Tin tức ANTT ngày 14/7: Đến Sầm Sơn thuê trọ để hành nghề trộm cắp

06:00 | 15/07/2019

1,901 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bắt 3 "nữ quái" đến Sầm Sơn thuê trọ để hành nghề trộm cắp; Vợ tưới xăng đốt chết chồng vì bị đánh; Tranh cãi tiền lãi, rút dao cứa cổ chủ tiệm cầm đồ... là những tin tức an ninh trật tự (ANTT) chính trên địa bàn cả nước ngày 14/7.

Nghi án chồng sát hại vợ tại nơi làm việc giữa ban ngày

Tối 14/7, Công an Quận 3 vẫn đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM phong tỏa khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân cái chết của một phụ nữ bên trong một cửa hàng xí nghiệp.

tin tuc antt ngay 147 bat 3 nu quai den sam son thue tro de hanh nghe trom cap
Khu vực xảy ra vụ án.

Thông tin ban đầu, khoảng 15h cùng ngày, tại cửa hàng Xí nghiệp dịch vụ vận tải Hỏa Xa Sài Gòn (đường Nguyễn Thông, phường 9, Quận 3), người dân xung quanh thấy một người đàn ông lạ đi vào sau đó đóng cửa. Nghi vấn có chuyện chẳng lành nên người dân báo công an.

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng cùng người dân tới phá cửa vào thì phát hiện 1 nhân viên nữ cửa hàng này đã thiệt mạng.

Nạn nhân được phát hiện đã tử vong trong cửa hàng, trên cổ có nhiều vết thương.

Theo người dân nhận định, đây có thể là vụ án mạng chồng sát hại vợ.

Hiện nghi can đã bị tạm bắt đưa về trụ sở công an để lấy lời khai, điều tra làm rõ vụ việc.

Vợ tưới xăng đốt chết chồng vì bị đánh

Ngày 14/7, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đang tạm giữ hình sự Huỳnh Thị Nương (39 tuổi, ngụ xã Tây Yên, huyện An Biên) để điều tra về hành vi “Giết người”.

Huỳnh Thị Nương là nghi phạm tưới xăng đốt chết chồng là ông Lê Văn Quẹo (51 tuổi).

Khoảng 1h sáng 12/7, ông Quẹo đi nhậu về nhà rồi cự cãi với Nương. Hai bên sau đó xông vào đánh nhau.

Bị chồng đánh, Nương chạy đến lấy can xăng để trong góc nhà tưới lên người ông Quẹo rồi châm lửa đốt.

Ông Quẹo bị lửa thiêu tử vong, nhiều vật dụng khác trong nhà cũng bị cháy rụi.

Công an khám nghiệm hiện, đưa Nương về trụ sở làm việc. Nương khai do thường bị ông Quẹo bạo hành, nhất là mỗi khi người chồng đi nhậu say về.

Tranh cãi tiền lãi, rút dao cứa cổ chủ tiệm cầm đồ

Vụ việc xảy ra tại tiệm cầm đồ của ông Hoàng Mai Cần (61 tuổi, ngụ tại xã Mỹ Xá, TP Nam Định, tỉnh Nam Định) vào lúc hơn 10h ngày 14/7.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, Trần Văn Tiếp (38 tuổi, trú tại xã Quang Trung, huyện Vụ Bản, Nam Định) đến tiệm cầm đồ của ông Cần để chuộc lại chiếc xe đạp đã cầm vào tháng trước.

Tuy nhiên, Tiếp chỉ trả số tiền 150.000 đồng đã vay mà không trả lãi. Ông Cần đòi thêm 100.000 đồng tiền lãi thì hai bên xảy ra tranh cãi.

Khi đang tranh cãi, Tiếp rút dao trong người ra gí vào cổ ông Cần đe dọa khiến lưỡi dao cắt vào tĩnh mạch cổ ông Cần làm máu chảy xối xả.

Vợ ông Cần phát hiện vụ việc liền kêu cứu, Tiếp vứt dao bỏ chạy ra đường thì bị người dân bắt giữ. Chủ tiệm cầm đồ được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Nhóm côn đồ truy sát hai anh em ruột

Vụ việc xảy ra tại tiệm sửa xe của gia đình anh Trần Đức Hiếu (ngụ tổ 15, thôn 3, xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp, Bình Phước) vào khoảng 23h20 ngày 13/7.

tin tuc antt ngay 147 bat 3 nu quai den sam son thue tro de hanh nghe trom cap
Nhóm thanh niên xông vào truy sát hai anh em.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, anh Hiếu cùng em trai là Trần Đức Hoàng (21 tuổi) đang ngồi tại tiệm sửa xe của gia đình. Lúc này, khoảng 10 thanh niên điều khiển xe máy đến, trong tình trạng say xỉn, hỏi thăm số điện thoại của người học nghề sửa xe tại tiệm anh Hiếu.

Trong khi nói chuyện, bất ngờ một thanh niên trong nhóm chửi bới, đấm vào người anh Hoàng. Tiếp đó, cả nhóm côn đồ còn sử dụng tuýt sắt, pô xe máy, ghế nhựa truy sát 2 nạn nhân. Đến khi anh Hiếu gục tại chỗ nhóm này mới bỏ đi.

Người dân đã đưa Hiếu và Hoàng đến bệnh viện cấp cứu. Do vết thương quá nặng, anh Hiếu đã được gia đình đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Bù Đốp (Bình Phước) đã tổ chức khám nghiệm hiện trường, truy tìm nhóm thanh niên xông vào tiệm sửa xe truy sát làm 2 người bị thương nặng.

Bắt 3 "nữ quái" đến Sầm Sơn thuê trọ để hành nghề trộm cắp

Ngày 14/7, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an thành phố Sầm Sơn (Thanh Hóa) đã bắt giữ 3 phụ nữ gây ra hàng chục vụ trộm cắp tài sản của khách du lịch.

tin tuc antt ngay 147 bat 3 nu quai den sam son thue tro de hanh nghe trom cap
Các đối tượng bị bắt giữ cùng số tang vật.

Các nghi phạm bị bắt gồm: Nguyễn Thị Loan (63 tuổi), Nguyễn Thị Lan (46 tuổi, cùng ngụ tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) và Nguyễn Thị Thoa (58 tuổi, ngụ tại quận Đống Đa, Hà Nội). Tất cả bị bắt để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Cảnh sát cho biết vào cuối tháng 6, bộ ba này rủ nhau vào TP Sầm Sơn thuê nhà trọ và tìm cách trộm cắp tài sản của khách du lịch. Từ tối 29 đến chiều 30/6, nhóm này đã gây ra hơn chục vụ trộm cắp.

Khám xét nơi của của các nghi can, cảnh sát thu giữ 12 điện thoại di động, 97 triệu đồng và nhiều tang vật liên quan.

Theo cơ quan điều tra, 3 nghi can đều là những kẻ trộm cắp chuyên nghiệp, có nhiều tiền án, tiền sự về tội Trộm cắp tài sản và Cướp tài sản. Nhóm này lợi dụng sơ hở của người dân tại các khu du lịch và nơi công cộng để gây án.

P.V (Tổng hợp)

tin tuc antt ngay 147 bat 3 nu quai den sam son thue tro de hanh nghe trom cap

Tin tức ANTT ngày 13/7: Truy đuổi ‘lâm tặc’, một kiểm lâm viên bị đánh nhập viện

Không chế nam thanh niên nghi ngáo đá cầm dao cứa vào cổ; Truy đuổi ‘lâm tặc’, một kiểm lâm viên bị đánh nhập viện; Bắt đối tượng truy nã khi đang thản nhiên ăn nhậu cùng bạn trên phố... là những tin tức an ninh trật tự (ANTT) chính trên địa bàn cả nước ngày 13/7.