Tổng thống Obama trong trang phục Hồi giáo năm 1990

19:51 | 07/07/2016

1,718 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Mới đây, kênh truyền hình Mỹ FOX News đã công bố những bức ảnh hồi trẻ của Tổng thống Mỹ Barack Obama. Tổng thống da màu tươi cười trong bộ đồ Hồi giáo.
truyen hinh my cong bo anh ong obama mac trang phuc hoi giao

Theo FOX News, ảnh được chụp vào đầu những năm 1990 trong lễ cưới của người anh cùng cha khác mẹ của ông Obama.

truyen hinh my cong bo anh ong obama mac trang phuc hoi giao

Ảnh: Fox News.

Dù vậy, tính xác thực của bộ ảnh vẫn chưa được xác nhận. Phát thanh viên Bill O’Reilly, người công bố những bức ảnh này, đã sử dụng chúng để minh chứng cho lập luận rằng ông Obama có một “sự gắn bó về mặt tinh thần” với Hồi giáo.

O’Reilly cho rằng đó là nguyên nhân khiến Obama tỏ ra thiếu kiên quyết trong cuộc chiến chống khủng bố và việc trấn áp các phần tử Hồi giáo cực đoan. Ngoài ra, người ta cũng không bao giờ nghe thấy Obama dùng cụm từ “Chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo” mà thường nói giảm nói tránh, gọi là “bọn khủng bố” hay “phiến quân”.

truyen hinh my cong bo anh ong obama mac trang phuc hoi giao

Ảnh: Fox News.

Vào tháng 2/2015, Tổng thống Obama khẳng “Chúng ta không có chiến tranh với Hồi giáo. Chúng ta chỉ có chiến tranh với những người xuyên tạc Hồi giáo”. Theo ông, đạo Hồi là tôn giáo được xây dựng trên những giáo huấn hoà bình, còn hành động khủng bố thì do những kẻ suy diễn tôn giáo theo cách cực đoan gây ra.

Được biết, ông Obama có mẹ là một người Mỹ và cha là một người Hồi giáo mang quốc tịch Kenya. Đến năm 2 tuổi, ông theo mẹ tới định cư tại Indonesia, quốc gia Hồi giáo lớn nhất thế giới trong suốt 4 năm sau. Ngoài ra, trong những năm tháng còn ngồi ghế nhà trường, Obama cũng theo học cả Hồi giáo lẫn Thiên chúa giáo.

Hữu Bằng (tổng hợp)

ĐKN

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc