Tổng cục Du lịch yêu cầu hạn chế tối đa đưa du khách đến vùng dịch

11:13 | 27/01/2020

359 lượt xem
|
(PetroTimes) - Tổng cục Du lịch vừa ra văn bản chỉ đạo các Sở Du lịch, Sở VH-TT-DL các tỉnh, thành và các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc về việc tăng cường kiểm soát, phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV, hạn chế tối đa đưa khách du lịch Việt Nam đến các vùng có dịch ở nước ngoài.
tong cuc du lich yeu cau han che toi da dua du khach den vung dichChưa có lưu học sinh Việt Nam ở Vũ Hán nhiễm viêm phổi cấp
tong cuc du lich yeu cau han che toi da dua du khach den vung dichTrung Quốc xác nhận 80 người thiệt mạng, gần 2.800 ca mắc bệnh viêm phổi lạ
tong cuc du lich yeu cau han che toi da dua du khach den vung dichNhững người hùng Vũ Hán
tong cuc du lich yeu cau han che toi da dua du khach den vung dich
Du khách được kiểm tra thân nhiệt khi xuất nhập cảnh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.

Ngay sau cuộc họp của Bộ Y tế ngày 26/1, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã ký công văn số 77, tiếp theo công văn số 76 trước đó về triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV gây ra, đề nghị các Sở quản lý du lịch, các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc triển khai ngay một số nhiệm vụ.

Cụ thể, để kiểm soát tốt tình hình và đảm bảo tốt nhất sự an toàn của khách du lịch, cán bộ, nhân viên trong toàn ngành, Tổng cục Du lịch đề nghị các Sở quản lý du lịch, các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc thường xuyên cập nhật, theo dõi chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, chính quyền địa phương về các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV và có các giải pháp phòng chống dịch bệnh.

Đối với việc đưa khách du lịch nước ngoài, Tổng cục đề nghị hạn chế tối đa đưa khách du lịch Việt Nam đến các vùng có dịch, nhất là những khu vực đá có khuyến cáo của chính quyền địa phương khi dịch đang diễn biến khó lường tại Trung Quốc.

Đối với việc đón khách du lịch nước ngoài vào Việt Nam, Tổng cục Du lịch yêu cầu kịp thời phối hợp với ngành y tế, các cơ quan chức năng theo dõi, giám sát khách du lịch có nguy cơ cao theo quy định của Bộ Y tế. Tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn khách du lịch phối hợp kiểm soát tình hình dịch bệnh với mục tiêu đảm bảo an toàn, sức khỏe của du khách và vì lợi ích chung của cộng đồng.

Tổng cục Du lịch đề nghị các cơ quan quản lý du lịch địa phương, các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc thường xuyên cập nhật tình hình, tuân thủ các quy định, chỉ đạo thường xuyên của Bộ Y tế, kịp thời báo cáo các cơ quan chức năng và Tổng cục Du lịch khi có tình huống phát sinh đối với du khách.

Lâm Anh (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc