Tin tức thế giới 20/12: Tổng thống Putin tuyên bố không liên minh quân sự với Trung Quốc, tin tưởng ông Trump

18:38 | 20/12/2019

7,816 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Putin tuyên bố không liên minh quân sự với Trung Quốc, tin tưởng ông Trump; Ông Trump muốn được xét xử ngay lập tức; Phá băng đảng người Trung Quốc nghi ép người Việt làm nô lệ trồng cần sa ở Tây Ban Nha… là những tin tức thế giới đáng chú ý ngày 20/12.
tin tuc the gioi 2012 tong thong putin tuyen bo khong lien minh quan su voi trung quoc tin tuong ong trump
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp báo thường kỳ cuối năm tại Moskva, ngày 19/12 - Ảnh: Sputnik

Tổng thống Putin tuyên bố không liên minh quân sự với Trung Quốc, tin tưởng ông Trump

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 19/12 đã chủ trì cuộc họp báo thường kỳ cuối năm với khoảng 1.900 phóng viên. Ông Putin cho biết Nga mong muốn bình thường hóa toàn diện với Liên minh châu Âu (EU) và sẽ tiếp tục tìm kiếm một giải pháp về một hiệp ước hòa bình với Nhật Bản. Ông cũng tuyên bố không có kế hoạch thành lập một liên minh quân sự với Trung Quốc.

Nói về cuộc điều tra luận tội Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Putin nhận định các cáo buộc chống lại ông Trump là "bịa đặt", đồng thời tin tưởng Thượng viện Mỹ, nơi đảng Cộng hòa chiếm đa số, sẽ không phế truất ông Trump khỏi vị trí lãnh đạo nước Mỹ và bày tỏ hy vọng ông Trump sẽ vượt qua tiến trình luận tội này.

Ông Trump muốn được xét xử ngay lập tức

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay (20/12) viết trên Twitter: "Sau khi đảng Dân chủ không cho thấy một thủ tục xét xử ở Hạ viện, không luật sư, không nhân chứng, không gì cả. Giờ họ lại muốn chỉ đạo cách Thượng viện tổ chức phiên xét xử. Thật sự, họ chẳng có bằng chứng, họ thậm chí sẽ không xuất hiện. Tôi muốn một phiên xét xử ngay lập tức".

Trong khi đó, Chủ tịch Hạ viện Pelosi lại trì hoãn việc gửi các điều khoản xét xử. Theo bà Pelosi, phe Dân chủ ở Hạ viện chưa thể chỉ định các công tố viên cho đến khi họ có thêm thông tin về cách Thượng viện sẽ tiến hành phiên xét xử.

Phá băng đảng người Trung Quốc nghi ép người Việt làm nô lệ trồng cần sa ở Tây Ban Nha

Giới chức Tây Ban Nha ngày 19/12 cho biết, họ đã phá một băng nhóm tội phạm người Trung Quốc bị cáo buộc ép người nhập cư trái phép từ Trung Quốc và Việt Nam, làm việc như nô lệ để trồng cần sa bán đi khắp châu Âu. Những người này đã được giải cứu trong cuộc đột kích được thực hiện sau khi cảnh sát Tây Ban Nha mở chiến dịch điều tra dài 8 tháng.

Băng đảng này bị cáo buộc trồng cần sa ở trong các nhà kho thuộc một số khu công nghiệp, chủ yếu nằm ở khu vực phía đông Valencia. Nhóm tội phạm này được cho đã xuất xưởng khoảng 4,2 tấn cần sa từ đầu năm 2018. Sản phẩm được phân phối thông qua các công ty chuyển phát nhanh tư nhân, trong các gói nhỏ được dán nhãn là có chứa quần áo.

Italy bắt hơn 300 thành viên băng mafia

Cảnh sát Italy đã tiến hành đợt truy quét tội phạm lớn từ sáng sớm 19/12, nhắm vào 'Ndrangheta, băng mafia hoành hành ở vùng Calabria, miền nam nước này. Trong 334 nghi phạm bị bắt có một cựu nghị sĩ từ đảng Forza Italy, một thị trưởng thị trấn duyên hải vùng Calabria và một cựu sĩ quan cấp cao thuộc sở cảnh sát Carabinieri.

Công tố viên Nicola Gratteri, người dẫn đầu cuộc điều tra cho biết, 'Ndrangheta sử dụng những người này vì cần sự trợ giúp của người có chuyên môn về tài chính, kế toán và luật pháp để rửa tiền. Những người này đối mặt cáo buộc tham gia tổ chức mafia, giết người, tống tiền, cho vay nặng lãi, rửa tiền và lừa đảo.

Australia ghi nhận nhiệt độ cao nhất trong lịch sử

Cục Khí tượng Australia cho biết, nhiệt độ trung bình tại nước này đã đạt mức kỷ lục mới là 41,9 độ C vào ngày 18/12. Nhiệt độ một ngày trước đó là 40,9 độ C, cao hơn mức nhiệt kỷ lục 40,3 độ C vào tháng 1/2013. Đợt nóng này khiến nạn cháy rừng tại Australia thêm nghiêm trọng.

Thống kê cho thấy 6 người đã thiệt mạng, hơn 700 ngôi nhà bị phá hủy và ít nhất 3 triệu ha rừng đã bị thiêu rụi trong mùa cháy rừng 2019. Australia đang đặc biệt quan ngại về Sydney khi thành phố này đang bị bao vây trong vành đai lửa, khói bụi ô nhiễm bao trùm, đe dọa sức khỏe người dân.

H.T (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc