TKV tôn vinh nữ lao động "tài sắc vẹn toàn"

12:10 | 27/10/2020

250 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tổ chức loạt sự kiện đầy ý nghĩa để tôn vinh các nữ cán bộ, công nhân viên chức, lao động (CBCNVC-LĐ) tiêu biểu xuất sắc, tài sắc vẹn toàn.
TKV tôn vinh nữ lao động
Phó chủ tịch Công đoàn TKV Nguyễn Thị Minh trao bằng khen cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động nữ CNVCLĐ và phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2020

Công đoàn Công ty CP Than Vàng Danh đã tổ chức gặp mặt và tuyên dương 90 nữ CBCNVC-LĐ tiêu biểu xuất sắc. Nhân dịp này, Công đoàn TKV đã trao bằng khen cho 4 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động nữ CBCNVC-LĐ và phong trào thi đua “ Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” giai đoạn 2010-2020. Lãnh đạo công ty cũng khen thưởng cho 7 tập thể và 90 cá nhân nữ CBCNVC-LĐ đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020. Tại buổi gặp mặt, các đại biểu lắng nghe diễn giả Lê Anh Sơn truyền đạt những kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong gia đình, xã hội và nơi làm việc.

TKV tôn vinh nữ lao động
Chương trình giao lưu giữa những người vợ của thợ mỏ và nữ CNVCLĐ xuất sắc tại Công ty Than Nam Mẫu
TKV tôn vinh nữ lao động
Khai mạc giải bóng chuyền phong trào nữ CBCNVC-LĐ của Công ty Kho vận Đá Bạc - Vinacomin
TKV tôn vinh nữ lao động
Các đội trình bày về ý nghĩa các món ăn tại Hội thi Nấu ăn giỏi của Công ty Than Mông Dương

Công ty Than Nam Mẫu đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày Thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, 10 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 và tuyên dương gia đình thợ lò tiêu biểu. Để làm rõ hơn vai trò của người phụ nữ trong xã hội hiện đại, đặc biệt với vai trò người vợ, hậu phương của những người thợ mỏ, các đại biểu đã được nghe chia sẻ của những người vợ của thợ mỏ và nữ CBCNVC-LĐ xuất sắc, thông qua chương trình giao lưu trực tiếp.

Phó chủ tịch Công đoàn TKV Nguyễn Thị Minh đã biểu dương những đóng góp to lớn của đội ngũ nữ CBCNVC-LĐ với sự phát triển của ngành than nói chung, Than Nam Mẫu nói riêng trong thời gian qua, đồng thời mong muốn, thời gian tới, các chị các em sẽ phấn đấu hơn nữa để hoàn thành tốt công việc được giao, đồng thời giữ gìn và phát huy tốt phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam.

Tại buổi giao lưu, Công ty Than Nam Mẫu đã tuyên dương 90 gia đình thợ mỏ và 90 nữ CBCNVC-LĐ xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua lao động sản xuất, đóng góp chung cho sự phát triển của Than Nam Mẫu.

Công ty Kho vận Đá Bạc - Vinacomin tổ chức giải bóng chuyền phong trào nữ CBCNVC-LĐ. Giải có sự góp mặt của các vận động viên đến từ 16 đơn vị, chia thành 2 bảng đấu là bảng đội mạnh và bảng đội phong trào. Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm.

Sau một ngày thi đấu hăng say, sôi nổi, nhiệt tình, các đội đã cống hiến cho người xem nhiều trận đấu đẹp mắt, hấp dẫn. Kết thúc giải đấu, tại bảng đội mạnh: Giải Nhất thuộc về đội Phân xưởng Đầu máy toa xe - cầu đường sắt; giải Nhì thuộc về đội Phân xưởng Vận tải ôtô; giải Ba thuộc về đội Phân xưởng Vận chuyển; tại bảng đội phong trào: Giải Nhất thuộc về đội KCS; giải Nhì thuộc về đội Liên quân phòng ban 1; giải Ba thuộc về các đội Liên quân phòng ban 2, Phân xưởng Kho cảng Bến Cân và Phân xưởng Kho cảng Điền Công.

Còn tại Công ty CP Than Mông Dương - Vinacomin, Công đoàn phối hợp với các phòng, ban đã tổ chức thành công Hội thi Nấu ăn giỏi năm 2020 thu hút sự tham gia của 14 đội là các nữ CBCNV đến từ các phòng nghiệp vụ, các phân xưởng trong toàn công ty. Với chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”, trong vòng 90 phút, các đội thi hoàn thiện một mâm cơm cho gia đình 3 thế hệ gồm 6 người: ông bà, bố mẹ và các con, với đa dạng các loại thực phẩm như thịt gà, cá hồi, thịt bò, tôm, sườn, rau củ quả được chế biến một các kỹ lưỡng, khéo léo. Khi mâm cơm hoàn thiện, đội trưởng mỗi đội trình bày ý nghĩa, giá trị dinh dưỡng của các món ăn trong thực đơn của mình.

Kết thúc Hội thi Nấu ăn giỏi 2020, vị trí quán quân thuộc về đội nữ công Phòng Kế toán. Theo đánh giá từ Ban giám khảo, Hội thi Nấu ăn giỏi năm 2020 Công ty CP Than Mông Dương đã thành công, không chỉ bởi những món ăn đa dạng về thực phẩm cũng như định lượng, chất lượng, mà còn thu hút sự tham gia nhiệt tình của các chị em, từ đó đẩy mạnh được phong trào nữ công trong công ty.

Có thể khẳng định, phong trào nữ công cũng như các hoạt động công đoàn trong TKV đã góp phần quan trọng vào hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh của TKV.

Công đoàn TKV hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho các đơn vị trên 10 tỉ đồng và hỗ trợ tiền lương cho CBCNVC-LĐ khó khăn một số đơn vị do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Phong trào thi đua lao động sản xuất tại TKV được phát huy với 976 công trình, phần việc đem lại hiệu quả kinh tế cao do công đoàn các cấp đăng ký đảm nhận.

Tùng Dương

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps