Nga tạo ra khẩu trang tự làm sạch và diệt virus

10:39 | 08/02/2020

604 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các nhà nghiên cứu Nga vừa tạo ra loại khẩu trang có khả năng tiêu diệt một số loại virus và tự làm sạch, theo truyền thông Nga. Loại khẩu trang này được làm bằng vật liệu do các nhà khoa học Nga phát triển chứa nanosilver, chất này cung cấp đặc tính tự làm sạch của khẩu trang.
nga tao ra khau trang tu lam sach va diet virus

Tuy nhiên, các thí nghiệm về khả năng loại khẩu trang này chống lại coronavirus mới vẫn chưa được thực hiện.

Vật liệu sử dụng trong khẩu trang này được tạo ra bởi Viện Hóa học chất rắn và Cơ điện tử ở thành phố Novosibirsk. Vật liệu tổng hợp làm từ microfibers polypropylen rất mịn chứa một loại bạc đặc biệt, được gọi là nanosilver, giúp tự làm sạch.

Loại khẩu trang này có thể tiêu diệt những loại virus cúm A, tụ cầu khuẩn và vi khuẩn E. coli Escherichia coli. Hơn nữa, càng tiếp xúc lâu với các virus, hiệu quả của vật liệu này tăng lên. Chúng có thể duy trì hiệu quả trong 10 giờ và thậm chí tự làm sạch.

Tuy nhiên, nên thay đổi chúng mỗi hai giờ một lần. Các nhà khoa học Nga đang tiếp xúc với các đối tác Trung Quốc để cung cấp vật liệu này để họ tiến hành thí nghiệm lên coronavirus.

Dịch coronavirus khởi phát ở Trung Quốc đang tiếp tục lan rộng và giết chết nhiều người hơn. Theo thống kê mới nhất, dịch coronavirus đã giết chết 637 người, hơn 31.000 trường hợp nhiễm bệnh đã được xác định.

nga tao ra khau trang tu lam sach va diet virusHình ảnh: Nhiều làng ở Trung Quốc phong tỏa cấm người lạ vì sợ Coronavirus
nga tao ra khau trang tu lam sach va diet virusPhòng ngừa bệnh hô hấp do virus corona
nga tao ra khau trang tu lam sach va diet virus30 người chết vì virus mới giống bệnh SARS
nga tao ra khau trang tu lam sach va diet virusPhát hiện ca Coronavirus lây thẳng từ người sang người

Nh.Thạch

AFP