TKV hướng về miền Trung

07:34 | 06/11/2020

210 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chung tay hỗ trợ nhân dân các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã trích 5 tỉ đồng để ủng hộ 5 tỉnh Quảng Trị, Huế, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam, mỗi tỉnh 1 tỉ đồng. Các doanh nghiệp thuộc TKV đang phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung.

Trong 2 ngày 22 và 23-10-2020, đại diện lãnh đạo TKV đã trực tiếp đến các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị để trao hỗ trợ. Đoàn công tác của TKV đã tới thăm hỏi và động viên tinh thần CBCNV Công ty CP Sắt Thạch Khê tại tỉnh Hà Tĩnh, trao hỗ trợ 500 triệu đồng cho công ty.

TKV hướng về miền Trung TKV hướng về miền Trung
Phó TGĐ TKV Nguyễn Tiến Mạnh trực tiếp trao hỗ trợ của TKV đến các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Trị, Quảng Bình và Công ty Sắt Thạch Khê

Tại cơ quan Tập đoàn, chiều ngày 22-10-2020, Đoàn Thanh niên TKV đã phát động chương trình “Ủng hộ đồng bào miền Trung ruột thịt” tới toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên tại các doanh nghiệp thuộc TKV. Thời gian triển khai chương trình từ ngày 22-10 đến hết ngày 15-11-2020. Sau đó, Đoàn Thanh niên TKV sẽ lựa chọn thời điểm phù hợp, thành lập đoàn tình nguyện tổ chức chương trình ủng hộ, trao tận tay cho những trẻ em nghèo, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai, bão lũ.

Ngày 23-10-2020, thành viên HĐTV TKV Nguyễn Anh Tuấn đã trực tiếp trao số tiền 1 tỉ đồng ủng hộ tỉnh Thừa Thiên - Huế, một trong các tỉnh thiệt hại nặng nề do mưa lũ.

Trong đợt mưa lũ vừa qua, tỉnh Thừa Thiên - Huế là nơi chịu những thiệt hại nặng nề: 27 người chết; 15 công nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3; 13 người bị thương; hàng chục ngôi nhà sập và hư hỏng; gần 85.000 nhà dân ngập trong nước; nhiều diện tích hoa màu, nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại… tổng thiệt hại do mưa lũ lên đến hơn 1.126 tỉ đồng.

TKV hướng về miền Trung
Thành viên HĐTV TKV Nguyễn Anh Tuấn trao số tiền 1 tỉ đồng ủng hộ cho đồng chí Nguyễn Hữu Lạc - Phó chủ tịch thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế

Trước những mất mát, thiệt hại lớn của nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế, với tinh thần tương thân tương ái, TKV đã quyết định ủng hộ tỉnh Thừa Thiên - Huế 1 tỉ đồng nhằm góp sức cùng nhân dân trong tỉnh khắc phục khó khăn, thiệt hại do mưa lũ. Ông Nguyễn Anh Tuấn đã trực tiếp trao số tiền 1 tỉ đồng ủng hộ cho ông Nguyễn Hữu Lạc - Phó chủ tịch thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trước tình hình mưa lũ xảy ra liên tiếp trên diện rộng tại các tỉnh miền Trung làm thiệt hại nặng nề về người và tài sản, mới đây, Giám đốc và Công đoàn Công ty Than Mạo khê đã gửi thư kêu gọi tới toàn thể CBCNV chung tay hỗ trợ, quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống.

TKV hướng về miền Trung
Phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung tại các phân xưởng trong Công ty Than Mạo Khê

Hưởng ứng lời kêu gọi, bắt đầu từ ca 1 ngày 23-10, các phân xưởng, phòng, ban cùng trạm y tế công ty đã tổ chức phát động tới CBCNV bằng những hành động thiết thực cùng chung tay giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung. Các doanh nghiệp đã vận động mỗi cá nhân ủng hộ bằng tiền mặt mức với tối thiểu 50.000 đồng/người, không hạn chế mức ủng hộ tối đa.

TKV hướng về miền Trung
Thợ mỏ Than Vàng Danh tích cực đăng ký quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung

Đặc biệt, tại hội nghị quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, sau lời kêu gọi, vận động của đồng chí Nguyễn Văn Tuân - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Than Mạo khê, các đại biểu đã đồng loạt hưởng ứng và ủng hộ với mong muốn giúp đỡ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai.

Dự kiến, thời gian của đợt vận động ủng hộ các tỉnh miền Trung diễn ra từ ngày 23-10-2020 đến ngày 3-11-2020. Những đóng góp của tập thể CBCNV trong công ty sẽ là nguồn hỗ trợ thiết thực, góp phần giúp nhân dân các tỉnh miền Trung sớm ổn định lại cuộc sống sau mưa lũ.

Vào sáng ngày 21-10, ban lãnh đạo Công ty CP Than Vàng Danh đã phát động đến toàn thể CBCNV chương trình quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục thiệt hại do mưa lũ.

Với mục đích chung tay giúp đỡ đồng bào miền Trung vượt qua khó khăn, CBCNV Than Vàng Danh đang tích cực hưởng ứng chương trình quyên góp. Ước tính trong lần 1, Than Vàng Danh phát động ủng hộ được trên 300 triệu đồng.

Có thể thấy, tinh thần tương thân tương ái đã thành một nét văn hóa đặc trưng của những người thợ mỏ. Những đóng góp và sẻ chia của TKV là vô cùng đáng quý và đáng trân trọng trong bối cảnh dịch Covid-19 đang tác động xấu đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và TKV nói riêng.

Hiện tại, ở tất cả các doanh nghiệp trong TKV đang phát động các chương trình ủng hộ miền Trung với sự tham gia của 100% CBCNV và người lao động. Tính đến ngày 23-10-2020, tổng số tiền ủng hộ đồng bào miền Trung của TKV đã lên đến 6 tỉ đồng.

Tất cả các doanh nghiệp trong TKV đang phát động các chương trình ủng hộ miền Trung với sự tham gia của 100% CBCNV và người lao động. Tính đến ngày 23-10-2020, tổng số tiền ủng hộ đồng bào miền Trung của TKV đã lên đến 6 tỉ đồng.

Tùng Dương