Tổng thống Mỹ có thể gặp người đồng cấp Iran

10:17 | 24/09/2019

344 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho biết, ông không loại trừ khả năng gặp người đồng cấp Iran Hassan Rouhani bên lề cuộc họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đang diễn ra ở New York.
tong thong my co the gap nguoi dong cap iran
Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp Thủ tướng Pakistan Imran Khan bên lề cuộc họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc

Tổng thống Trump ngày 23/9 tuyên bố: "Tôi không bao giờ loại trừ khả năng nào, nhưng chưa có gì được lên kế hoạch vào thời điểm hiện tại".

Trước đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã thể hiện tham vọng muốn thiết lập một cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Trump và người đồng cấp Iran Hassan Rouhani với hy vọng cứu vãn thỏa thuận hạt nhân năm 2015 mà Tehran đã ký với các cường quốc thế giới nhưng Mỹ đã đơn phương rút khỏi vào năm ngoái. Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng khẳng định, Washington không cần người trung gian.

"Lãnh đạo Iran biết phải gọi cho ai. Chúng ta hãy chờ xem", ông Trump nhấn mạnh.

Cuộc họp thường niên Đại hội đồng Liên Hợp Quốc lần thứ 74 đang diễn ra tại trụ sở tổ chức này tại thành phố New York từ ngày 24-30/9. Tổng thống Iran Hassan Rouhani và Ngoại trưởng Mohammad Javad Zarif đều tham dự cuộc họp, song một số thành viên phái đoàn Iran đã bị Mỹ từ chối cấp thị thực.

Ngày 22/9, Tổng thống Mỹ cho biết, ông dự kiến sẽ tham gia 15 cuộc gặp bên lề phiên họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc nhưng Iran không nằm trong số này.

Washington mới đây cũng thông báo gia tăng các biện pháp trừng phạt đối với Ngân hàng Trung ương Iran, nhằm phản ứng trước cuộc tấn công vào hai cơ sở sản xuất dầu của Ả Rập Xê-út hôm 14/9.

Bình An

Reuters