Tôn vinh 183 nhà giáo tiêu biểu năm 2020

10:42 | 16/11/2020

230 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 15/11, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã phối hợp cùng Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức chương trình tôn vinh “Nhà giáo tiêu biểu năm 2020”.
Thầy, cô giáo sẽ làm mới chính mình, là nhân tố để đổi mới GD&ĐT nước nhàThầy, cô giáo sẽ làm mới chính mình, là nhân tố để đổi mới GD&ĐT nước nhà
“Chia sẻ cùng thầy cô” hướng tới các giáo viên dân tộc thiểu số“Chia sẻ cùng thầy cô” hướng tới các giáo viên dân tộc thiểu số

Chương trình tôn vinh nhà giáo tiêu biểu là hoạt động được tổ chức hàng năm vào dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đây là hoạt động nhằm biểu dương, tôn vinh và tri ân các thầy, cô giáo có thành tích xuất sắc trong công tác, giảng dạy và nghiên cứu khoa học; qua đó, tuyên truyền, tạo sức lan tỏa tới toàn ngành và xã hội; động viên đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao và khẳng định vị thế, vai trò của nhà giáo.

Tôn vinh 183 nhà giáo tiêu biểu năm 2020
Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ trao Bằng khen cho các giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu

Năm 2020, chương trình 183 nhà giáo tiêu biểu, đại diện cho các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục trên khắp mọi miền đất nước. Đây là nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiêu biểu cho sự tận tụy, tâm huyết đối với sự nghiệp giáo dục; đã được lựa chọn, giới thiệu từ 63 tỉnh, thành phố và các đại học, trường đại học, cao đẳng sư phạm và các cơ sở giáo dục trực thuộc Bộ GD&ĐT.

Trong số 183 tấm gương giáo dục tiêu biểu có mặt tại lễ tôn vinh có nhiều thầy, cô là giảng viên, cán bộ khoa học có với các công trình nghiên cứu xuất sắc, có nhiều bài báo khoa học có giá trị, được đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế có uy tín… hoặc các cán bộ quản lý nhà trường năng động, đang toàn tâm, toàn lực thực hiện chuyển đổi mô hình hoạt động sang cơ chế tự chủ; xây dựng trường học thông minh và phấn đấu đưa các trường đại học Việt Nam có trên trong danh sách những trường đại học tốt nhất ở khu vực, châu lục và trên thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: Năm 2020 là một năm “đặc biệt” với đất nước, trong đó có ngành Giáo dục. Dịch bệnh Covid-19, mưa lũ ở miền Trung khiến toàn ngành bị ảnh hưởng nặng nề. Trong điều kiện khó khăn như vậy, nhưng với sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, nhân dân, sự nỗ lực của các thầy cô giáo, ngành Giáo dục vẫn đạt được những kết quả quan trọng và được ghi nhận.

Giáo dục luôn nhận được sự quan tâm của mọi người, mọi nhà. Kỳ vọng của người dân, của xã hội vào giáo dục luôn rất cao và luôn có những thách thức, áp lực giữa kỳ vọng với điều kiện, nguồn lực đang có.

Ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, công sức của các thầy cô giáo tiêu biểu và đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục cả nước, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đồng thời gửi gắm tin tưởng các thầy cô là những người truyền cảm hứng cho các đồng nghiệp của mình, sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn, đóng góp tâm sức, trí tuệ cho sự nghiệp giáo dục.

Nhân dịp này, 183 thầy, cô giáo và cán bộ quản lý đã được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen. Bộ GD&ĐT và Công đoàn Giáo dục Việt Nam cũng tặng quà cho các nhà giáo tiêu biểu tham dự chương trình.

N.H

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.