Việt Nam đón gần 70.000 lượt khách trong tháng 4

20:00 | 30/04/2022

97 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 4 là gần 70.000 lượt, tăng 466,7% so với tháng 3. Bốn tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 92.000 lượt khách, trong đó từ thời điểm mở cửa 15/3 là hơn 80.000 lượt.

Sáng nay 30/4, Tổng cục Du lịch ra mắt video "Việt Nam: Đi Để Yêu! - Let’s shine and live fully", nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người, du lịch Việt Nam, trước thềm SEA Games 31. Trước đó, trong cuộc họp với các địa phương về kế hoạch tổ chức SEA Games, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu nhận định đây là cơ hội để quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch Việt Nam ra khu vực và quốc tế.

Video này là một sản phẩm truyền thông của Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) có sự đồng hành của Vinpearl và Google, nhằm hưởng ứng sự kiện SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam. Đây là cơ hội vàng để quảng bá hình ảnh đất nước, con người, du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế, cho thấy một Việt Nam xinh đẹp, an toàn, thân thiện, hấp dẫn.

“Việt Nam: Đi Để Yêu! - Let’s shine and live fully” là lời mời gọi các đoàn vận động viên, cổ động viên, du khách trong khu vực và trên toàn thế giới hãy đến Việt Nam hòa mình vào SEA Games 31, cùng tỏa sáng và tận hưởng trải nghiệm trọn vẹn. Đồng thời, đây cũng là hoạt động nhằm góp phần kích cầu, thu hút khách du lịch ngay khi mùa du lịch biển đang mở ra, trước mắt là dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Việt Nam đón gần 70.000 lượt khách trong tháng 4

Với độ dài 1 phút 11 giây, video clip “Việt Nam: Đi Để Yêu! - Let’s shine and live fully” mang đến những hình ảnh sống động về các điểm đến nổi tiếng bậc nhất của Việt Nam như Phú Quốc (Kiên Giang), Nha Trang (Khánh Hòa), Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), Hang Sơn Đoòng (Quảng Bình), Quy Nhơn (Bình Định)…

Xuyên suốt video, những bãi biển tinh khôi xanh biếc màu ngọc bích ôm trọn bãi cát trắng đầy quyến rũ như Hòn Thơm, Hòn Mây Rút, Eo Gió mang đến vẻ đẹp thơ mộng, bình yên và những giây phút thư giãn cho du khách. Trong khi đó, Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long và Hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng lại khiến du khách không khỏi choáng ngợp trước cảnh sắc hùng vĩ, siêu thực của thiên nhiên Việt Nam.

Theo Tổng cục Du lịch, không chỉ khách quốc tế, trong tháng 4 Việt Nam chứng kiến sự trở lại mạnh mẽ của du lịch nội địa với 10,5 triệu lượt khách, tăng trưởng 16,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khách lưu trú đạt 6,3 triệu lượt.

Trong tháng vừa qua, nhiều đoàn khách từ các thị trường truyền thống như châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc đang trở lại Việt Nam, bên cạnh các thị trường mới như Mông Cổ, Kazakhstan, Ấn Độ... Trong ngày 29/4, Đà Nẵng đón 220 khách Hàn Quốc đầu tiên trở lại sau dịch. Trước đó Hội An, TP HCM đón đoàn gần 130 khách Mỹ.

M.C