Tổng thống Obama nói gì về vụ xả súng ở Orlando?

09:47 | 13/06/2016

1,770 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong bài phát biểu ngay trong hôm Chủ nhật vừa qua, Tổng thống Obama đã phẫn nộ nhấn mạnh, vụ xả súng đẫm máu ở Orlando là một hành động khủng bố, và một tội ác nhằm vào cả nước Mỹ.

Vụ thảm sát tồi tệ nhất trong lịch sử nước Mỹ sáng sớm Chủ nhật vừa qua đã làm rúng động không chỉ cộng đồng người đồng tính, mà là toàn bộ nước Mỹ. Trong bài phát biểu tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã bày tỏ sự đau buồn đối với các nạn nhân của vụ xả súng. 

tong thong obama vu xa sung o orlando la hanh dong khung bo
Tổng thống Mỹ Barack Obama

Ông Obama khẳng định "Hôm nay, là những người Mỹ, chúng ta đau buồn vì một vụ giết người tàn bạo, một vụ thảm sát kinh hoàng đối với hàng chục người dân vô tội... Mặc dù cuộc điều tra mới diễn ra, nhưng chúng ta đã có thể nói rằng đây là một hành động khủng bố và một hành động đầy thù hận".

Ông cho rằng, vụ thảm sát đẫm máu này chính là một "lời nhắc nhở nghiêm túc rằng bất kỳ cuộc tấn công nào vào người Mỹ, bất kể chủng tộc, sắc tộc, tôn giáo hay xu hướng tình dục là một cuộc tấn công vào tất cả nước Mỹ trên tất cả các giá trị cơ bản".

tong thong obama vu xa sung o orlando la hanh dong khung bo

IS nhận trách nhiệm về vụ xả súng đẫm máu ở Mỹ

Hôm nay, Amaq News, một hãng thông tấn của Syria được coi là cơ quan truyền thông của Nhà nước Hồi giáo cực đoan IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về cuộc tấn công đẫm máu vào câu lạc bộ đồng tính ở thành phố Orlando, bang Florida, Mỹ sáng chủ Nhật vừa qua. 

tong thong obama vu xa sung o orlando la hanh dong khung bo

Toàn cảnh vụ xả súng làm 50 người chết tại Mỹ

Ngày 12/6, vụ nổ súng tại một hộp đêm của người đồng tính ở bang Florida, miền đông nam nước Mỹ, đã khiến 50 người chết và 53 người bị thương.

Ông Obama tiếp lời, "Tuy nhiên không có bất kỳ hành động khủng bố hay thù hận nào có thể làm thay đổi việc chúng ta là ai và giá trị của chúng ta như thế nào. Chúng ta sẽ không sợ  hãi hay quay lưng lại với nhau... Thay vào đó, chúng ta sẽ đoàn kết lại cùng nhau, để bảo vệ người dân của chúng ta và bảo vệ đất nước của chúng ta, và hành động chống lại những kẻ đe dọa chúng ta". 

Tổng thống Mỹ cũng nhắc lại việc người Mỹ đang rất dễ dàng để có trong tay các loại vũ khí để thực hiện mục tiêu xả súng vào một trường học, một nhà thờ hay rạp chiếu phim hoặc hộp đêm, và kêu gọi việc xem xét lại mong muốn về một quốc gia như thế nào để chủ động quyết định. 

Hương Thu

Theo Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc