TKV vinh danh 84 an toàn vệ sinh viên xuất sắc

16:24 | 30/08/2019

693 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau 2 ngày thi vô cùng hào hứng, tối 23-8-2019, Hội thi An toàn vệ sinh viên (ATVSV) giỏi TKV lần thứ 11 năm 2019 đã chính thức khép lại, kết thúc một mùa thi thành công. Tại lễ tổng kết và trao giải, đã có 84 thí sinh được vinh danh là những ATVSV xuất sắc.      

Bên cạnh 84 thí sinh xuất sắc, có 17 thí sinh đạt danh hiệu ATVSV giỏi 2019 cũng đã được khen thưởng và trao giấy chứng nhận tham dự hội thi.

tkv vinh danh 84 an toan ve sinh vien xuat sac
Trao giải cho các an toàn vệ sinh viên xuất sắc

Cụ thể, về giải toàn đoàn Khối hầm lò: Giải Nhất thuộc về đội thi đến từ Công ty CP Than Vàng Danh; giải Nhì thuộc về Công ty Than Hạ Long; ba đội đồng giải Ba là Công ty Than Mạo Khê, Công ty Than Quang Hanh và Công ty Than Uông Bí.

Đối với Khối lộ thiên: Công ty CP Than Hà Tu xuất sắc giành giải Nhất toàn đoàn; Công ty Nhôm Đắk Nông giành giải Nhì; hai đội đồng giải Ba gồm Công ty CP Chế tạo máy và Công ty Nhôm Lâm Đồng.

Khối sàng tuyển - Tổng công ty: Giải Nhất thuộc về Tổng công ty Công nghiệp hóa chất mỏ; Công ty Tuyển than Cửa Ông giành giải Nhì; đồng giải Ba là đội thi của Tổng công ty Khoáng sản và Tổng công ty Điện lực.

Ban Tổ chức đã trao giải phần thi năng khiếu tiểu phẩm cho các đội tham dự. Theo đó, xuất sắc giành giải Nhất là tiểu phẩm “Thức tỉnh” của Công ty Than Thống Nhất; đồng giải Nhì là 2 tiểu phẩm “Bài học từ quá khứ” (Công ty CP Than Vàng Danh) và “Giấc mơ tan vỡ” (Công ty Tuyển than Hòn Gai); giải Ba thuộc về các đội của Tổng công ty Công nghiệp hóa chất mỏ, Công ty Than Mạo Khê và Công ty CP Than Hà Lầm.

Đánh giá về hội thi, Phó chủ tịch Công đoàn TKV Phạm Hồng Hạnh cho biết: Tại cấp cơ sở đã có 52 đơn vị tổ chức hội thi với 1.530 lượt thí sinh tham dự, cấp Tập đoàn có 101 thí sinh đến từ 34 đơn vị với 28 tiểu phẩm và gần 300 diễn viên. Ban Tổ chức đánh giá cao sự phối hợp triển khai hiệu quả của chuyên môn, công đoàn và sự chỉ đạo của các cấp ủy các đơn vị trong việc triển khai kế hoạch của hội thi, đặc biệt là đầu tư thời gian, cơ sở vật chất, lựa chọn các thí sinh có năng lực giỏi để tham gia hội thi cấp TKV. Hình thức thể hiện hiện đại đã góp phần giúp phần thi các thí sinh thêm sinh động, thu hút. Các thí sinh đều thể hiện sự hiểu biết, kiến thức sâu rộng về nghề nghiệp, lĩnh vực chuyên môn cùng khả năng hùng biện, thuyết trình tốt. Các tiểu phẩm có sự đầu tư lớn trong xây dựng tình huống, được sân khấu hóa, mang tính nhân văn sâu sắc, nhiều sáng tạo và diễn xuất chân thật của những người thợ mỏ - những nghệ sĩ không chuyên…

Bên cạnh những kết quả đạt được của hội thi, Phó chủ tịch Công đoàn TKV Phạm Hồng Hạnh cũng đã chỉ ra một số những điểm cần rút kinh nghiệm như: Đề thi có một số câu hỏi không phù hợp; một số thí sinh còn chưa tự tin do chưa chuẩn bị tốt, thiếu kỹ năng thuyết trình; một số tiểu phẩm dẫn dắt quá dài…

Hội thi ATVSV giỏi TKV lần thứ 11 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Đây là hoạt động bổ ích và thiết thực được TKV tổ chức định kỳ 2 năm một lần, là sân chơi cho các ATVSV giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và nâng cao trình độ, chất lượng hoạt động, qua đó còn góp phần tuyên truyền sâu rộng đến người lao động trong toàn TKV về ý thức thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn lao động và sự cố thiết bị trong quá trình sản xuất.

Nguyễn Diệp

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps