Tin tức ANTT ngày 23/8: Hoang báo bị bắt cóc do thiếu nợ

06:00 | 24/08/2019

19,258 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Mượn xe máy của ông nội để đi cướp; Hoang báo bị bắt cóc do thiếu nợ; Vây bắt 2 đối tượng trộm chó giữa đêm khuya... là những tin tức an ninh trật tự (ANTT) chính trên địa bàn cả nước ngày 23/8.

Mượn xe máy của ông nội để đi cướp

11h30 ngày 18/8, một thanh niên đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang che mặt, mang găng tay màu đen... cầm dao xông vào phòng khám nha khoa Đức Trí (đường Tôn Đức Thắng, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), uy hiếp nhân viên phòng khám là chị Võ Thị Như Mai, buộc chị Mai đưa tiền và tài sản.

tin tuc antt ngay 238 hoang bao bi bat coc do thieu no
Đối tượng Nguyễn Lương Nam

Do trong quầy thu ngân không có tiền, đối tượng chỉ lấy được chiếc 1 ĐTDĐ Iphone 6S rồi ra ngoài, điều khiển xe máy không rõ biển số đi khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Liên Chiểu đã phối hợp với Công an phường khám nghiệm hiện trường, đồng thời truy xuất camera tại phòng khám Đức Trí và khu vực lân cận để nhận dạng, phát hiện đối tượng sử dụng xe máy hiệu Dream, BKS 43S6-1508. Cơ quan Công an xác minh chiếc xe máy nói trên do ông N (78 tuổi, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) thường xuyên sử dụng.

Qua làm việc, ông N cho biết có cháu nội là Nguyễn Lương Nam từ Đồng Nai ra tìm việc làm và đã ở nhà ông N khoảng 10 ngày. Sáng 18/8, Nam có mượn chiếc Dream của ông N, đến trưa thì trả lại xe và nói là về lại nhà ở Đồng Nai.

Tối 22/8, với sự hỗ trợ của Công an huyện Xuân Lộc, Đội CSHS Công an quận Liên Chiểu đã bắt giữ Nguyễn Lương Nam tại nơi ở của đối tượng.

Hoang báo bị bắt cóc do thiếu nợ

Sáng 23/8, Lê Hoàng Việt (SN 1975, ngụ xã Thạnh Yên A, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang) đã bị Công an huyện U Minh Thượng xử phạt hành chính về hành vi "Báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền".

Do mượn nợ quá nhiều người không có khả năng chi trả nên vào tối ngày 9/8, Việt đã báo tin về cho vợ và cơ quan Công an là Việt đã bị 3 thanh niên lạ mặt bắt cóc chiếm đoạt 1 chiếc xe máy hiệu SH mode, 2 tỷ đồng tiền mặt, 1 thẻ ATM trong tài khoản có 2,5 tỷ đồng.

Sau đó Việt dùng nhiều sim điện thoại khác, giả là kẻ bắt cóc, liên tục nhắn tin gây áp lực cho vợ để tạo lòng tin là y bị bắt cóc thật, đồng thời thay đổi chổ ở qua nhiều tỉnh, thành ở Miền Tây.

Sau khi nhận được tin báo Công an huyện U Minh Thượng vào cuộc điều tra xác minh thì phát hiện Việt không bị bắt cóc mà do thiếu nợ người thân bạn bè số tiền trên 5 tỷ đồng không có khả năng chi trả rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Đến ngày 14/8, biết không qua mắt được cơ quan chức năng nên Việt đã đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi báo tin giả.

Vây bắt 2 đối tượng trộm chó giữa đêm khuya

Khoảng 1 giờ ngày 20/8, 2 thanh niên lạ mặt đến trước nhà bà Đặng Thị Xoa (ngụ thôn Cao Cựu, xã Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) rồi dừng xe tại đây. Sau một hồi quan sát, một đối tượng nhảy qua hàng rào nhà bà Xoa rồi dùng dây câu trộm chó, đối tượng còn lại ở phía ngoài cảnh giới.

Khi 2 đối tượng đang câu trộm chó thì bị người dân phát hiện và hô hoán, 2 đối tượng liền bỏ xe chạy bộ và để lại hiện trường một chiếc xe máy mang BKS: 73N6 - 7847 và 1 con chó nặng 13kg.

Công an xã Quảng Hòa cùng phối hợp với Công an thị xã Ba Đồn đã tiến hành truy xét nóng và xác định được các đối tượng liên quan, gồm Nguyễn Giang T. (SN 1985) và Nguyễn Duy V. (SN 1994, cả 2 đều trú tại thôn Thanh Tân, xã Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn) và triệu tập 2 đối tượng này để làm rõ.

Tài xế xe biển xanh tát vào mặt CSGT khi bị nhắc nhở

Sự việc xảy ra vào khoảng 3h20 ngày 17/8, tổ công tác của Đội CSGT Công an huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) có mặt tại cây xăng xã Quảng Lĩnh để hoàn thiện biên bản sau khi xử lý hiện trường 1 vụ tai nạn giao thông ở gần đó.

tin tuc antt ngay 238 hoang bao bi bat coc do thieu no
Người đàn ông lái xe biển xanh say xỉn có lời lẽ xúc phạm tổ công tác, tát một chiến sỹ CST

Lúc này, người đàn ông tên Bình (khoảng 54 tuổi, trú Hà Nội) lái xe biển xanh BKS 31A - 6407 vào đổ xăng trong tình trạng say xỉn rồi đi vệ sinh không đúng chỗ.

Thấy vậy, một chiến sĩ CSGT tiến lại nhắc nhở ông này về việc đã say xỉn thì không nên lái xe, thì bất ngờ bị tài xế này chửi bới, lăng mạ rồi tát vào mặt. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã đưa tài xế và phương tiện về trụ sở để xử lý.

Thiếu tá Nguyễn Việt Hùng, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Quảng Xương cho biết chiếc xe biển xanh do ông Bình điều khiển là phương tiện mua lại, không thuộc cơ quan Nhà nước nào.

Bị phạt 7,5 triệu vì xúc phạm CSGT trên Facebook

Ngày 23/8, trung tá Đỗ Xuân Sơn, Trưởng công an huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa), cho biết cơ quan này đã ra quyết định xử phạt Nguyễn Văn Bình (25 tuổi, trú xã Lam Sơn, huyện Ngọc Lặc) 7,5 triệu đồng về hành vi Xúc phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của lực lượng CSGT.

Khoảng 8h ngày 15/8, tổ CSGT Công an huyện Ngọc Lặc làm nhiệm vụ tại thị trấn Ngọc Lặc phát hiện Bùi Ngọc Anh (25 tuổi, xã Minh Tiến) điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, không có gương chiếu hậu.

Tổ công tác đã dừng phương tiện, yêu cầu Ngọc Anh xuất trình giấy tờ để kiểm tra. Tuy nhiên, thanh niên này không xuất trình được giấy phép lái xe, đăng ký xe và các loại giấy tờ liên quan. Vì vậy, cảnh sát đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện.

Quá trình làm việc, Nguyễn Văn Bình (bạn của Bùi Ngọc Anh) sử dụng điện thoại di động chụp ảnh tổ công tác. Bình sau đó đăng tải hình ảnh lên trang Facebook cá nhân kèm với lời lẽ xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các cán bộ, chiến sĩ CSGT.

P.V (Tổng hợp)

tin tuc antt ngay 238 hoang bao bi bat coc do thieu no

Tin tức ANTT ngày 22/8: Triệt phá ổ massage kích dục giá 5 triệu đồng

Triệt phá sới bạc 'khủng' giữa cánh đồng; Tài xế xe tải rút dao đâm tài xế ô tô điện gục tại chỗ; Triệt phá ổ massage kích dục giá 5 triệu đồng... là những tin tức an ninh trật tự (ANTT) chính trên địa bàn cả nước ngày 22/8.