Tổng thống Mỹ Obama gửi thư cho "thần đồng" Đỗ Nhật Nam

10:48 | 11/06/2015

13,168 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù mới sang Mỹ chưa đầy 1 năm nhưng thành tích học tập của Đỗ Nhật Nam đã khiến rất nhiều người nể phục. Em đã nhận được hàng loạt bằng khen từ các cuộc thi và hoạt động ở trường St. Paul The Apostle nơi mình theo học. Đặc biệt, Tổng thống Mỹ Barack Obama mới đây cũng đã có một bức thư chúc mừng gửi tới Nhật Nam.

Đỗ Nhật Nam nhận bằng khen của Tổng thống Mỹ

Sau khi giành giải thưởng giáo dục của Tổng thống Mỹ, Đỗ Nhật Nam đã nhận được bức thư của Tổng thống Obama.

 

Nội dung của bức thư như sau:

"Chúc mừng em đã giành được giải thưởng giáo dục của tổng thống Mỹ. Tôi rất vinh dự khi được đứng cùng gia đình, bạn bè và thầy cô giáo của em để cùng ghi nhận thành tựu đáng quý này.

Sức sáng tạo và năng lượng của những người trẻ tuổi chính là chìa khóa trong sự thành công của nước Mỹ. Giải thưởng này đã nói lên sự siêng năng, cần cù của những ai được nhận.

Những học sinh giỏi giang năng động như em đã truyền cảm hứng cho tôi, tôi biết em sẽ dùng kiến thức và đam mê của mình để tự định hướng tương lai, nỗ lực giúp đỡ những người xung quanh. Em hãy tự chuẩn bị cho sự thành công của chính mình, góp phần viết chương tiếp theo trong câu chuyện lớn của nước Mỹ.

Một lần nữa, xin chúc mừng em, hãy tập trung và tự thúc đẩy chính mình, tiềm năng của con người là không giới hạn. Tôi hy vọng em sẽ tiếp tục làm được những điều đặc biệt như bây giờ.

Barack Obama".

Đỗ Nhật Nam

 

 Ngọc Dung

(Năng lượng Mới)

 

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

Hầm chôn chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới

(PetroTimes) - Nằm sâu 450m dưới lòng đất đảo Olkiluoto (Phần Lan), Onkalo - hệ thống lưu trữ và xử lý chất thải hạt nhân đầu tiên trên thế giới sắp hoàn thành...