Tổng thống Nga thảo luận với Thái Tử Ả Rập Xê-út về chiến lược dầu mỏ

09:32 | 31/01/2023

2,037 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo nhiều nguồn tin khác nhau, Thái tử Ả Rập Xê-út Mohammed Bin Salman và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thảo luận về sự hợp tác của OPEC+ trong một cuộc điện đàm hôm 30/1, với trọng tâm là duy trì sự ổn định của giá dầu trước cuộc họp trực tuyến của OPEC+.
Tổng thống Nga thảo luận với Thái Tử Ả Rập Xê-út về chiến lược dầu mỏ
Thái tử Ả Rập Xê-út Mohammed Bin Salman và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Anadolu Agency.

Sản lượng dầu của Nga vẫn tăng bất chấp các lệnh trừng phạt mới của phương Tây và trần giá, trong khi ba đại biểu của OPEC+ đã nói với Reuters rằng cuộc họp vào ngày 1/2 có thể sẽ kết thúc mà không có bất kỳ thay đổi chính sách sản lượng nào.

Cuộc họp cấp bộ trưởng của OPEC+ sẽ diễn ra lúc 11h00 (GMT), còn được gọi là Ủy ban giám sát chung cấp bộ trưởng (JMMC). Một cuộc họp khác của Ủy ban Kĩ thuật OPEC+ (JTC) dự kiến diễn ra vào ngày 31/1, đã bị hủy bỏ, Reuters đưa tin.

Nhu cầu của Trung Quốc sẽ là trọng tâm của cuộc họp trực tuyến diễn ra trong ngày 1/2.

Một nguồn tin nói với Reuters vào tuần trước rằng những thay đổi đối với chính sách sản lượng hiện tại khó có thể xảy ra do giá dầu phục hồi từ đầu năm đến nay.

Giá dầu được giao dịch thấp hơn vào đầu tuần này trước cuộc họp của OPEC+ và quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về lãi suất cũng được lên kế hoạch vào thứ Tư.

Vào lúc 10h19 sáng 30/1 (EST), dầu thô Brent được giao dịch giảm 0,83%, ở mức 85,94 USD/thùng, trong khi WTI được giao dịch giảm 0,92% trong ngày, ở mức 78,95 USD/thùng.

Tuần trước, trang Oilprie đã báo cáo rằng do sự không chắc chắn về nhu cầu của Trung Quốc và nguồn cung của Nga trong tháng 2 và tháng 3, OPEC+ được cho là sẽ giữ mức khai thác hiện tại. Mức cắt giảm thực tế được ước tính là khoảng 1 triệu thùng/ngày.

Được biết, sản lượng trung bình trong tháng 12 của OPEC đã tăng 91.000 thùng/ngày, lên 28,971 triệu thùng/ngày, theo Báo cáo thị trường dầu hàng tháng (MOMR).

Bình An