Tin tức thế giới 22/8: Hàng trăm nghìn trẻ em ở Anh sống vất vưởng

18:47 | 22/08/2019

1,858 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hàng trăm nghìn trẻ em ở Anh sống vất vưởng; Tổng thống Trump muốn bỏ quyền cấp quốc tịch Mỹ theo nơi sinh; Nhật Bản sẽ sử dụng máy bay không người lái phục vụ thương mại... là những tin tức thế giới đáng chú ý ngày 22/8.
tin tuc the gioi 228 hang tram nghin tre em o anh song vat vuong
Hàng nghìn trẻ em tại Anh phải sống tại nơi cư trú tạm bợ. Ảnh: dailytimes.com

Hàng trăm nghìn trẻ em ở Anh sống vất vưởng

Báo cáo của ủy viên Hội đồng Trẻ em Anh Anne Longfield ngày 21/8 nêu rõ 120.000 trẻ em tại Anh đang sống trong những container chở hàng, khoảng 90.000 em khác qua đêm trên sofa cũ và cảnh báo khoảng 585.000 em khác hiện đang vô gia cư hoặc có nguy cơ rơi vào tình cảnh này.

Theo bà Longfield, đó là hậu quả của các vấn đề mang tính cấu trúc, trong đó là tình trạng thiếu hụt nhà ở thu nhập thấp và chính sách an sinh xã hội. Bà cũng cho rằng với một quốc gia giàu có như Anh, hàng nghìn trẻ em không được hưởng các quyền cơ bản là điều không thể chấp nhận.

Tổng thống Trump muốn bỏ quyền cấp quốc tịch Mỹ theo nơi sinh

Tổng thống Donald Trump ngày 21/8 đã nói về việc người nước ngoài vượt biên vào Mỹ để sinh con và cho biết nước này đang nghiêm túc xem xét việc dừng cấp quyền công dân đối với những trẻ sinh ra tại Mỹ nhưng có cha mẹ không phải là công dân Mỹ hoặc là người nhập cư bất hợp pháp.

Hồi tháng 10/2018, ông Trump đã để ngỏ khả năng ký một sắc lệnh hành pháp nhằm hiện thực hóa mục tiêu này. Tuy vậy, các chuyên gia cảnh báo rằng động thái này của Tổng thống Trump có thể sẽ đi ngược lại với Hiến pháp Mỹ.

Thủ tướng Đan Mạch “sốc” khi ông Trump hủy chuyến thăm vì Greenland

Thủ tướng Mette Frederiksen ngày 21/8 cho biết bà ngạc nhiên và thất vọng khi Tổng thống Trump hủy chuyến thăm tới Đan Mạch vì nước này từ chối bán Greenland. Tuy nhiên, bà Frederiksen nhấn mạnh "việc hủy bỏ chuyến thăm không làm thay đổi mối quan hệ tốt đẹp giữa Đan Mạch và Mỹ" và khẳng định lời mời tổng thống Mỹ tới thăm quốc gia ở vùng Scandinavia "vẫn còn đó".

Trước đó, nữ thủ tướng đã nói đề xuất mua đảo của ông Trump là “vô lý”. Ông Trump cho rằng cách nói này “đầy khó chịu” và xúc phạm Mỹ.

Nga cần nhận đề xuất chính thức trước khi cân nhắc việc quay trở lại G7

Sau khi Tổng thống Mỹ phát biểu tại Nhà Trắng rằng muốn Nga quay trở lại G7, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 21/8 cho biết Nga cần một đề xuất chính thức để cân nhắc.

“Thật khó để hiểu chuyện gì đang xảy ra hiện tại. Chính vì vậy, điều cần thiết bây giờ là các cuộc thảo luận về chủ đề này cần phải được chuyển sang bàn thảo ở cấp độ chuyên gia”, bà Zakharova nói. Theo đó, Nga cần hiểu rõ ràng về lập trường của các nước thành viên trong G7 để có được quyết định đúng đắn.

WHO kêu gọi đánh giá thêm về hạt nhựa siêu nhỏ

Tổ chức Y tế Thế giới ngày 22/8 đã yêu cầu các nước đánh giá thêm về các hạt nhựa siêu nhỏ và tác động tiềm tàng của chúng đối với sức khỏe con người. WHO cũng kêu gọi giảm ô nhiễm nhựa; ưu tiên loại bỏ mầm bệnh vi khuẩn, hóa chất gây bệnh trong nước uống.

Theo WTO, hiện những hạt nhựa siêu nhỏ lớn hơn 150 micrômét chưa được hấp thụ, chưa có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Tuy nhiên, sự hấp thụ và phân phối các hạt nhựa vi mô rất nhỏ trong phạm vi kích thước nano có thể cao hơn.

Nhật Bản sẽ sử dụng máy bay không người lái phục vụ thương mại

Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch vận hành cơ quan đăng kiểm cho các máy bay không người lái vào khoảng năm 2022. Nhiều người hy vọng động thái này sẽ giúp đẩy mạnh việc đăng ký các máy bay không người lái phục vụ cho mục đích thương mại như giao hàng trực tuyến.

Hiện nước này đã sử dụng các máy bay không người lái để phân phát thuốc hoặc giám sát các khu vực thảm họa nơi dân cư thưa thớt. Tháng trước, chuỗi siêu thị Seiyu đã liên kết với trang TMĐT Rakuten để triển khai thí điểm dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái tới các đảo xa.

Nga lần đầu tiên phóng robot hỗ trợ phi hành đoàn trên ISS

Hôm nay (22/8), Nga đã phóng một tên lửa không người lái mang robot có tên Fedor với hình dạng gần giống con người với nhiều kỹ năng lên không gian.

Thông thường trong những chuyến bay vào không gian, các tàu vũ trụ Soyuz thường có người lái. Tuy nhiên, lần này tàu Soyuz được điều khiển tự động để thử nghiệm hệ thống cứu hộ khẩn cấp mới. Theo đó, Fedor sẽ thay các phi hành gia ngồi ở ghế lái. Fedor sẽ có 10 ngày học cách hỗ trợ các phi hành gia trên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS).

H.T (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc