TKV đẩy mạnh sản xuất trong tháng 5

14:28 | 09/05/2014

525 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng trong tháng 5.

Khai thác than hầm lò

Báo cáo tại buổi giao ban điều hành sản xuất tháng 5 vừa qua, tính đến hết 4, cơ bản các chỉ tiêu của Tập đoàn đều đạt theo kế hoạch. Cụ thể, doanh thu toàn Tập đoàn đạt trên 35% kế hoạch năm; một số sản phẩm chủ yếu như than nguyên khai đạt 34,8% KHN, than tiêu thụ đạt 35,5% KHN, trong đó riêng sản lượng sản xuất điện đạt cao. Cũng trong tháng 4, toàn Tập đoàn không có tai nạn lao động nặng.

Tổng giám đốc TKV Lê Minh Chuẩn cho biết, trong tháng 5 Tập đoàn tiếp tục tập trung cao độ cho vấn đề điều hành sản lượng, tăng cường sản xuất than cám chất lượng cao; tập trung bám sát thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ; ưu tiên đẩy nhanh đào lò xây dựng cơ bản, bóc đất đá; tăng cường chế biến để giải quyết triệt để vấn đề tồn kho; đồng thời, các đơn vị cần đồng loạt triển khai nhiều biện pháp để quản lý tốt chi phí, tiết giảm tối đa những chi phí không cần thiết, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Tháng 5 là Tháng Công nhân, do đó các đơn vị phải quan tâm tổ chức sâu rộng các phong trào thi đua giành năng suất cao, năng suất kỷ lục…

Cùng với đó, Tổng giám đốc cũng nhắc nhở các đơn vị chú trọng làm tốt công tác an toàn, triển khai sớm các công trình phòng chống mưa bão vì thời tiết năm nay dự báo diễn biến phức tạp. Đồng thời, các đơn vị cần tăng cường phối hợp với chính quyền các địa phương làm tốt công tác quản lý tài nguyên, ngăn chặn và xử lý kịp thời tình trạng khai thác, chế biến và vận chuyển tiêu thụ than trái phép.

Về phương án tiêu thụ than, do thị trường có biến động, phức tạp, Tập đoàn đã điều hành tiêu thụ than bám sát các hợp đồng, các khách hàng theo nguyên tắc bán hàng đồng thời giải quyết dứt điểm công nợ, tuy nhiên một số khách hàng còn dư nợ cao, việc tiêu thụ một số chủng loại than khó khăn, nhất là các loại than cục

Phó TGĐ Nguyễn Văn Biên đề nghị các ban điều hành của Tập đoàn tiếp tục thực hiện các giải pháp đã đề ra, nghiên cứu thị trường tiêu thụ nội địa và xuất khẩu, nhu cầu của khách hàng để chế biến, điều hành linh hoạt tiêu thụ, đáp ứng cho khách hàng... Đồng thời yêu cầu các ban điều hành cập nhật thị trường hàng tuần để báo cáo và xử lý kịp thời công tác tiêu thụ với mục tiêu giảm tồn kho, tiêu thụ tối đa các chủng loại than cục, là loại than có giá trị cao, điều hành sản xuất phù hợp với tiêu thụ.

Theo kế hoạch, năm 2014, sản xuất than cục là 1.412.000 tấn và tiêu thụ 1.472.000 tấn; trong đó dự kiến xuất khẩu đạt 475.000 tấn than cục. Theo báo cáo, số lượng than cục các chủng loại tồn kho hiện nay vào khoảng 600.000 tấn.

Nguyễn Kiên