Tổng thống Trump đã chọn được cố vấn an ninh quốc gia mới

15:26 | 19/09/2019

250 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một ngày sau khi thông báo danh sách 5 ứng viên thay thế ông John Bolton, Tổng thống Donald Trump đã quyết định chọn ông Robert O’Brien làm cố vấn an ninh quốc gia thay cho ông John Bolton vừa ra đi.
tong thong trump da chon duoc co van an ninh quoc gia moi
Đặc phái viên của Tổng thống Mỹ về vấn đề con tin, Robert O'Brien tại Stockholm, Thụy Điển hồi tháng 8 vừa qua

Tổng thống Trump viết trên Twitter ngày 18/9: "Tôi đã làm việc lâu dài với Robert. Ông ấy sẽ làm tốt công việc của mình".

Về phần mình, ông Robert O’Brien cho biết: "Chúng tôi đã có một số thách thức và việc được chọn để tiếp quản vị trí đó là một đặc ân".

Ông O’Brien hiện là đặc phái viên của tổng thống, phụ trách vấn đề con tin tại Bộ Ngoại giao, từ lâu đã hoạt động trong lĩnh vực chính sách đối ngoại của đảng Cộng hòa Mỹ.

Ngoài ra, ông O’Brien cũng được biết đến với vai trò là một luật sư từ Los Angeles, từng là cố vấn chính sách đối ngoại cho một số chiến dịch tranh cử tổng thống của đảng Cộng hòa, đã xử lý một số vụ kiện pháp lý nổi bật.

Trước đó, Tổng thống Trump đã buộc ông Bolton từ chức vì bất đồng quan điểm về nhiều vấn đề.

Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton được mô tả là người "thích chiến tranh" và xung đột với Tổng thống Trump về các quyết định liên quan tới vấn đề Venezuela, Triều Tiên và Iran.

Bình An

aljazeera