Chiến đấu cơ Israel phóng tên lửa vào tàu khoan dầu Thổ Nhĩ Kỳ

07:14 | 18/12/2019

1,740 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiến đấu cơ F-16I của Israel mới đây đã tấn công tàu khoan dầu của Thổ Nhĩ Kỳ bằng tên lửa chống radar Delilah.
chien dau co israel phong ten lua vao tau khoan dau tho nhi ky
Chiến đấu cơ F-16I của Israel

Trong bối cảnh quan hệ giữa Israel và Thổ Nhĩ Kỳ đang ngày một căng thẳng, các chiến đấu cơ F-16I của Không quân Israel được phát hiện tại khu vực triển khai tàu khoan biển Yavuz của Thổ Nhĩ Kỳ.

Một nguồn tin quân sự cho biết, chiến đấu cơ Israel đã thực hiện cuộc tấn công bằng tên lửa chống radar nhắm vào tàu Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo đó, chiến đấu cơ F-16I của Israel đã bay trên tàu khoan dầu và khí đốt Yavuz của Thổ Nhĩ Kỳ, được đặt ở phía đông Địa Trung Hải và sử dụng tên lửa hành trình Delilah để thực hiện cuộc tấn công.

Có thông tin cho rằng, vài giờ trước đó, tại khu vực triển khai dàn khoan của Thổ Nhĩ Kỳ đã ghi nhận hoạt động của máy bay quân sự Israel. Thực tế, khi xảy ra vụ việc, một máy bay trinh sát cũng đã được phát hiện trong khu vực.

Máy bay này có thể giám sát hoạt động của các hệ thống phòng không Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm các hệ thống được triển khai trên tàu.

Giới quan sát cho rằng, đây rất có thể là một phản ứng của Tel Aviv trước việc tàu chiến của Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ đã đuổi một tàu biển của Israel khỏi khu vực gần đảo Síp.

Bình An

Avia

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc