Tin tức ANTT ngày 18/10: Sát hại chị gái vì không đòi được tiền nợ

06:00 | 19/10/2019

221 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bắt kẻ ghen tuông dùng xăng đốt người tình; Sát hại chị gái vì không đòi được tiền nợ; Phát hiện thi thể người đàn ông dưới ao, nghi do vợ sát hại... là những tin tức an ninh trật tự (ANTT) chính trên địa bàn cả nước ngày 18/10.

Bắt kẻ ghen tuông dùng xăng đốt người tình

Ngày 18/10, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã bắt giữ Lê Ngô Tấn Nghĩa (18 tuổi) khi đang lẩn trốn ở xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình sau khi phóng hỏa đốt người tình gây bỏng nặng rồi bỏ trốn.

tin tuc antt ngay 1810 sat hai chi gai vi khong doi duoc tien no
Hiện trường vụ việc

Theo thông tin ban đầu, Nghĩa và người tình Trần Thị A.N. (18 tuổi) sống với nhau như vợ chồng tại một nhà trọ ở phường Phú Trinh, TP Phan Thiết. Khoảng 22h ngày 14/10, tại nhà trọ thuộc khu phố 5, phường Phú Trinh, TP Phan Thiết, giữa Nghĩa và người tình xảy ra cãi nhau do ghen tuông.

Những người trong khu trọ sau đó nghe tiếng nổ và thấy ánh lửa phát ra trong phòng của hai người và thấy Nghĩa và N. cùng chạy ra khỏi phòng. Lúc này trên lưng và mặt chị N. bị bỏng nặng.

Người dân đã đưa chị N. đi cấp cứu tại Bệnh viên đa khoa An Phước nhưng do vết thương quá nặng đã được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM để điều trị.

Sau khi gây án, Nghĩa bỏ trốn về xã Hồng Thái, Bắc Bình và sau đó bị lực lượng cảnh sát truy xét, bắt giữ.

Phá sòng bạc của nữ MC

Khoảng 15h ngày 17/10, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Bảo Lộc (Lâm đồng) đột kích vào căn nhà 3 tầng trên đường Lý Thường Kiệt, phường 1, TP Bảo Lộc.

Tại đây, công an bắt quả tang 14 người tổ chức đánh bạc bằng hình thức chơi bài binh xập xám, thu giữ 150 triệu đồng.

Công an xác định căn nhà trên do Mai Thị Lan (30 tuổi, ngụ phường Lộc Phát) thuê sống cùng Hoàng Văn Ninh (32 tuổi, quê Quảng Ninh) như vợ chồng. Tại địa phương, Lan có tiếng cho va và làm MC dịch vụ đám cưới. Ninh có tiền án về tội đánh bạc.

Cả hai cấu kết với một số người hành nghề cầm đồ, cho vay để tổ chức đánh bạc tại căn nhà trên.

Để tránh cơ quan chức năng, Lan cùng Ninh làm 2 lớp cửa sắt, cổng và cửa nhà luôn khóa. Căn nhà được lắp nhiều camera và có người canh gác.

Sát hại chị gái vì không đòi được tiền nợ

Ngày 17/10, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đang tạm giữ Phạm Phi Đời (SN 1975) và vợ là Lê Thị Hoàng Anh (SN 1970, tạm trú tại huyện Long Hồ) để điều tra về hành vi giết người và che giấu tội phạm.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 10 giờ ngày 16/10, Đời cùng vợ đến nhà bà Phạm Thị Hoa (SN 1951, ngụ phường 2, TP Vĩnh Long, là chị gái cùng cha khác mẹ với Đời) để đòi nợ số tiền 50 triệu đồng.

Tại đây giữa hai chị em Đời đã xảy ra mâu thuẫn, tranh cãi. Đời đã dùng dao đâm bà Hoa liên tiếp khiến nạn nhân tử vong với nhiều vết thương trên người.

Sau khi gây án, Đời chở vợ bỏ trốn nhưng bị cơ quan Công an bắt giữ.

Phát hiện thi thể người đàn ông dưới ao, nghi do vợ sát hại

Khoảng 10h sáng 15/10, người dân tại thôn Phúc An, xã Tân Thịnh, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang phát hiện thi thể một người đàn ông dưới ao của gia đình, trên đầu có nhiều vết thương do vật cứng gây ra, tại hiện trường xuất hiện nhiều vết lôi kéo, dấu hiệu phi tang xác.

Người dân cho biết, người đàn ông đi ăn sáng về nhà nghi bị vợ dùng vật cứng đập nhiều lần vào đầu dẫn đến tử vong. Sau khi gây án xong người vợ phi tang xác xuống ao trước nhà.

Được biết, người đàn ông tử vong là anh Hà Tiến Thiện, người vợ đang bị tạm giữ để điều tra là chị Ma Thị Mơ, cả hai vợ chồng đang trú tại thôn Phúc An, xã Tân Thịnh, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang.

Côn đồ xông vào nhà nổ súng truy sát, 3 người nhập viện

Khoảng 11h40 trưa 18/10, tại thôn 3 xã Quảng Hùng, TP Sầm Sơn (Thanh Hóa), một nhóm côn đồ đã xông vào nhà ông Lê Bá Thân (SN 1956) đúng lúc cả nhà đang quây quần bên mâm cơm, dùng dao chém xối xả.

Do bị tấn công bất ngời, ông Thân và con trai là anh Lê Bá Huy (SN1984) bị dính nhiều vết chém vào mặt, vào đầu.

Một trong số nhóm thanh niên đã nổ súng, khiến bố con ông Thân và cháu nội là Lê Thị Quỳnh (SN 2007, con gái anh Huy) bị thương.

Một lát sau, 4 xe ôtô con chở theo nhiều đối tượng khác, mang theo súng, kéo đến ngõ nhà ông Thân, tiếp tục dùng súng bắn vào nhà.

Khi nhóm côn đồ rút khỏi hiện trường, 3 nạn nhân bị thương đã được nhanh chóng đưa đi cấp cứu với nhiều mảnh đạn ghém trên người.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Sầm Sơn tiến hành điều tra.

P.V (Tổng hợp)

tin tuc antt ngay 1810 sat hai chi gai vi khong doi duoc tien no

Tin tức ANTT ngày 17/10: Đột kích quán bar phát hiện 200 người có biểu hiện sử dụng ma túy

Đột kích quán bar phát hiện 200 người có biểu hiện sử dụng ma túy; Giết người chỉ vì va quẹt xe máy trên đường; Người đàn ông nghi bị bắn chết khi đến nhà bạn chơi... là những tin tức an ninh trật tự (ANTT) chính trên địa bàn cả nước ngày 17/10.