Tổng thống Trump lại thua kiện ở Pennsylvania

08:50 | 28/11/2020

696 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tòa án phúc thẩm liên bang vừa bác yêu cầu từ chiến dịch của ông Trump khi muốn ngăn giới chức bang Pennsylvania chứng nhận ông Joe Biden thắng.
Tổng thống Mỹ đương nhiệm.
Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump.

Thay mặt cho một nhóm gồm ba thẩm phán, ông Stephanos Bibas viết trong phán quyết: "Bầu cử tự do, công bằng là huyết mạch của nền dân chủ chúng ta. Những cáo buộc cuộc bầu cử không công bằng không có nghĩa là quá trình này thực sự như vậy".

“Phải có các cáo buộc cụ thể, và đưa ra bằng chứng. Ở đây, chúng ta không có cả hai điều này”, ông Bibas, một thẩm phán do chính Tổng thống Trump đề cử nhấn mạnh..

Trước đó, chiến dịch của ông Trump đã thất bại trong hàng loạt vụ kiện ở các bang chiến trường quan trọng khác như Michigan, Georgia, Arizona và Nevada.

Các thẩm phán có quan điểm chung rằng vụ kiện của phe ông Trump không có cơ sở, không bằng chứng, hoặc đưa ra đòi hỏi quá đáng, muốn loại bỏ hàng triệu phiếu bầu.

"Cử tri là người chọn tổng thống, chứ không phải các luật sư. Lá phiếu chứ không phải đơn kiện, là cái định đoạt cuộc bầu cử", phán quyết nêu rõ.

Giới chức Pennsylvania chứng nhận ông Biden thắng 20 phiếu đại cử tri của bang vào tuần này, trong khi ông Biden cũng thắng số phiếu phổ thông tại đây với cách biệt 80.000 phiếu.

Tổng thống đương nhiệm Donald Trump cho đến nay vẫn phủ nhận kết quả bầu cử và từ chối nhận thua. Ông một mực khẳng định bầu cử gian lận, nhưng không thể đưa ra bằng chứng nào.

Khi một phóng viên hỏi liệu ông Trump có rời Nhà Trắng hay không nếu đại cử tri đoàn chính thức bỏ phiếu cho ông Biden vào ngày 14/12, ông nói: "Tất nhiên tôi sẽ rời đi".

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc