TKV thực hiện 3 tốt

18:54 | 29/04/2020

349 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong quý I/2020, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh và tổ chức tốt đại hội Đảng cấp cơ sở.

Tại Hội nghị sơ kết sản xuất kinh doanh quý I và triển khai nhiệm vụ quý II/2020 mới đây của TKV, Phó tổng giám đốc TKV Nguyễn Hoàng Trung nhấn mạnh tới “3 tốt”: Cán bộ, công nhân viên và người lao động toàn TKV thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19; hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh và tổ chức tốt đại hội Đảng cấp cơ sở.

tkv thuc hien 3 tot

Đến thời điểm hiện nay, TKV chưa phát hiện cán bộ, công nhân viên và người lao động nào mắc Covid-19. Sản xuất, việc làm và thu nhập của người lao động vẫn được giữ ổn định.

Đến hết quý I, các chỉ tiêu chính của TKV như khai thác than khai nguyên, kinh doanh than đều hoàn thành 22-25% kế hoạch năm. Toàn TKV đã chi khoảng 16 tỉ đồng để phòng, chống dịch và hỗ trợ 15 tỉ đồng cho Bộ Y tế và các địa phương chống dịch.

Hoạt động pha trộn than cung cấp cho các nhà máy nhiệt điện được TKV thực hiện tương đối tốt ở cả đầu nguồn, cuối nguồn. Theo đó, trong quý I, TKV đã pha trộn được 6,25 triệu tấn than nội địa với than nhập khẩu cung ứng cho các nhà máy nhiệt điện, đạt 25% kế hoạch năm, tăng 1,1 triệu tấn so với cùng kỳ năm 2019.

Các sản phẩm khoáng sản, hóa chất đều đạt và vượt kế hoạch. Đồng thời, TKV quyết liệt triển khai thực hiện Đề án tái cơ cấu TKV giai đoạn 2017-2020.

Theo dự báo, tình hình dịch Covid-19 sẽ còn diễn biến phức tạp, khó lường, tác động lớn đến sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung và TKV nói riêng. Đặc biệt, dịch Covid-19 sẽ tác động trực tiếp đến thị trường tiêu thụ than, khoáng sản; giá cả một số sản phẩm khoáng sản trên thế giới đều giảm mạnh; một số loại vật tư nhập khẩu để phục vụ sản xuất, đặc biệt vật tư cho sản xuất than hầm lò, bị ảnh hưởng nghiêm trọng do hạn chế bởi cách ly xã hội...

Bởi vậy, TKV đang tích cực chủ động triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh với phương châm “Vừa phòng, chống dịch vừa bảo đảm sản xuất kinh doanh”.

Trong quý I, TKV đã pha trộn được 6,25 triệu tấn than cung ứng cho các nhà máy nhiệt điện, tăng 1,1 triệu tấn so với cùng kỳ năm 2019. Các sản phẩm khoáng sản, hóa chất đều đạt và vượt kế hoạch. Đồng thời, TKV quyết liệt triển khai thực hiện Đề án tái cơ cấu TKV giai đoạn 2017-2020.

Tại hội nghị, lãnh đạo các công ty Nhôm Lâm Đồng, Nhôm Đắk Nông, Than Khe Chàm, Than Mạo Khê, Tổng công ty Khoáng sản... đều phát biểu nêu bật kết quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, thể hiện tinh thần chủ động, quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19 và kiến nghị, đề xuất các phương án tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cần sự hỗ trợ từ lãnh đạo TKV.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV TKV Lê Minh Chuẩn ghi nhận và biểu dương những nỗ lực từ ban lãnh đạo TKV đến lãnh đạo các doanh nghiệp, đồng thời khẳng định: Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, phát huy truyền thống “Kỷ luật - Đồng tâm” của thợ mỏ, trong quý I/2020, TKV đã thực hiện thành công “mục tiêu kép” là vừa phòng, chống dịch Covid-19 tốt, vừa bảo đảm sản xuất kinh doanh ổn định, an toàn.

tkv thuc hien 3 tot

Toàn cảnh Hội nghị sơ kết quý I - TKV

Ông Lê Minh Chuẩn yêu cầu TKV và các doanh nghiệp cần tập trung triển khai các giải pháp trọng tâm: Tiếp tục thực hiện song hành hai nhiệm vụ phòng, chống dịch triệt để và khôi phục sản xuất, không coi nhẹ nhiệm vụ nào, không chủ quan trong phòng, chống dịch cũng như tận dụng mọi thời cơ thuận lợi để phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh.

Cán bộ, công nhân viên và người lao động toàn TKV cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc các chỉ thị của Thủ tướng Chính Phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, nhất là ở các địa phương thuộc nhóm có nguy cơ cao, nơi có các doanh nghiệp của TKV đứng chân. Kiên quyết không để cán bộ, công nhân viên và người lao động nào nhiễm bệnh. TKV và các doanh nghiệp cần có các phương án sản xuất từng phần và toàn phần khi dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn, để nhanh chóng bắt nhịp sản xuất.

Lãnh đạo các doanh nghiệp và tổ chức công đoàn cần vào cuộc tích cực, nắm bắt tư tưởng cán bộ, công nhân viên và người lao động, từ đó có những quan tâm thiết thực, nhất là đối với các gia đình thợ mỏ chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

TKV và các doanh nghiệp tăng cường công tác quản trị doanh nghiệp, đặc biệt là tiết giảm chi phí trong bối cảnh dịch bệnh đang có những tác động lớn đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của TKV...

Tổng giám đốc TKV Đặng Thanh Hải nhấn mạnh: TKV sẽ tiếp tục thực hiện “3 tốt” - Phòng, chống dịch tốt, sản xuất kinh doanh đạt kết quả tốt, tổ chức tốt Đại hội của Đảng bộ TKV và Đảng bộ Than Quảng Ninh.

Theo đó, TKV sẽ bám sát và nhìn nhận, phân tích kỹ mức độ tác động của dịch Covid-19 ở từng thời điểm để có những chỉ đạo, giải pháp ứng phó phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh; phấn đấu tiêu thụ than ở mức cao nhất; sản xuất tăng tối đa sản lượng bóc đất đá, than nguyên khai, các sản phẩm khoáng sản, hóa chất, điện thương phẩm để ổn định việc làm cho người lao động trong thời điểm giá dầu, giá điện đang ở mức thấp. Tổng giám đốc Đặng Thanh Hải đặt mục tiêu: Phấn đấu 6 tháng đầu năm 2020 hoàn thành 50% kế hoạch cả năm về sản lượng.

TKV tiếp tục hỗ trợ các địa phương nơi có các đơn vị của TKV đứng chân trong công tác phòng, chống dịch. TKV sẽ có những chuẩn bị để tiếp tục tổ chức Đại hội đảng các cấp khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát tốt hơn...ρ

Tùng Dương