Tin tức hôm nay (3/12): Hai nữ nhà báo điều tra vụ bảo kê chợ Long Biên bị dọa giết

19:35 | 03/12/2018

401 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hai nữ nhà báo điều tra vụ bảo kê chợ Long Biên bị dọa giết; Người đàn ông ngáo đá nhảy xuống sông Tô Lịch; Xe tải đâm vào xe đầu kéo, 2 người tử vong tại Huế; Sập giàn giáo khiến 2 công nhân tử vong tại dự án Citadines Marina Hạ Long... là những tin tức đáng chú ý trong ngày 3/12.  

Dưới đây là chi tiết các tin tức nổi bật trong ngày hôm nay 3/12:

tin tuc trong nuoc hom nay 312

Theo lãnh đạo PC08, sau trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Philippines, toàn bộ lực lượng của phòng đã xuống đường đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông và xử lý các trường hợp vi phạm. Đến 1h ngày 3/12, khi dòng xe bắt đầu giảm, đã xuất hiện những tốp thanh niên tụ tập chở 3-4 người nẹt pô, rú ga, phóng nhanh trên các tuyến đường. Ngày 3/12, lãnh đạo Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) cho biết, đơn vị đã xử lý hàng chục trường hợp vi phạm giao thông, tạm giữ phương tiện trong đêm 2/12 và rạng sáng 3/12. Qua thống kê, lực lượng chức năng TP HCM đã lập biên bản xử lý 55 trường hợp, tạm giữ 25 xe máy.

tin tuc trong nuoc hom nay 312
Chiều 3/12, nhà báo Nguyễn Thu Trang (Báo Phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, chị đã nhận được các tin nhắn đe dọa giết cả nhà nếu tiếp tục điều tra thêm về tình trạng bảo kê tại chợ Long Biên (Hà Nội). Cụ thể, đêm 2/12, nữ nhà báo này nhận được 2 tin nhắn cùng từ một số điện thoại có đuôi 7933 với nội dung không dấu: “Mày dừng lại đi đừng có tình quay bọn tao nữa cũng chẳng làm được gì đâu. Tao nói một lần duy nhất và nếu mày không nghe lời thì cả nhà mày sẽ phải chết vì mày”. “Mày nên nhớ là cả nhà mày sẽ chết nếu cố tình chọc bọn tao”. Ngoài ra, nhà báo Nguyễn Thị Liên (Ban thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam) cũng nhận được tin nhắn tương tự.
tin tuc trong nuoc hom nay 312
Khoảng 14h ngày 3/12 tại khu vực số 512 đường Láng, quận Đống Đa (Hà Nội) nhiều người đi đường phát hiện một người đàn ông không tỉnh táo, có biểu hiện ngáo đá, đang đi thì bất ngờ nhảy xuống sông Tô Lịch. Ngay sau đó, một số người chèo thuyền ra vớt nạn nhân, đồng thời thông báo cho cơ quan Công an. Khi được đưa lên bờ, người đàn ông này vẫn chưa tỉnh táo, chống đối lực lượng chức năng. Tuy nhiên, lực lượng chức năng đã khống chế được người đàn ông này, chờ người này tỉnh táo để đưa về trụ sở.
tin tuc trong nuoc hom nay 312
Tin từ Cảng vụ Hàng không miền Bắc ngày 3/12 cho biết sẽ phạt hành chính các nhân viên an ninh hàng không chưa làm tròn chức trách trong vụ gây rối, hành hung nữ nhân viên hàng không của hãng Vietjet xảy ra ở sân bay Thọ Xuân (huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá) vào ngày 23/11 vừa qua. Theo đó, sau khi tiến hành bình giảng vào cuối tuần trước, các bên đã đi tới kết luận, lực lượng An ninh cơ động sân bay Thọ Xuân đã phản ứng kịp thời để ngăn chặn các đối tượng gây rối. Tuy nhiên, lực lượng An ninh kiểm soát và An ninh soi chiếu chưa thực hiện đúng chức trách được giao. Do đó, cơ quan hữu quan thực hiện xử phạt hành chính theo quy định. Đồng thời, Cảng vụ cũng yêu cầu các đơn vị rút kinh nghiệm, để xử lý tốt hơn trong các sự cố về sau. (Ảnh: Các nhân viên an ninh hàng không (áo sáng màu) đã không can thiệp khi nữ nhân viên hãng Vietjet (áo đỏ) bị những người mặc quần áo sẫm màu hàng hung).
tin tuc trong nuoc hom nay 312

Ngày 3/12, Công an TP Vinh đang tạm giữ Trần Lệ Mỹ (42 tuổi, trú phường Hồng Sơn, TP Vinh), Nguyễn Thị Hảo (33 tuổi, trú TP Thanh Hóa) và Trần Quang Hải (30 tuổi, trú huyện Nghi Lộc, Nghệ An) để điều tra về hành vi Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy. Trước đó, chiều 30/11, sau một thời gian theo dõi, điều tra, Công an TP Vinh bắt quả tang tại nhà của Mỹ đang có hành vi giao dịch ma túy với Hảo và Quang, thu giữ 2 bánh heroin, 1,3 kg ma túy đá, 8.000 viên ma túy tổng hợp, 1 khẩu súng côn, 69 triệu đồng, 1 ôtô, 3 điện thoại di động cùng nhiều tang vật khác. Trần Lệ Mỹ khai nhận trong thời gian ngồi tù về tội danh liên quan đến ma túy tại trại giam Bình Điền (Thừa Thiên Huế), “nữ quái” này có quen một người đàn ông quốc tịch Lào. Hai bên bàn bạc sau khi ra tù sẽ thiết lập hệ thống mua bán ma túy từ Lào về Nghệ An.

