Tin tức ANTT ngày 24/8: Triệt phá đường dây cá độ bóng đá hơn 20 tỷ

06:03 | 25/08/2019

17,974 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Triệt phá đường dây cá độ bóng đá hơn 20 tỷ; Chế tạo quả nổ để trả thù hộ bạn; Vợ dựng chuyện bị cướp để lừa chồng... là những tin tức an ninh trật tự (ANTT) chính trên địa bàn cả nước ngày 24/8.

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá hơn 20 tỷ

Sáng 24/8, Công an tỉnh Đắk Nông khởi tố bị can, tạm giam 5 người liên quan đường dây tổ chức đánh bạc quy mô 22 tỷ đồng.

tin tuc antt ngay 248 triet pha duong day ca do bong da hon 20 ty
Các đối tượng trong đường dây cá độ bóng đá tại cơ quan điều tra.

Trong số này, Lê Quyết Thắng (30 tuổi, quê Nghệ An), Đặng Thái Sơn (31 tuổi, ở Đắk Nông) bị khởi tố về tội Tổ chức đánh bạc. Còn Hoàng Thế Mạnh, Phạm Thanh Thao (35 tuổi) và Ngô Văn Duy (31 tuổi, cùng ngụ Đắk Nông) bị cáo buộc có hành vi Đánh bạc.

Trưa 16/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đắk Nông bắt quả tang Thắng, Thao và một số người khác đang giao nhận tiền cá độ bóng đá. Tang vật thu giữ gồm 1 ôtô, 25 triệu đồng và 4 điện thoại di động.

Thắng khai nhận đã sử dụng tài khoản tổng, sau đó nhờ Sơn phân chia thành 10 tài khoản cá cược để giao cho các con bạc. Các tài khoản do Thắng quản lý đã sử dụng gần 400.000 điểm để đánh bạc (tương đương gần 20 tỷ đồng).

Chế tạo quả nổ để trả thù hộ bạn

Khoảng 1h40 ngày 17/8, tại nhà anh H.M.H (36 tuổi, phường Phố Mới, TP. Lào Cai), xảy ra vụ nổ lớn.

Tiếp nhận thông tin và tiến hành điều tra, cơ quan Công an dựng được đối tượng nghi vấn do camera ghi lại, là một nam thanh niên mặc áo chống nắng, đội mũ lưỡi trai, đi xe máy màu trắng. Tên này đã dùng vật gây nổ gây hư hỏng cửa xếp, cửa kính, nền nhà và tường… thiệt hại ước tính hàng chục triệu đồng.

Từ đặc điểm nhận dạng, cơ quan Công an đã xác định và triệu nghi can gây án là Nguyễn Văn Tường (SN 1991, trú tại phường Cốc Lếu, TP. Lào Cai). Biết không thể quanh co, Tường khai nhận hành vi phạm tội. Nghe tin bạn thân của mình bị một số anh em của anh H.M.H đánh tại khu vực biên giới, Tường cay cú nên đã tìm cách trả thù.

Tường lên mạng Internet “học” cách chế tạo quả nổ rồi mượn xe máy của người quen, rạng sáng 17/8 mò đến nhà anh H. để “dằn mặt”.

Vợ dựng chuyện bị cướp để lừa chồng

Ngày 24/8, thông tin từ UBND xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, Ban công an xã đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một phụ nữ trên địa bàn vì đã có hành vi báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Trước đó, vào ngày 20/6/2019, Ban Công an xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn nhận được đơn trình báo của chị Lưu Thị Hạnh (SN 1979, trú tại xóm 15, xã Phúc Sơn) về việc người phụ nữ này đi từ Trung tâm y tế huyện Anh Sơn về nhà thì bị một người phụ nữ lạ mặt chuốc thuốc mê đến bất tỉnh và lấy đi số tiền 15 triệu đồng.

Ngoài trình báo cơ quan Công an thì có người thân của chị Hạnh đã đăng tải nội dung trên Facebook khiến dư luận hoang mang, lo lắng. Qua điều tra, xác minh, ban công an xã Phúc Sơn đã làm rõ vụ việc như trình báo của chị Hạnh là không có thật.

Được biết, chồng chị Hạnh đi làm thuê và có gửi tiền cho chị sử dụng để chi tiêu trong gia đình. Nhưng do chi tiêu không đúng mục đích, sợ chồng tra hỏi nên chị Hạnh dựng lên câu chuyện trên.

Nữ phụ bếp bị tạt axit khi đang làm việc

Vào khoảng 21h ngày 18/8, tại Trạm dừng nghỉ Như Ngọc 358 (thuộc địa phận phố Bằng, xã Tây Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình), chị Bùi Thị Nhâm, sinh năm 1982, trú, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình đang làm việc tại khu vực bếp của Trạm dừng nghỉ thì bị 1 đối tượng nam giới dùng cốc sứ đựng chất lỏng (nghi là axit) tạt vào vùng mặt.

Sau khi thực hiện hành vi trên, đối tượng bỏ chạy ra hướng quốc lộ 6, cởi bỏ lại chiếc áo phông cộc tay màu xanh đen tại hiện trường. Trên phần thân áo phía trước có nhiều vết rách

Hiện, nạn nhân đang được cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Mắt Trung ương. Thương tích ban đầu xác định: nạn nhân bị hỏng mắt trái, mắt phải thị lực giảm 20/400 và bỏng nặng vùng mặt.

Liên quan đến sự việc trên, chiều 24/8, thượng tá Bùi Thế Thành, Trưởng công an huyện Cao Phong, cho biết nghi phạm cao khoảng 1,65 m, nặng trên 50 kg, tay phải có hình xăm.

Giả danh thượng tá quân đội để lừa đảo

Ngày 16/8, tại khu vực phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, các lực lượng chức năng phát hiện một phụ nữ mặc quân phục sĩ quan quân đội, đeo quân hàm thượng tá, mang biển tên là Nguyễn Trần Vân Anh có nhiều biểu hiện nghi vấn giả danh sĩ quan quân đội.

tin tuc antt ngay 248 triet pha duong day ca do bong da hon 20 ty
Lê Thị Phương tại cơ quan công an

Khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra hành chính, người phụ nữ này không xuất trình được bất cứ giấy tờ nào có liên quan chứng minh bản thân là sĩ quan đang công tác trong quân đội.

Ngay sau đó, đối tượng được đưa về trụ sở Công an phường Yên Hòa để kiểm tra, làm rõ. Tại đây, đối tượng khai nhận là Lê Thị Phương (sinh năm 1985; trú tại xã Ngọc Trạo, Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa).

Phương khai đã mua của một người không quen biết bộ trang phục quân đội, cùng quân hàm, quân hiệu tại thị xã Sơn Tây, sau thường xuyên mặc bộ trang phục hàm thượng tá quân đội này để khoe, tạo dựng niềm tin nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân. Với thủ đoạn này, Phương đã lừa xin việc cho một người dân với số tiền 50 triệu đồng.

P.V (Tổng hợp)

tin tuc antt ngay 248 triet pha duong day ca do bong da hon 20 ty

Tin tức ANTT ngày 23/8: Hoang báo bị bắt cóc do thiếu nợ

Mượn xe máy của ông nội để đi cướp; Hoang báo bị bắt cóc do thiếu nợ; Vây bắt 2 đối tượng trộm chó giữa đêm khuya... là những tin tức an ninh trật tự (ANTT) chính trên địa bàn cả nước ngày 23/8.