Máy bay rơi ở Ethiopia, 157 người thiệt mạng

18:40 | 10/03/2019

272 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một máy bay thuộc hãng hàng không Ethiopian Airlines hôm nay rơi khi đang trong hành trình tới Nairobi, Kenya. Không có người sống sót trong vụ tai nạn.
may bay roi o ethiopia 157 nguoi thiet mang
Vị trí máy bay rơi ở Bishoftu.

Hãng hàng không Ethiopian Airlines phát đi thông báo, một máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng đã gặp nạn ở thị trấn Bishoftu, cách thủ đô Addis Ababa của Ethiopia khoảng 60 km về phía nam.

Cụ thể, chuyến bay số hiệu ET 302, khởi hành từ sân bay Bole ở Addis Ababa lúc 8h38' ngày 10/3 (giờ địa phương) và điểm đến là Nairobi, thủ đô Kenya. Máy bay mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu lúc 8h44', chỉ vài phút sau khi cất cánh.

Thông tin từ Văn phòng Thủ tướng Ethiopia cho biết, chiếc Boeing chở 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn đang trong một chuyến bay theo lịch trình thông thường.

Chưa rõ nguyên nhân dẫn tới tai nạn. Tuy nhiên, trang Flightradar24 nhận định, chiếc máy bay gặp nạn có tốc độ theo phương thẳng đứng không ổn định.

Hiện, cơ quan tìm kiếm cứu nạn đã có mặt tại hiện trường.

Được biết, Ethiopian Airlines được xem là hãng hàng không lớn nhất châu Phi. Hãng này đã đặt mua 30 máy bay 737 MAX 8 của Boeing và đã nhận được 5 chiếc .

Mai Lâm