Tin tức ANTT ngày 21/8: Triệt phá đường dây môi giới đẻ thuê giá nửa tỷ

06:00 | 22/08/2019

12,699 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Truy bắt nhóm thanh niên ngổ ngáo phá cổng làng; Cha dượng xâm hại con riêng của vợ đến có thai; Triệt phá đường dây môi giới đẻ thuê giá nửa tỷ... là những tin tức an ninh trật tự (ANTT) chính trên địa bàn cả nước ngày 21/8.

Truy bắt nhóm thanh niên ngổ ngáo phá cổng làng

Khoảng 10 giờ ngày 20/8, có khoảng hơn 20 thanh niên đi trên 5 ô tô đến khu vực cổng làng của thôn Phú Viên (xã Trường Minh, huyện Nông Cống, Thanh Hóa). Sau khi xuống xe, nhóm thanh niên này đã dùng các loại hung khí, vật dụng đập phá phần chân móng các cây cột của cổng làng.

tin tuc antt ngay 218 triet pha duong day moi gioi de thue gia nua ty
Cổng làng của thôn Phú Viên bị nhóm thanh niên ngổ ngáo đập phá

Phát hiện vụ việc, dù thời điểm này trời mưa to, nhưng người dân trong thôn đã đánh kẻng, hô hoán nhau tập trung đến cổng làng để ngăn chặn. Khi hàng chục người dân kéo nhau đến nơi, chỉ kịp giữ lại được 2 người trong nhóm thanh niên trên, số còn lại đã nhanh chóng lên 3 xe ô tô tẩu thoát khỏi hiện trường, bỏ lại 2 xe ô tô tại khu vực cổng làng.

Ngay sau đó, Công an xã Trường Minh và Công an huyện Nông Cống đã có mặt tại hiện trường, tiếp nhận 2 thanh niên bị người dân giữ lại và 2 xe ô tô đưa về trụ sở để tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc.

Ông Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch UBND xã Trường Minh, cho biết, nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan công an làm rõ, nhưng có thể do người dân thu hẹp đường, ngăn không cho xe tải cỡ lớn ra vào thôn chở đất, nên mới sinh ra vụ việc đập phá cổng làng.

Cha dượng xâm hại con riêng của vợ đến có thai

Ngày 21/8, Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho hay vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam Huỳnh Ngọc Tân (SN 1982) về hành vi giao cấu với người từ 13 đến dưới 16 tuổi.

Theo cơ quan công an, năm 2014, Tân và chị H. sống chung như vợ chồng tại khu nhà trọ ở phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu cùng với hai con của chị H. là N. (14 tuổi) và T. (11 tuổi).

Trong khoảng thời gian này, chị H. có thai với Tân và sinh con. Lợi dụng lúc chị H. sinh con, Tân đã lần lượt có hành vi giao cấu với hai chị em N. và T. Sau đó, N. có thai và sinh con vào cuối 2017.

Đến 5/2018, Tân bị bắt và thụ án tù tại trại giam An Điềm (tỉnh Quảng Nam) về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Tháng 9/2018, chị H. mới có đơn tố cáo gửi Công an quận Liên Chiểu trình báo vụ việc.

Bắt đối tượng trộm hơn nửa tỷ của chị dâu

Ngày 21/8, Công an quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) cho biết, vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Thanh Hoàng (SN 1988, trú phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) về hành vi "trộm cắp tài sản".

Trước đó, đầu tháng 3/2019, chị Ph. (SN 1990, trú phường Nại Hiên Đông) gửi cho mẹ chồng là bà S. (SN 1966, ở cùng nhà) cất giữ giúp số tiền hơn 1 tỷ đồng. Bà S. cẩn thận bỏ số tiền vào túi nilông, rồi cất trong thùng áo quần ở góc phòng ngủ.

Đầu tháng 8/2019, khi chị Ph. cần đến số tiền, bà S. mang ra giao lại cho con dâu thì tá hỏa phát hiện bọc tiền đã bị rút ruột 580 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Sơn Trà xác định nghi phạm gây ra vụ trộm trên là Trần Thanh Hoàng (con ruột của bà S.).

Bắt đối tượng gây ra 23 vụ trộm cắp xe máy

Công an huyện Sóc Sơn vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Công Hòa (SN 2001, trú tại Xuân Dương, Kim Lũ, Sóc Sơn) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 28/7/2019, tại Cầu Đò Lo, thôn Kim Thượng, xã Kim Lũ, huyện Sóc Sơn, Đội Cảnh sát Hình sự Công an huyện Sóc Sơn phối hợp với Công an xã Kim Lũ tiến hành kiểm tra đối tượng đi trên xe Exciter màu đen không biển kiểm soát có biểu hiện nghi vấn.

Khi phát hiện lực lượng công an, đối tượng đã xuống xe bỏ chạy nhưng bị tổ công tác nhanh chóng giữ lại. Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận là Nguyễn Công Hòa (SN 2001; trú tại Xuân Dương, Kim Lũ, Sóc Sơn).

Hòa thường đi trên xe máy Exciter cùng một đối tượng thăm dò các khu vực vắng vẻ, tìm những chiếc xe máy để sơ hở và thực hiện hành bẻ khóa, trộm cắp xe.

Với thủ đoạn trên, Hòa đã thực hiện trót lọt 23 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn TP Hà Nội và các tỉnh giáp ranh.

Triệt phá đường dây môi giới đẻ thuê giá nửa tỷ

Công an Hà Nội vừa khởi tố, bắt tạm giam Vũ Thị Liễu (29 tuổi), Phạm Thiên Thuấn (32 tuổi), cùng quê Hải Dương và Hoàng Huy Quang (43 tuổi, trú quận Hoàng Mai) về tội Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại.

tin tuc antt ngay 218 triet pha duong day moi gioi de thue gia nua ty
Các đối tượng Liễu, Quang và Thuấn tại cơ quan điều tra

Bước đầu, tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận do thấy nhiều người có nhu cầu mang thai hộ, nên hàng ngày Quang thường đến chuyên khoa về hiếm muộn của các Bệnh viện Đa khoa 16A Hà Đông, Bệnh viện Bưu Điện, Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội để tìm hiểu và làm quen với những người có nhu cầu nhờ mang thai hộ.

Các đối tượng sau đó đã tuyển chọn trực tiếp những người phụ nữ trẻ có khả năng mang thai hộ trên mạng xã hội rồi đưa về nhà trọ tại ngõ Chùa, Phúc La, quận Hà Đông để nuôi dưỡng, cho ăn ở.

Mỗi trường hợp mang thai hộ phải trả chi phí cho Quang là 400 - 550 triệu đồng, nếu mang thai đôi phải trả thêm đến 50 triệu đồng.

Từ tháng 4/2019 đến nay, các đối tượng đã thực hiện trót lọt 5 vụ mang thai hộ vì mục đích thương mại. Hiện vụ việc đang được điều tra, xử lý theo quy định.

P.V (Tổng hợp)

tin tuc antt ngay 218 triet pha duong day moi gioi de thue gia nua ty

Tin tức ANTT ngày 20/8: Bắt cặp đôi cho vay lãi suất "cắt cổ"

Chú rể đâm cháu thiệt mạng; Bắt cặp đôi cho vay lãi suất "cắt cổ"; Bị bắt sau 4 năm lừa bán phụ nữ ra nước ngoài... là những tin tức an ninh trật tự (ANTT) chính trên địa bàn cả nước ngày 20/8.

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc