Tổng thống Putin: Sẽ không có đột phá ở Hội nghị Thượng đỉnh Nga-Mỹ

11:00 | 05/06/2021

678 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, trong cuộc gặp thượng đỉnh với người đồng cấp Mỹ Joe Biden dự kiến diễn ra tại thành phố Geneva của Thụy Sỹ vào ngày 16/6 tới, ông sẽ cố gắng cải thiện mối quan hệ Nga-Mỹ.
Chỉ trích các nước phớt lờ Sputnik V, ông Putin mở Chỉ trích các nước phớt lờ Sputnik V, ông Putin mở "tour du lịch vắc xin"
Dự đoán nội dung thượng đỉnh Nga - MỹDự đoán nội dung thượng đỉnh Nga - Mỹ
Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Phát biểu tại Diễn đàn kinh tế quốc tế St. Petersburg (SPIEF), ông Putin cho hay: "Chúng tôi sẽ thảo luận các vấn đề song phương. Tôi nghĩ chúng tôi cần phải cố gắng tìm cách giải quyết mối quan hệ này, vốn đang ở mức rất thấp. Tất cả chúng ta đều nhận thức rõ điều này".

Nhà lãnh đạo Nga cũng kỳ vọng cuộc gặp Tổng thống Biden sẽ diễn ra trong bầu không khí tích cực, mặc dù theo ông, sẽ không có bất kỳ đột phá nào.

Cũng trong khuôn khổ SPIEF, Tổng thống Putin cho rằng, những cáo buộc các cuộc tấn công mạng gần đây có liên quan tới Nga là một động thái nhằm gây ra bất đồng chính trị trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh Nga-Mỹ.

Cùng ngày, Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Christopher Wray thông báo, cơ quan này đang điều tra khoảng 100 loại mã độc tống tiền (ransomware) khác nhau, lần theo dấu vết FBI phát hiện ra rằng, nhiều loại ransomware trong số đó có nguồn gốc từ những tin tặc ở Nga.

Điện Kremlin đã ngay lập tức bác bỏ tuyên bố trên, cho rằng đó chỉ là kết luận "cảm tính".

Nhà Trắng ngày 2/6 nói rằng, Tổng thống Biden đã khởi động chương trình đánh giá về mối đe dọa do những cuộc tấn công ransomware gây ra và sẽ thảo luận với ông Putin về vấn đề các nhóm tin tặc này.

Theo người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki , Tổng thống Biden cho rằng, Tổng thống Putin và chính phủ Nga có vai trò trong nỗ lực chấm dứt và ngăn chặn những cuộc tấn công bằng ransomware.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc