Tổng thống Trump ủng hộ việc hỗ trợ nhân đạo cho Triều Tiên

13:27 | 09/05/2019

262 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hàn Quốc cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ủng hộ kế hoạch của nước này về việc cung cấp, hỗ trợ thực phẩm nhân đạo cho Triều Tiên.
tong thong trump ung ho viec ho tro nhan dao cho trieu tien
Cuộc điện đàm giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in đã có cuộc điện đàm kéo dài 35 phút vào ngày 7/5, trong đó 2 nhà lãnh đạo đã thảo luận về những bước đi mới nhằm nhanh chóng nối lại đối thoại với chính quyền Bình Nhưỡng.

Trả lời báo giới hồi tháng 4 về khả năng giảm thiểu trừng phạt nhằm vào Triều Tiên, Tổng thống Mỹ cho biết, ông và ông Moon Jae-in đang thảo luận một vài vấn đề về hỗ trợ nhân đạo và có khả năng Hàn Quốc sẽ hỗ trợ thực phẩm cho Triều Tiên.

Theo một báo cáo của Liên hợp quốc về Triều Tiên, gần một nửa người dân nước này đang phải đối diện với thực trạng thiếu lương thực. Bên cạnh đó, tình trạng thời tiết xấu trong năm qua đã khiến cho tình hình chăn nuôi, trồng trọt ở quốc gia này thêm tồi tệ.

Trước đó, vào tháng 2 năm nay, chính quyền Bình Nhưỡng đã đề nghị các tổ chức nhân đạo quốc tế ở Triều Tiên hỗ trợ giải quyết các vấn đề về an ninh lương thực.

Triều Tiên cũng được cho là đã đề nghị Mỹ gỡ bỏ các lệnh trừng phạt trực tiếp ảnh hưởng đến đời sống của người dân để đổi lấy việc phá hủy cơ sở hạt nhân và thử nghiệm tên lửa khi Chủ tịch Kim Jong-un gặp mặt Tổng thống Donald Trump tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều hồi tháng 2. Song, phía Mỹ cho rằng, điều kiện này là chưa đủ để nới lỏng các lệnh cấm vận.

Bình An

Yonhap