Tổng thống Putin: Châu Âu sẽ tiếp tục mua LNG từ Mỹ dù khí đốt của Nga rẻ hơn

15:17 | 12/10/2023

402 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết tại Tuần lễ Năng lượng Nga, các nước châu Âu sẽ tiếp tục mua khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Mỹ, bất chấp thực tế là nó đắt hơn 30% so với khí đốt của Nga.
Israel ngừng khai thác khí đốt, châu Âu lo sốt vóIsrael ngừng khai thác khí đốt, châu Âu lo sốt vó
Việc Đức từ chối khí đốt qua nhánh còn lại của Nord Stream 2 là Việc Đức từ chối khí đốt qua nhánh còn lại của Nord Stream 2 là "hành vi thiếu sáng suốt về mặt kinh tế”
Tổng thống Putin: Châu Âu sẽ tiếp tục mua LNG từ Mỹ dù khí đốt của Nga rẻ hơn
Ảnh minh họa

Ông nói: “Tôi nghĩ các nước châu Âu sẽ tiếp tục mua hàng. Tùy thuộc vào số lượng hợp đồng mà họ ký kết, điều đó có nghĩa là họ sẽ phải mua hàng trong khuôn khổ các hợp đồng hiện có”. Ông Putin cho biết các nước châu Âu đã tăng gấp đôi lượng mua LNG từ Mỹ, đắt hơn 30% so với khí đốt của Nga.

Theo báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), giống như năm 2022, các nước EU (Liên minh châu Âu) và Vương quốc Anh vẫn là điểm đến chính cho xuất khẩu LNG của Mỹ trong nửa đầu năm 2023, chiếm 67% tổng xuất khẩu của Mỹ. 5 quốc gia - Hà Lan, Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Đức - đã nhập khẩu hơn một nửa tổng lượng xuất khẩu LNG của Mỹ.

Ngoài ra, Tổng thống Nga cũng lưu ý nguồn cung LNG từ Trung Đông đã tăng lên, tuy nhiên, do giá khí đốt từ Mỹ cao, lợi nhuận của các doanh nghiệp châu Âu đang giảm và khả năng cạnh tranh giảm sút.

Ông Putin cũng cho biết ông tin Ukraine không chuyển toàn bộ lượng khí đốt của Nga sang các nước phương Tây mà bản thân họ sử dụng một phần.

Yến Anh

TASS