chút.

top 5 hoa hau viet nam 2016 se goi ten

Đào Thị Hà trẻ trung và có triển vọng, nhưng nếu nói cách thể hiện thì vẫn còn hơi non và chưa thật sự tỏa sáng do thiếu kinh nghiệm và sáng tạo trong tạo dáng, chụp ảnh, xuất hiện trước đám đông… Nhiều kiểu hình chụp, Đào Thị Hà vẫn chỉ thể hiện một kiểu tạo dáng và kiểu cười giống nhau. Hơn nữa, giá như body Hà săn chắc thì Hoa hậu biển hay cao hơn nữa có lẽ cô cũng có thể dễ đạt được hơn!

Đào Thị Hà, cao 1m74, 83-62-92, Nghệ An

top 5 hoa hau viet nam 2016 se goi ten
Người đẹp Bùi Nữ Kiều Vỹ

T.V - Ảnh: Lê Chí Linh