Tổng thống thứ 46 của Mỹ có bài phát biểu đầu tiên

10:54 | 08/11/2020

213 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ông Joe Biden sẽ có bài phát biểu trước người dân nước Mỹ vào lúc 20h ngày 7/11 (theo giờ địa phương) ở Wilmington Delaware, theo một thông cáo báo chí từ thành viên chiến dịch tranh cử của ông.
Ông Joe Biden trở thành tổng thống thứ 46 của nước Mỹ
Ông Joe Biden trở thành tổng thống thứ 46 của nước Mỹ

Với 290 phiếu đại cử tri, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đã vượt qua mức 270 để đánh bại đối thủ Donald Trump và giành chiến thắng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Trước đó, ông Biden đã phải đối mặt với những thách thức chưa từng có, bao gồm nỗ lực do đảng Cộng hòa lãnh đạo nhằm hạn chế bỏ phiếu bằng thư trong bối cảnh nước Mỹ ghi nhận số lượng phiếu bầu qua bưu điện ở mức kỷ lục vì những lo ngại xung quanh đại dịch Covid-19.

Ông Joe Biden đã dành nửa thế kỷ hoạt động chính trị với tư cách là thượng nghị sĩ, cũng như từng đảm nhận cương vị phó Tổng thống Mỹ dưới thời Tổng thống Barack Obama.

Truyền thông địa phương cho rằng, tổng thống thứ 46 của Mỹ sẽ kế thừa một quốc gia đang hỗn loạn vì đại dịch Covid-19 và suy thoái kinh tế, bên cạnh các cuộc biểu tình gây rối chống phân biệt chủng tộc.

Ông Biden cho biết, ưu tiên hàng đầu của ông là phát triển một kế hoạch ngăn chặn và phục hồi kinh tế sau đại dịch, hứa hẹn cải thiện khả năng tiếp cận với xét nghiệm Covid-19 và lắng nghe lời khuyên của các chuyên gia y tế hàng đầu.

Trên Twitter cá nhân, ông Joe Biden viết: "Tôi cảm thấy tự hào và trân trọng khi cử tri Mỹ đặt niềm tin vào tôi và bà Harris. Trong giai đoạn đối diện với những rào cản khó đoán định, người dân Mỹ đã tạo ra kỷ lục khi đi bầu. Khi cuộc bầu cử năm nay kết thúc, đã tới lúc gạt bỏ sự giận dữ và những giọng điệu thù địch lại phía sau chúng ta. Hãy cùng nhau đoàn kết. Đã đến lúc để nước Mỹ đoàn kết và hàn gắn".

Nếu được cử tri đoàn chính thức bầu làm Tổng thống, ông Biden sẽ trở thành người cao tuổi nhất trong lịch sử nước Mỹ trở thành Tổng thống. Trong khi đó, bà Harris cũng đi vào lịch sử với tư cách nữ Phó Tổng thống đầu tiên của Mỹ.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc