Tổng thống Mỹ đình chỉ bay Boeing 737 Max 8

10:41 | 14/03/2019

441 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh tạm đình chỉ bay đối với các máy bay Boeing 737 Max, sau vụ tai nạn ở Ethiopia ngày 10/3 khiến 157 người thiệt mạng.
tong thong my dinh chi bay boeing 737 max 8
Một chiếc Boeing 737 Max 8.

Đây là vụ tai nạn thứ 2 của dòng máy bay này chỉ trong vòng 5 tháng.

Trả lời báo giới, ông Trump nói: "Các máy bay đang hoạt động sẽ được cho tạm ngừng bay nếu chúng thuộc dòng 737 Max".

Trong khi đó, hãng Boeing cũng quyết định tạm thời ngừng hoạt động dòng máy bay này. Tuy nhiên hãng chế tạo máy bay Mỹ vẫn hoàn toàn tin tưởng vào sự an toàn của 737 Max.

Theo cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), những bằng chứng mới và dữ liệu vệ tinh mới được xử lý là cơ sở để Tổng thống Trump quyết định đình chỉ máy bay của Boeing.

Quyền Cục trưởng FAA, Dan Elwell nói: “Chúng tôi nhận thấy, máy bay của Ethiopian Airlines có đường bay khá giống và phản ứng cũng tương tự máy bay của Lion Air gặp nạn cách đây 5 tháng. Những bằng chứng chúng tôi thu thập được ở hiện trường càng cho thấy nhận định này là đúng”.

Trước đó, Canada, Ai Cập, Thái Lan và Việt Nam đã gia nhập danh sách những nước cấm 737 Max.

tong thong my dinh chi bay boeing 737 max 8

Mỹ trấn an, các hãng hàng không vẫn chưa vội tin Boeing 737 MAX 8

Sau khi hàng loạt hãng hàng không cho ngừng toàn bộ máy bay Boeing 737 MAX 8 sau tai nạn liên quan tới máy bay loại này của Ethiopian Airlines, Mỹ khẳng định rằng loại máy bay 737 MAX 8 của Boeing vẫn an toàn để thực hiện các chuyến bay, đồng thời hãng sản xuất máy bay này thông báo sẽ nâng cấp phần mềm.

tong thong my dinh chi bay boeing 737 max 8

Phi công vụ rơi máy bay ở Ethiopia giàu kinh nghiệm với 8.000 giờ bay

Cơ trưởng điều khiển chiếc Boeing 737 Max 8 của Ethiopian Airlines được cho là đã phát hiện một số trục trặc kỹ thuật, trước khi máy bay gặp nạn khiến 157 người thiệt mạng.

tong thong my dinh chi bay boeing 737 max 8

Máy bay rơi ở Ethiopia, 157 người thiệt mạng

Một máy bay thuộc hãng hàng không Ethiopian Airlines hôm nay rơi khi đang trong hành trình tới Nairobi, Kenya. Không có người sống sót trong vụ tai nạn.

Mai Lâm

Guard