Tòa án Dân sự TP HCM đột ngột nứt… toác

17:42 | 20/12/2013

1,248 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tòa án Dân sự TP HCM bỗng dưng nứt toác, hàng chục người đang ở bên trong bỏ chạy tán loạn ra bên ngoài.

Khoảng 14h30 ngày 20/12, Tòa án Dân sự TP HCM (số 26 Lê Thánh Tôn, phường Bến Nghé, quận 1) đột ngột nứt toác trong sự hoảng loạn của nhân viên tại đây.

Thời điểm trên, hàng chục người dân tham dự bên trong tòa cùng nhân viên tòa án đã kịp tháo chạy ra bên ngoài. Phía trước, cổng trụ sở tòa án bị thọt thỏm xuống hố sâu 3 mét, tạo thành miệng hố rộng, có diện tích 4x3m. Kết cấu của trụ sở tòa hư hỏng nặng.

Người dân kể lại, khoảng 14h10, một số công nhân đang thi công tại công trình tòa nhà cao 22 tầng (số 24 Lê Thánh Tôn) chạy sang tri hô. Các công nhân thông báo trụ sở tòa án đứng trước nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

Tòa dân sự có kết cấu 2 căn. Căn kế cận tòa nhà 22 tầng đang xử án, đóng bít bùng nên nhiều người ở bên trong không nghe được tiếng tri hô. Ở bên dưới, nhiều nhân viên đã thoát ra bên ngoài. Phát hiện nhiều người còn ở bên trong, trên tầng 1, một số người dân đã dùng đá, ném lên tấm cửa kính lầu 1 để báo động.

Ngay sau đó, nhiều người còn lại kịp ùa ra ngoài. Trong quá trình di chuyển, một số tài liệu được được đưa di chuyển ra bên ngoài và đặt trước sân. Hơn 15 phút sau, phần sân phía trước tòa án bị sụt sâu dưới hố kéo theo nhiều tài liệu để ở phía trên.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng có mặt để phong tỏa hiện trường và điều tiết giao thông. Đến 15h45, lực lượng Cứu hộ cứu nạn Sở Cảnh sát PCCC TP HCM cũng có mặt để thực hiện công tác cứu hộ và phối hợp với cơ quan chức năng điều tra vụ việc.

Tòa nhà cao 22 tầng sát Tòa án Dân sự TP HCM có diện tích rộng 1.437,6m2 do công ty cổ phần Việt Liên Á làm chủ đầu tư. Ngày 11/12/2010, công ty cổ phần Việt Liên Á ký hợp đồng góp vốn bằng quyền sử dụng đất với công ty cổ phần Quốc Cường Liên Á. Công trình trên đang trong giai đoạn đào móng thi công ép cọc.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Một số hình ảnh vụ nứt trụ sở tòa án dân sự TP HCM:

Tòa án Dân sự TP HCM đột ngột nứt toác.

Cánh cổng tòa án sụp dưới hố sâu.

Hàng chục người dân, nhân viên tòa án hoảng hốt sau khi thoát ra bên ngoài.

Người dân phải dùng đá ném lên cửa kính tầng 1 để báo động.

Tòa nhà 22 tầng do công ty cổ phần Việt Liên Á làm chủ đầu tư.

Cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc.

Hưng Long