Tinh hoa hội tụ trong Festival Nghề truyền thống Huế 2017

20:27 | 05/04/2017

1,264 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 5/4 tại Hà Nội, UBND TP Huế đã có buổi họp báo giới thiệu Festival Nghề truyền thống Huế 2017 với chủ đề “Tinh hoa nghề Việt” được tổ chức từ 28/4- 2/5 tại TP Huế.  

Qua 6 lần tổ chức, Festival Nghề truyền thống Huế đã đạt được những hiệu quả nhất định trong thu hút khách du lịch, cũng như đem đến sự phát triển cho các làng nghề.

Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Đăng Thạnh, Phó Chủ tịch UBND TP Huế, Phó Trưởng Ban tổ chức Festival thông tin: "Với chủ đề xuyên suốt là "Tinh hoa Nghề Việt", Festival Nghề truyền thống Huế năm 2017 sẽ tiếp tục mang tới cho du khách nhiều sản phẩm nghề truyền thống nổi tiếng bao đời của vùng đất Cố đô.

tinh hoa hoi tu trong festival nghe truyen thong hue 2017
Ông Nguyễn Đăng Thạnh, Phó Chủ tịch UBND TP Huế, Phó Trưởng Ban tổ chức Festival phát biểu tại họp báo

Tiêu biểu xuất hiện tại Festival làng nghề lần này sẽ có 13 nhóm nghề như: Nghề thêu, dệt, kim hoàn, mỹ nghệ đồng, hoa giấy Thanh Tiên, tranh làng Sình, tranh Đông Hồ... cùng các sản phẩm có thương hiệu và truyền thống lâu đời".

Theo ông Nguyễn Đăng Thạnh, đây là sự kiện văn hóa - kinh tế lớn có ý nghĩa quan trọng nhằm khẳng định và nâng cao vị thế của Cố đô Huế - Thành phố Festival của Việt Nam - Thành phố Văn hóa ASEAN. Hoạt động này sẽ tôn vinh những giá trị tinh hoa của di sản, nâng cao hơn nữa hiệu quả sản xuất kinh doanh các ngành nghề truyền thống. Đặc biệt là thúc đẩy tăng trưởng kinh tế xã hội, gắn các sản phẩm nghề truyền thống với du lịch, cũng như với thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế.

Cùng với sự tham gia của hơn 300 nghệ nhân đều là những “bàn tay vàng” đến từ các làng nghề nổi tiếng trong cả nước thì Festival còn có sự tham gia của các làng nghề nổi tiếng từ một số quốc gia khác như: Takayama, Saijo, Shizuoka (Nhật Bản), Busan (Hàn Quốc), Nghi Hưng (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc).

Lễ khai mạc Festival sẽ được tổ chức lúc 20h30 ngày 28/4 tại Quảng trường Quốc học Huế.

tinh hoa hoi tu trong festival nghe truyen thong hue 2017
Những mẫu nhí sẽ trình diễn áo dài tại Festival Nghề truyền thống Huế năm nay

Điểm nhấn của Festival nghề truyền thống lần này là chương trình thời trang Hội tụ bản sắc châu Á với các bộ sưu tập độc đáo trên chất liệu dệt may truyền thống của 19 nhà thiết kế Việt Nam và thế giới, được tổ chức vào lúc 20h ngày 30/4 tại cầu Trường Tiền.

Ngoài ra, các hoạt động nằm trong khuôn khổ lễ hội như: Lễ Tế Tổ bách nghệ và lễ rước nhằm vinh danh nghệ nhân làng nghề, tri ân và tôn vinh các giá trị nghề thủ công truyền thống Việt Nam; Triển lãm trưng bày các tác phẩm nghệ thuật, các hiện vật cung đình, các bộ sưu tập độc đáo của các nhà sưu tập nổi tiếng... cùng rất nhiều các hoạt động văn hóa cộng đồng phong phú khác.

Huyền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc