TKV và Emirate Global Aluminium hợp tác cung cấp alumina dài hạn

11:43 | 06/06/2024

60 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Tập đoàn Emiratea Global Aluminium (EGA - Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) đến thăm và làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam về việc hợp tác cung ứng alumina dài hạn.

Tại buổi làm việc, đại diện cho EGA, ông Simon Storesund - Giám đốc chuỗi cung ứng và phát triển kinh doanh và bà Hind A1 Ali - Giám đốc mảng thương mại và nguồn cung ứng - Bauxite và Alumina đã trao đổi các vấn đề liên quan đến việc hợp tác thương mại giữa EGA và Vinacomin, nhất là trong lĩnh vực chế biến Alumin và công nghiệp luyện nhôm.

TKV và Emirate Global Aluminium hợp tác cung cấp alumina dài hạn
Giám đốc mảng thương mại và nguồn cung ứng - Bauxite và Alumina trao đổi các vấn đề hợp tác thương mại giữa EGA và Vinacomin với Chủ tịch HĐTV TKV Ngô Hoàng Ngân.

Phía EGA đánh giá rất cao chất lượng sản phẩm alumina của Tập đoàn, cũng như sự chuyên nghiệp, uy tín của Vinacomin trong quá trình cung cấp alumina cho EGA theo hợp đồng đã ký kết.

Trên cơ sở hợp tác hiệu quả thời gian qua, EGA mong muốn Tập đoàn sẽ tiếp tục ký kết hợp đồng cung cấp Alumina dài hạn, giai đoạn 2025-2029. Theo kế hoạch, sau khi làm việc với Lãnh đạo Tập đoàn, Đối tác EGA sẽ tham quan dây chuyền công nghệ, tìm hiểu về quy trình sản xuất Alumin tại Công ty Nhôm Lâm Đồng.

TKV và Emirate Global Aluminium hợp tác cung cấp alumina dài hạn
Đoàn công tác của Tập đoàn Emirate Global Aluminium Vinacomin và trao đổi hợp tác cùng Tổng giám đốc TKV về cung cấp alumina dài hạn

EGA là Tập đoàn công nghiệp lớn nhất Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất sản xuất nhôm cao cấp nếu không tính các công ty, tập đoàn dầu khí. Ngoài dầu và khí đốt, EGA có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất nhôm với sản lượng lên tới 2,6 triệu tấn/năm.

P.V

TKV hướng tới chế biến sâu phôi thépTKV hướng tới chế biến sâu phôi thép
Than - Điện Nông Sơn khai thác tối đa để tăng dự trữ than cho sản xuất điệnThan - Điện Nông Sơn khai thác tối đa để tăng dự trữ than cho sản xuất điện
5 tháng đầu năm, TKV tiêu thụ gần 22,5 triệu tấn than5 tháng đầu năm, TKV tiêu thụ gần 22,5 triệu tấn than

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps