Tin tức ANTT ngày 20/8: Bắt cặp đôi cho vay lãi suất "cắt cổ"

06:05 | 21/08/2019

14,949 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chú rể đâm cháu thiệt mạng; Bắt cặp đôi cho vay lãi suất "cắt cổ"; Bị bắt sau 4 năm lừa bán phụ nữ ra nước ngoài... là những tin tức an ninh trật tự (ANTT) chính trên địa bàn cả nước ngày 20/8.

Chú rể đâm cháu thiệt mạng

Ngày 20/8, Công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) cho biết đã tạm giữ hình sự đối với Lê Văn Hiên (47 tuổi, ngụ thôn Đầu Cầu, xã Dương Quan, huyện Thủy Nguyên) để điều tra, làm rõ vụ xô xát khiến anh Nguyễn Bùi Kiên (40 tuổi, ngụ thôn Đầu Cầu, xã Dương Quan, huyện Thủy Nguyên) thiệt mạng.

tin tuc antt ngay 208 bat cap doi cho vay lai suat cat co
Khu vực xảy ra vụ việc

Trước đó, chiều 17/8, nghi phạm Lê Văn Hiên và anh Nguyễn Bùi Kiên cùng đi một đám ma ở thôn Giữa (xã Lưu Kiếm, huyện Thủy Nguyên). Sau khi ăn cơm trưa, đến 15h30 cùng ngày, giữa hai người xảy ra mâu thuẫn vì tranh cãi về việc trước đó ban tổ chức tang lễ không xướng tên anh Kiên lúc vào viếng, dẫn đến xô xát.

Trong lúc ẩu đả, nghi phạm Hiên lấy dao đâm một nhát vào bụng anh Kiên. Nạn nhân được đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên cấp cứu nhưng đã tử vong.

Bắt cặp đôi cho vay lãi suất "cắt cổ"

Ngày 20/8, Cơ quan CSĐT Công an TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long cho biết đang tạm giữ hình sự Hoàng Văn Cường (40 tuổi) và Lê Thị Loan (42 tuổi, cùng ngụ huyện An Dương, TP Hải Phòng) để điều tra hành vi cho vay nặng lãi.

Qua tiếp nhận tin báo của người dân về việc ông Cường và bà Loan thường xuyên xuất hiện trên địa bàn TP Vĩnh Long và có biểu hiện cho vay nặng lãi, Công an TP Vĩnh Long lập kế hoạch xác minh.

Đến khoảng 15h ngày 12/8, Công an TP Vĩnh Long đã bắt quả tang ông Cường và bà Loan đang nhận 24 triệu đồng tiền lãi của anh Nguyễn Minh Tuấn, 38 tuổi, ngụ phường 3, TP Vĩnh Long.

Tại cơ quan điều tra, ông Cường và bà Loan khai nhận năm 2018 cả hai từ Hải Phòng vào Vĩnh Long hành nghề cho vay tiền với lãi suất mỗi ngày 1%, tương đương 30% mỗi tháng. Số tiền 24 triệu đồng thu của anh Tuấn là tiền lãi vay trong 6 ngày, phát sinh từ khoản vay 400 triệu đồng.

Bị bắt sau 4 năm lừa bán phụ nữ ra nước ngoài

Khoảng 18h ngày 18/8, Đồn biên phòng Keng Đu phối hợp với Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội biên phòng Nghệ An phát hiện, bắt giữ đối tượng Moong Văn Nhi (SN 1995, trú tại bản Quyết Thắng, xã Keng Đu) về hành vi mua bán người.

Trước đó, từ năm 2015 trên địa bàn xã biên giới Keng Đu, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) nổi lên đường dây chuyên lừa phụ nữ trẻ để bán ra nước ngoài, các đối tượng chủ yếu là người trong địa bàn, có mối quan hệ quen biết với các nạn nhân. Nhi đã nằm trong tầm ngắn của lực lượng chức năng.

Nhi khai nhận, từ năm 2015 đã cùng một số đối tượng khác ngoài địa bàn lừa 2 nạn nhân là Lương Thị O. (SN 1995) và Moong Thị X. (SN 2001) cùng trú xã Keng Đu đưa sang Trung Quốc bán. Mỗi lần bán thành công, Nhi nhận tiền công là 7 triệu đồng/nạn nhân.

Do lo sợ bị phát hiện, Moong Văn Nhi đã trốn khỏi địa bàn sinh sống và bị lực lượng Bộ đội biên phòng Nghệ An phát hiện bắt giữ.

Một Việt kiều bị đánh hội đồng

Ngày 20/8, Công an quận 10 cho biết đã tiếp nhận trình báo của ông Nghiêm Vĩ Bân (SN 1965, Việt kiều Đức) về việc người này bị đánh hội đồng tại một quán karaoke trên địa bàn.

Theo trình báo, rạng sáng cùng ngày, ông Bân cùng nhóm bạn đến quán karaoke trên đường Sư Vạn Hạnh (phường 12, quận 10) để chơi cùng bạn nhưng sau đó về trước.

Khi đi thang máy xuống tầng trệt thì ông Bân bị một nhóm thanh niên đánh vào đầu. Mặc dù nhóm thanh niên có biểu hiện sử dụng bia rượu nhưng người đàn ông vẫn hỏi kỹ là ai đã đánh mình và nảy sinh lời qua tiếng lại.

Khi thang máy dừng lại ở tầng trệt, một người trong nhóm thanh niên tấn công ông Bân. Tiếp đó, cả nhóm cùng xông vào đánh hội đồng người đàn ông Việt kiều.

Ngay sau đó, nạn nhân đã đến Công an phường 12, quận 10 trình báo.

Cậu xâm hại tình dục làm cháu ruột có thai

Ngày 20/8, Văn phòng Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Tiền Giang cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Văn Chưa (SN 1974, ngụ ấp Tây 1, xã Long Định, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) để điều tra về hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi”.

tin tuc antt ngay 208 bat cap doi cho vay lai suat cat co
Ngôi nhà nơi L. bị cậu ruột xâm hại nhiều lần

Theo điều tra, khoảng cuối tháng 10/2018 đến tháng 4/2019, Chưa có hành vi quan hệ tình dục với cháu N. T.L. (SN 2005, cháu ruột Chưa) nhiều lần (1 tuần từ 2-3 lần) tại phòng ngủ của L. vào ban đêm. Sau nhiều lần xâm hại tình dục cháu ruột, thấy L. chảy máu cam nhiều nên Chưa mua thuốc cho L. uống. Đến ngày 17/6/2019, L. tiếp tục chảy máu cam nên Chưa dẫn L. đến Trạm Y tế xã Dưỡng Điềm (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) để khám và được bác sĩ thông báo cháu L. có thai khoảng 21-22 tuần tuổi.

Sau đó, Chưa dẫn cháu L. đến Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang để phá thai, nhưng thai lớn không phá được. Ngày hôm sau, Chưa tiếp tục dẫn cháu L. đến Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM) để phá thai và bệnh viện đã trình báo cơ quan công an.

Qua điều tra, trước đây, L. sống cùng cha mẹ ruột tại huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp. Sau khi cha mẹ qua đời, khoảng tháng 5/2014, cháu L. được cậu ruột là Lê Văn Chưa đưa về nhà chăm sóc, nuôi dưỡng. Tại đây, cháu L. sống cùng cậu, bà ngoại (81 tuổi) và anh ruột là Nguyễn Chí K. (SN 2002).

P.V (Tổng hợp)

tin tuc antt ngay 208 bat cap doi cho vay lai suat cat co

Tin tức ANTT ngày 19/8: Thai phụ câm điếc bị hàng xóm đánh nhập viện

Bị truy đuổi, nhiều quái xế nhảy xuống sông; Đánh chết người sau va chạm giao thông; Thai phụ câm điếc bị hàng xóm đánh nhập viện... là những tin tức an ninh trật tự (ANTT) chính trên địa bàn cả nước ngày 19/8.

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc