Tổng thống Nga cảnh báo Israel về các vụ không kích Syria

06:55 | 15/09/2019

1,508 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nga được cho là đã có động thái ngăn chặn các cuộc không kích của Israel nhằm vào Syria, trong khi Tổng thống Vladimir Putin đã cảnh báo Thủ tướng Benjamin Netanyahu về các cuộc không kích này.
tong thong nga canh bao israel ve cac vu khong kich syria
Hệ thống S-400 được Nga triển khai tại Syria

Tổng thống Nga Putin đã nói với Thủ tướng Netanyahu rằng, việc cho phép các cuộc không kích của Israel vào tài sản của Quân đội Syria sẽ gây ảnh hưởng tới mối quan hệ của Moscow với Damascus.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi ông Netanyahu gặp ông Putin tại thành phố nghỉ dưỡng Sochi của Nga hôm 12/9 để thảo luận về sự phối hợp an ninh ở Syria.

Tờ Independent dẫn một nguồn tin giấu tên của Nga nói rằng, Moscow cũng đã đe dọa sử dụng các chiến đấu cơ hoặc hệ thống tên lửa phòng không S-400 để chống lại bất kỳ máy bay nào của Israel nhằm vào các mục tiêu ở Syria.

Trước đó, trong tháng 8, Không quân Nga đã tiến hành chặn 1 cuộc không kích vào khu vực chiến lược Qasioun gần Damascus – nơi được cho là có sự hiện diện của hệ thống phòng không S-300 của Syria.

Sau đó, Moscow đã chặn cuộc không kích thứ 2 của Israel vào một tiền đồn ở tỉnh Quneitra và cuộc không kích thứ 3 vào tỉnh Latakia.

Phía Israel thừa nhận liên tục tấn công Syria trong những năm gần đây, trong đó có các cuộc không kích được thực hiện từ không phận Lebanon.

Giới quan sát nhận định, những cuộc tấn công của Israel là một trong những nỗ lực làm suy yếu chính phủ Damascus, trong bối cảnh quân đội chính phủ Syria ngày càng chiếm ưu thế trong cuộc chiến chống lại chủ nghĩa khủng bố.

Bình An

PressTV

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc