Tổ chức Y tế thế giới bác bỏ các phương thuốc “lang băm” điều trị Covid-19

17:01 | 19/03/2020

277 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Khi dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng trên toàn thế giới, đang có nhiều ý tưởng khác nhau về cách "điều trị hiệu quả" căn bệnh này. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã lên tiếng bác bỏ cách "trị" SARS-CoV-2 bằng tỏi, cocaine, nước tiểu trẻ em và sấy khô tay.
to chuc y te the gioi bac bo cac phuong thuoc lang bam dieu tri covid 19

WHO cho biết, tỏi, cocaine, nước tiểu trẻ em và sấy tay không giúp bảo vệ chống lại chủng mới virus corona (SARS-CoV-2) gây ra bệnh viêm hô hấp cấp (Covid-19).

WHO đã giải thích tại sao những phương phương này là vô dụng trong cuộc chiến chống lây nhiễm virus. Ví dụ, nước tiểu của trẻ em không diệt được virus hoặc vi khuẩn, WHO lưu ý trên trang web chính thức của mình. Các chuyên gia cũng khuyên không nên rửa tay bằng nước tiểu của trẻ em, mà nên sử dụng sản phẩm hydro-alcoholic hoặc xà phòng và nước.

Cocaine cũng sẽ không giúp bảo vệ chống lại SARS-CoV-2 và có thể gây hại cho sức khỏe. Cocaine là một chất kích thích gây nghiện. Việc sử dụng nó gây ra tác dụng phụ nguy hiểm và có hại cho sức khỏe, theo WHO.

Tỏi đặc biệt tốt cho sức khỏe. Nó có đặc tính kháng khuẩn nhất định. Tuy nhiên, theo WHO không có bằng chứng nào cho thấy tỏi có thể giúp ngăn ngừa Covid-19.

Sấy khô tay cũng sẽ không giúp ngăn ngừa dịch Covid-19. Nên lau khô tay sạch bằng khăn giấy hoặc máy sấy không khí.

Cuối cùng WHO khẳng định SARS-CoV-2 không thể truyền qua muỗi đốt. SARS-CoV-2 là một loại virus đường hô hấp lây lan chủ yếu qua các giọt bắn ra khi người nhiễm bệnh ho hoặc hắt hơi, hoặc qua các nước bọt hoặc dịch mũi. Nhiễm trùng cũng có thể xảy ra nếu một người chạm vào mắt, miệng hoặc mũi sau khi tiếp xúc với bề mặt bị nhiễm, WHO cho biết.

to chuc y te the gioi bac bo cac phuong thuoc lang bam dieu tri covid 19Hơn 2.000 tỷ đồng “săn” hàng rẻ trong “bão dịch” coronavirus
to chuc y te the gioi bac bo cac phuong thuoc lang bam dieu tri covid 19Coronavirus lan rộng “thổi bay” hàng tỷ USD trên thị trường chứng khoán
to chuc y te the gioi bac bo cac phuong thuoc lang bam dieu tri covid 19Nga tạo ra khẩu trang tự làm sạch và diệt virus

Nh.Thạch

RT