Tổng thống Obama tin tưởng vào các bạn trẻ

15:31 | 25/05/2016

611 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong buổi nói chuyện với hơn 600 bạn trẻ thuộc Sáng kiến Thủ lĩnh Trẻ Đông Nam Á (YSEALI) tại TP HCM và trong bài phát biểu trước 2000 người tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) trưa hôm qua, TT Obama nhấn mạnh là hiện có khoảng 19.000 sinh viên Việt Nam học ở Mỹ. Đây là nguồn lực quan trọng góp phần giúp VN phát triển.

Trưa ngày 24/5 trong bài phát biểu tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia, Tổng thống Obama nhấn mạnh rằng Mỹ có thể giúp Việt Nam cách vận hành nền kinh tế một cách minh bạch. Các công ty, trường đại học của Mỹ sẽ đến Việt Nam để đem lại công nghệ và giáo dục chất lượng cao.

Và ông cho rằng từ thơ Nguyễn Du, triết học Phan Chu Trinh, toán học Ngô Bảo Châu đều có thể đem ra thế giới.

tt obama hien co khoang 19000 sinh vien viet nam hoc o my
TT Obama phát biểu tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia trưa 24/5

Người dân hai nước đang gần nhau hơn bao giờ hết, doanh nghiệp, du học sinh, khách du lịch đều tăng lên. Mỹ đã đón nhiều sinh viên Việt Nam hơn bất kỳ nước nào khác ở Đông Nam Á.

Và trong buổi nói chuyện với hơn 600 thủ lĩnh YSEALI tại GEM Center, Tổng thống Obama cho biết: "Trong chuyến đi, chúng tôi thúc đẩy quan hệ giữa các trường đại học. Mùa thu này, Trường ĐH Fulbright sẽ hoạt động để các sinh viên Việt Nam được tiếp cận nền giáo dục đẳng cấp thế giới”. 

TT Obama cũng bày tỏ sự cảm ơn đối với Thượng nghị sĩ Bob Kerrey, người đã nỗ lực rất lớn để hỗ trợ sáng kiến này. “Nỗ lực này phản ánh niềm tin của chúng tôi đối với các bạn, để giúp Việt Nam tiến lên phía trước. Các bạn ở đây là ví dụ về những tài năng của Việt Nam”, ông Obama khẳng định.

tt obama hien co khoang 19000 sinh vien viet nam hoc o my
TT Obama trao đổi với các bạn trẻ tại TPHCM trưa nay (25/5)

“Ví như cô Ngân Đặng. Tôi có cơ hội gặp Ngân khi chào mừng các thủ lĩnh trẻ đến Nhà Trắng. Cô ấy giúp đỡ trẻ em đường phố, khuyết tật. Cô ấy có 450 tình nguyện viên đã xây dựng 5 thư viện. Đó là ví dụ về sức mạnh của thanh niên. Tôi rất tự hào về bạn. Hay Lê Xuân Lộc đang dạy ở ĐH Quốc gia TP HCM, đồng thời cũng làm ở viện Pasteur, đang nghiên cứu và mơ ước có thể mang lại dịch vụ chăm sóc y tế giá rẻ ở Việt Nam. Xin cảm ơn Lộc. Các bạn cho thấy với quyết tâm và sự lạc quan, bất kỳ điều gì cũng có thể trở thành hiện thực. Do đó tôi tin tưởng quan hệ Mỹ và Việt Nam”, TT Obama bày tỏ sự tin tưởng.

Hiện nay, Mỹ được đánh giá là quốc gia có hệ thống ĐH ưu tú với 14/20 ĐH tốp đầu thế giới, trong đó 70% trường nằm trong tốp 20.

Thiên Thanh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.