tin tuc trong nuoc hom nay 312

Ngày 3/12, thông tin từ Sở Lao động, Thương binh - Xã hội tỉnh Quảng Ninh cho biết, các cơ quan chức năng của địa phương này đã ra quyết định đình chỉ thi công dự án Citadines Marina Hạ Long để điều tra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 2 công nhân thiệt mạng. Lúc 23 giờ 50 ngày 2/12, tại dự án Citadines Marina Hạ Long, đã xảy ra vụ sập giàn giáo trong lúc đổ bê tông trần tầng 4. Khi các công nhân đang làm việc, bất ngờ giàn giáo đổ sập, đè lên 2 công nhân đang làm việc phía dưới, khiến cả hai đã tử vong tại chỗ. Danh tính 2 người thiệt mạng là Trần Văn Trang (19 tuổi, quê Tuyên Quang) và Bàn Văn Thọ (18 tuổi, quê Yên Bái). Trong sáng 3/12, thi thể các công nhân đã được đưa về quê nhà an táng. UBND tỉnh Quảng Ninh đã hỗ trợ mỗi gia đình có người thiệt mạng 6 triệu đồng. Citadines Marina Hạ Long là dự án căn hộ, trung tâm thương mại, cao 30 tầng, được triển khai trên diện tích 5 ha.

tin tuc trong nuoc hom nay 312

Chiều 3/12, thông tin từ UBND TP Long Xuyên (An Giang) cho biết, các lực lượng chức năng đang khẩn trương khắc phục hậu quả vụ sạt lở xảy ra tại tổ 14, ấp Tây Khánh 5, phường Mỹ Hòa. Khoảng 9h30 cùng ngày, tại tổ 14 đã xảy ra một vụ sạt lở bờ sông (đoạn nằm giáp tuyến tỉnh lộ 943 nối thành phố Long Xuyên - huyện Thoại Sơn) khiến cho 3 nhà dân bị cuốn trôi hoàn toàn xuống sông, 1 căn khác kế cận có nguy cơ sạt lở. Nhận được tin báo, ngành chức năng địa phương đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ công an, bộ đội giúp người dân sơ tán tài sản đến nơi an toàn và tổ chức phân luồng giao thông (vụ sạt lở làm cho tình hình giao thông tuyến tỉnh lộ 943 trở nên hỗn loạn).

tin tuc trong nuoc hom nay 312

Ngày 3/12, Công an huyện An Dương, Hải Phòng, thông tin về việc ra quyết định tạm giữ đối với Đồng Văn Sơn (34 tuổi, trú tại thôn Viên Chử, xã Kim Tân, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Nạn nhân của vụ án là bé Ngọc Bích (11 tuổi, con riêng của vợ Sơn, Tên nạn nhân đã được thay đổi). Khoảng 18h ngày 25/11, mẹ của Ngọc Bích phát hiện bé xem điện thoại có một số nội dung liên quan đến các hành vi sex. Sau một hỏi tra hỏi, bé Ngọc Bích nói nhiều lần được Sơn cho xem, giao cấu tại nhà từ năm 2017 đến tháng 11 năm 2018. Từ tháng 4/2017, vào các buổi tối, sau khi mẹ của Ngọc Bích đi làm ca đêm, Sơn đã nhiều lần thực hiện hành vi giao cấu với bé Ngọc Bích.

tin tuc trong nuoc hom nay 312

Sáng ngày 3/12 đã xảy ra một vụ nổ súng khiến bà Kpă H’ven (31 tuổi, Phó chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa, Gia Lai) tử vong tại chỗ. Nghi phạm nổ súng là Bùi Văn Hiếu (34 tuổi, Phó trưởng Ban chỉ huy Quân sự phường Đoàn Kết). Cụ thể, vào 7h sáng nay, trong khi toàn thể cán bộ, công chức phường Đoàn Kết đang dự lễ chào cờ tại hội trường UBND phường thì nghi can Bùi Văn Hiếu cầm 2 khẩu súng quân dụng điên cuồng xả súng khiến cả hội trường chạy tán loạn. Một viên đạn đã bắn trúng vào chân bà Kpă H’Ven là Phó Chủ tịch HĐND phường Đoàn Kết. Bị trúng đạn, bà H’Ven không chạy được nên bị nghi can khống chế, bắt làm con tin. Được ít phút sau, Hiếu đã nổ súng bắn chết con tin là bà H’Ven và nổ súng tự tử. Sau đó, lực lượng chức năng ập vào, khống chế Hiếu trong tình trạng bị thương nặng, đưa đi cấp cứu.

tin tuc trong nuoc hom nay 312

Một vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng nay 3/12 trên QL1A qua địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế khiến 2 người trên cabin xe tải tử vong tại chỗ, đầu xe nát bét. Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra tại Km794 trên QL1A (thuộc địa phận xã Phong Thu, H.Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) vào khoảng 3 giờ 30 rạng sáng 3/12 giữa xe tải BS 37C - 096.74 và xe đầu kéo BS 77C - 119.71 kéo theo rơ moóc BS 77R - 018.07. Thời điểm xảy ra tai nạn, xe 37C - 096.74 lưu thông hướng từ bắc vào nam, khi đến Km794 trên QL1A thì va chạm trực diện vào đuôi xe container BS 77C - 119.71 đi cùng chiều.

Hà Ly (t/h)