TKV dồn sức cuối năm

07:01 | 09/12/2015

931 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tại hội nghị giao ban điều hành sản xuất tháng 12/2015, Ban lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (TKV) chỉ đạo các đơn vị thành viên tập trung cao độ hoàn thành kế hoạch năm, đồng thời đảm bảo mục tiêu số 1 là an toàn lao động.

Hoàn thành nhiều chỉ tiêu quan trọng

Theo báo cáo của Ban Kế hoạch Tập đoàn, thời tiết tháng 11/2015 thuận lợi cho công tác sản xuất, chế biến và tiêu thụ than nên hầu hết các chỉ tiêu sản xuất chính của TKV đều đạt vượt mức kế hoạch đề ra. Trong đó, sản xuất than nguyên khai 3,05 triệu tấn; tiêu thụ 3,3 triệu tấn; sản xuất và tiêu thụ 860 triệu kWh điện; doanh thu ước đạt 7.204 tỉ đồng.

Đánh giá về tình hình thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD) tháng 11 và 11 tháng, Tổng Giám đốc Đặng Thanh Hải kết luận, mặc dù từ đầu năm đến nay, TKV phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức nhưng Tập đoàn đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, các chỉ tiêu cơ bản hoàn thành; thu hút lực lượng thợ lò tăng gần gấp đôi so với năm 2014; các đề nghị của TKV về chính sách với Đảng, Nhà nước, Chính phủ thu được nhiều kết quả tốt như chính sách tuổi nghỉ hưu đối với thợ lò, tiêu chuẩn Than Việt Nam mới; môi trường kinh doanh được cải thiện…

tkv don suc cuoi nam

Đặc biệt Lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động sản xuất - khắc phục hậu quả mưa lũ năm 2015 và kỷ niệm ngày Truyền thống công nhân vùng Mỏ - Truyền thống ngành Than 12/11 được tổ chức thành công đã tạo được sức lan toả lớn.

Mục tiêu 2,5 triệu tấn than cuối năm

 Để hoàn thành kế hoạch năm 2015, trong tháng 12, Tập đoàn còn phải sản xuất 2,5 triệu tấn than nguyên khai, tiêu thụ 3 triệu tấn và một số các chỉ tiêu sản xuất khoáng sản, điện, cơ khí, vật liệu nổ công nghiệp khác..Do đó, Tổng giám đốc yêu cầu, các Ban chuyên môn của Tập đoàn tiếp tục sát cánh cùng các đơn vị trong công tác điều hành nhằm tập trung cao nhất cho việc hoàn thành kế hoạch năm. Song song đó, Tổng Giám đốc chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm, phương, tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương trong kiểm soát thất thoát tài nguyên, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động khai thác, chế biến và vận chuyển trái phép.

Cũng theo chỉ đạo của Tổng Giám đốc Đặng Thanh Hải, cùng với việc nâng sản lượng, Tập đoàn và các công ty tập trung mọi biện pháp để tăng cường chế biến sâu nâng cấp chất lượng than, giảm tồn các loại than xấu, đảm bảo hiệu quả SXKD. Quản lý chặt chẽ than từ nơi sản xuất đến nơi tiêu thụ sản phẩm, phối hợp với địa phương tăng cường công tác bảo vệ tài nguyên, ranh giới mỏ. Đi đôi với đẩy mạnh sản xuất hoàn thành kế hoạch năm, Tập đoàn yêu cầu các đơn vị đặc biệt chú trọng công tác an ninh, an toàn, không để gia tăng sự cố an toàn trong thời gian còn lại của năm. Bên cạnh đó, các đơn vị khẩn trương xây dựng kế hoạch SXKD năm 2016 để triển khai ký Hợp đồng phối hợp kinh doanh với Tập đoàn.

Nguyễn Kiên

Năng lượng Mới 481