Tổng thống Assad thề sẽ sống và chết ở Syria

22:17 | 09/11/2012

1,071 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên bố sẽ không bao giờ rời khỏi Syria, phản bác thông tin ông đang tìm kiếm một lối thoát an toàn khỏi quốc gia đang bị chiến tranh tàn phá.

 

Tổng thống Assad:"Tôi là người Syria. Tôi được sinh ra ở Syria, phải sống ở Syria và chết ở Syria”

Đầu tuần này, Thủ tướng Anh, David Cameron nói “có thể sắp xếp” để đưa Tổng thống Assad an toàn ra khỏi đất nước. Tuy nhiên ông Assad thề nguyền “sẽ sống và chết ở Syria” trong một cuộc phỏng vấn bằng tiếng Anh với kênh truyền hình RT của Nga.

Ông nói: “Tôi không phải là một con rối. Tôi không phải sinh ra bởi người phương Tây và đi đến phương Tây hay bất cứ quốc gia nào khác. Tôi là người Syria. Tôi được sinh ra ở Syria, phải sống ở Syria và chết ở Syria”.

Ông cũng đả kích sự can thiệp từ bên ngoài để đối phó với xung đột leo thang tại quốc gia này. Ông Assad nói: “Tôi không nghĩ rằng phương Tây sẽ can thiệp vào vấn đề này, nếu họ làm như thế, không ai có thể biết những gì sẽ xảy ra tiếp theo”.

Nhiều người trong phe đối lập của Syria, bao gồm cả các phiến quân tiến hành những cuộc chiến ác liệt với lực lượng ủng hộ chế độ, đã kêu gọi các cường quốc trên thế giới can thiệp ngăn chặn leo thang đẫm máu.

Các cuộc xung đột vẫn tiếp tục vào ngày 7/11 vừa rồi, với bạo lực gia tăng tại Damascus giữa các phiến quân nổi dậy chống lại quân đội. Hội Chữ thập đỏ cho biết, họ đang phấn đấu để đối phó với cuộc khủng hoảng nhân đạo ngày càng trở nên tồi tệ hơn.

Đã có 59 dân thường, quân nổi dậy và lính bị giết trong khu vực quanh Damascus vào ngày 6/11. Tổng cộng đã có 133 người chết trên khắp Syria chỉ trong ngày 6/11.

H.Phan (Theo AFP)