Tổng thống Nga tham dự lễ duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng

15:14 | 09/05/2021

817 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Nga Vladimir Putin dự kiến ​​sẽ tham dự lễ duyệt binh kỷ niệm 76 năm chiến thắng phát xít Đức (9/5/1945 - 9/5/2021).
Cận cảnh Nga chuẩn bị lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày chiến thắng Cận cảnh Nga chuẩn bị lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày chiến thắng
Xe tăng T-34 tham gia lễ duyệt binh nhân kỷ niệm 75 năm chiến thắng
Xe tăng T-34 tham gia lễ duyệt binh nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng

Theo truyền thống, các hoạt động quy mô nhất sẽ diễn ra ở thủ đô Moscow và sự kiện chính yếu là Lễ duyệt binh trên Quảng trường Đỏ vào lúc 10 giờ sáng ngày 9/5 (theo giờ Moscow, tức 14 giờ Hà Nội).

Cuộc duyệt binh trên Quảng trường Đỏ dự kiến ​​có sự tham gia của hơn 12.000 quân nhân, hơn 190 thiết bị vũ khí - khí tài quân sự, bao gồm cả bệ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa và khoảng 80 máy bay quân sự.

Lễ duyệt binh năm nay diễn ra trước cuộc bầu cử quốc hội vào tháng 9 và diễn ra vào thời điểm quan hệ của Moscow với phương Tây đang căng thẳng.

Mỹ và Nga đã trục xuất các nhà ngoại giao của nhau trong những tháng gần đây. Trong khi đó, Nga và các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) cũng vướng vào một cuộc tranh chấp ngoại giao ăn miếng trả miếng tương tự.

Trong diễn biến trước đó, Mỹ và EU đã căng thẳng với việc Nga điều động lượng lớn quân đội đến gần biên giới Ukraine. Tuy nhiên, Nga khẳng định, đó đơn giản chỉ là huy động lực lượng tham gia tập trận và các binh sĩ nước này đã bắt đầu rút khỏi khu vực biên giới để trở về căn cứ sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Bình An