Tin tức ANTT ngày 8/10: 9X bị đâm thủng phổi khi truy cản cướp

06:17 | 09/10/2019

1,024 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nam thanh niên táo tợn nổ súng cướp tiệm vàng; 9X bị đâm thủng phổi khi truy cản cướp; Đâm vợ nguy kịch vì nghi ngờ ngoại tình... là những tin tức an ninh trật tự (ANTT) chính trên địa bàn cả nước ngày 8/10.

Nam thanh niên táo tợn nổ súng cướp tiệm vàng

Khoảng 15h30 ngày 8/10, một nam thanh niên đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang đi xe máy nhãn hiệu Yamaha Exciter màu vàng, đã đi vào tiệm vàng bạc Lương Oanh (số 138 Đường Phố 1, phường Mạo Khê, TX Đông Triều, Quảng Ninh) để cướp tiền.

tin tuc antt ngay 810 9x bi dam thung phoi khi truy can cuop
Đối tượng cướp tiệm vàng được camera ghi lại

Khi đối tượng ra đến cửa thì bị một người điều khiển xe bán tải tông vào xe máy, làm chiếc ba lô tên cướp đang đeo rơi xuống đất, toàn bộ số tiền trong ba lô mà đối tượng cướp được văng ra đường. Tên cướp đã nhanh chóng nhặt khẩu súng K54 và lên xe máy bỏ trốn khỏi hiện trường. Sau đó, một nhân viên trong tiệm vàng đã hô hoán người dân xung quanh.

Tại hiện trường, chủ tiệm vàng thu gom được số tiền 200 triệu đồng bị vung vãi trên đường. Bên trong chiếc ba lô tên cướp để lại có 4 viên đạn, 2 con dao và 1 điện thoại.

Sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng. Cũng theo nhiều nhân chứng cho biết, khi xảy ra vụ cướp, họ đã nghe thấy tiếng súng nổ phát ra từ phía tiệm vàng.

9X bị đâm thủng phổi khi truy cản cướp

Khoảng 8h40 ngày 8/10, ông Vũ Công Uẩn (ngụ phường 15, quận Tân Bình, TP HCM) lái xe máy trên quốc lộ 22 hướng đi về huyện Củ Chi, TP HCM.

Đến đoạn gần cây xăng ở phường Trung Mỹ Tây, quận 12, ông Uẩn bị 2 người chở nhau trên xe máy vượt lên phía trước chặn đầu xe khiến ông ngã xuống đường.

Ngay sau đó, đôi nam nữ tiến lại gần ông Uẩn, móc lấy 50 triệu trong túi của nạn nhân. Hai người chặn đầu xe ông Uẩn thì khóa tay nạn nhân, lấy chìa khóa xe. Cả nhóm tháo chạy khỏi hiện trường sau khi cướp được tiền của ông Uẩn.

Ông Uẩn hô hoán và nhờ người dân hỗ trợ. Anh Nguyễn Đức Tính (27 tuổi, quê Đồng Nai) lao vào xe của 2 tên cướp, truy cản. Tuy nhiên, anh Tính bị một tên cướp dùng dao đâm trúng làm thủng phổi gây tràn dịch.

Nạn nhân được người dân đưa đến Bệnh viện 175 cấp cứu. Công an quận 12 TP HCM cho biết đang truy bắt nhóm nghi can gây án.

Phát hiện người đàn ông treo cổ tự tử giữa chợ

Khoảng 5h sáng 8/10, khi đang dọn hàng, hàng trăm tiểu thương chợ Máy Cưa ở phường Thống Nhất, TP Biên Hòa (Đồng Nai) hoảng hốt phát hiện một người đàn ông thắt cổ tự tử giữa chợ.

Vụ việc ngay sau đó được báo cho cơ quan chức năng, bước đầu xác định nạn nhân tử vong khi treo cổ bằng một sợi dây dù buộc vào xà ngang khung sạp bán hàng giữa chợ.

Nạn nhân được xác định là Ngô Phước Đ. (30 tuổi, ngụ phường Thống Nhất), đã có vợ và một con nhỏ thường chạy xe ôm ở khu vực phường Thống Nhất.

Trước khi xảy ra vụ việc, nạn nhân ở chung với người thân gần chợ Máy Cưa. Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm, thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Đâm vợ nguy kịch vì nghi ngờ ngoại tình

Chiều 8/10, Công an TP Nha Trang di lý Trần Quang Vinh (29 tuổi, quê Ninh Thuận) về Khánh Hòa để điều tra về hành vi Giết người.

Chiều 6/10, Vinh từ Ninh Thuận ra Nha Trang tìm vợ là chị Lê Thị Hoài Ny (21 tuổi). Gặp nhau tại nhà một người bạn, Vinh tra hỏi vợ vì sao bỏ nhà đi, không chăm sóc 2 con nhỏ. Chị Ny sau đó bỏ về nhà họ hàng.

Tối cùng ngày, Vinh tiếp tục đi tìm vợ. Sau cuộc cãi vã, người đàn ông cầm dao bấm đâm trúng cổ chị Ny. Nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Gây án xong, Vinh bắt xe khách vào Ninh Thuận. Trưa 8/10, nghi phạm bị cảnh sát bắt giữ.

Khai với công an, Vinh nói trước khi sự việc xảy ra, chị Ny thường xuyên bỏ nhà đi, không chăm sóc 2 con. Khi đọc được tin nhắn tình cảm giữa vợ với người đàn ông khác, anh ta nổi máu ghen tuông nên tấn công nạn nhân.

Trộm cạy cửa lấy 200 cây vàng

tin tuc antt ngay 810 9x bi dam thung phoi khi truy can cuop
Tiệm vàng bị trộm cuỗm 200 cây vàng trong đêm

Ngày 8/10, Công an tỉnh Bình Dương khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai những người liên quan để điều tra vụ trộm vàng xảy ra tại tiệm kim hoàn Hoàng An, phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên.

Sáng cùng ngày, khi chủ tiệm mở cửa hàng thì phát hiện một số đồ đạc trong tiệm bị xáo trộn.

Mở cửa tủ kiểm tra, người chủ tá hỏa phát hiện gần 200 cây vàng biến mất và đến công an trình báo.

Qua trích xuất hình ảnh từ camera an ninh, công an xác định một thanh niên cạy cửa đột nhập vào bên trong cửa hàng lấy trộm vàng. Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

P.V (Tổng hợp)

tin tuc antt ngay 810 9x bi dam thung phoi khi truy can cuop

Tin tức ANTT ngày 7/10: Sát hại người tình rồi bỏ xác ở nghĩa trang

Rút tiền ở cây ATM, cô gái bị cướp kề dao vào bụng; Chồng Bí thư Đảng ủy xã bị đánh tử vong; Sát hại người tình rồi bỏ xác ở nghĩa trang... là những tin tức an ninh trật tự (ANTT) chính trên địa bàn cả nước ngày 7/10.

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc