Tin tức ANTT ngày 13/7: Truy đuổi ‘lâm tặc’, một kiểm lâm viên bị đánh nhập viện

06:00 | 14/07/2019

1,797 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Không chế nam thanh niên nghi ngáo đá cầm dao cứa vào cổ; Truy đuổi ‘lâm tặc’, một kiểm lâm viên bị đánh nhập viện; Bắt đối tượng truy nã khi đang thản nhiên ăn nhậu cùng bạn trên phố... là những tin tức an ninh trật tự (ANTT) chính trên địa bàn cả nước ngày 13/7.

Không chế nam thanh niên nghi ngáo đá cầm dao cứa vào cổ

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 8h15 ngày 13/7, tại khu vực cây xăng 17, thuộc địa phận xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế xuất hiện một nam thanh niên (chưa rõ danh tính) có biểu hiện nghi ngáo đá cầm một con dao chạy trên đường khiến nhiều người dân hoảng sợ.

tin tuc antt ngay 137 khong che nam thanh nien nghi ngao da cam dao cua vao co
Công an khống chế nam thanh niên dùng dao tự cứa cổ.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Lộc Tiến đã nhanh chóng có mặt, tiến hành triển khai các biện pháp nghiệp vụ để khống chế, bắt giữ đối tượng. Sau một lúc vây bắt, đối tượng kể trên đã bị lực lượng chức năng khống chế, bắt giữ.

Theo công an, thanh niên này đi trên xe khách từ Thanh Hóa vào Huế, khi đến xã Lộc Tiến thì người này bất ngờ nhảy xuống xe và có những hành động mất kiểm soát.

Nam thanh niên cầm một chai thuốc trừ sâu và dùng dao tự cứa vào cổ mình. Sự việc khiến nhiều người dân địa phương hoảng sợ.

Truy đuổi ‘lâm tặc’, một kiểm lâm viên bị đánh nhập viện

tin tuc antt ngay 137 khong che nam thanh nien nghi ngao da cam dao cua vao co
Số gỗ "lâm tặc" bõ lại hiện trường

Khoảng 2 giờ 30 sáng 13/7 đoàn liên ngành, gồm: lực lượng Hạt kiểm lâm thị xã Ba Đồn; Đội kiểm lâm cơ động Phòng chống cháy rừng số 2 thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình; Ban quản lý rừng phòng hộ Quảng Trạch làm nhiệm vụ tại chốt chặn qua địa bàn xã Quảng Sơn thì phát hiện một chiếc xe tải (chưa rõ biển số) chạy qua có dấu hiệu nghi vấn.

Tại hiện trường Tổ công tác yêu cầu dừng xe để kiểm tra thì đối tượng lợi dụng lúc đêm tối đã đổ gỗ xuống và lái xe bỏ trốn. Lúc này anh Nguyễn Trung Nghĩa (SN 1992), cán bộ thuộc Đội Kiểm lâm cơ động Phòng chống cháy rừng số 2 đã đuổi theo, thì bị đối tượng đi trên xe ô tô tải dùng gạch tấn công vào vùng đầu. Sau khi bị thương anh Nghĩa phải vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình cấp cứu trong đêm.

Tại hiện trường lực lượng chức năng phát hiện 5,8m3 gỗ, chủ yếu là gỗ nang, gỗ vạc,.. bị bỏ lại. Số gỗ này hiện được đưa về cơ quan công an thị xã điều tra xử lý.

Bắt đối tượng truy nã khi đang thản nhiên ăn nhậu cùng bạn trên phố

Ngày 13/7, thông tin từ Công an quận Lê Chân (TP. Hải Phòng) cho biết đơn vị này đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Khánh (SN 1980, trú tại Đình Đông, Đông Hải, Lê Chân) để điều tra về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo tài liệu của cơ quan chức năng, chiều 5/5/2019, Khánh đi xe máy điện đến cửa hàng vàng bạc Bảo Đức (có địa chỉ trên phố Nguyễn Đức Cảnh) để mua vàng trang sức.

Trong lúc giao dịch với chủ cửa hàng và lợi dụng sơ hở, Khánh đã trộm cắp 1 chiếc nhẫn vàng (loại vàng tây) trị giá 6 triệu đồng và cất vào túi quần. Khi chủ cửa hàng đi ra phát hiện nên đã hô hoán cùng mọi người truy đuổi và bị bắt giữ.

Tuy nhiên, trong thời gian tại ngoại để điều tra, đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Đến 20/6, Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân đã ra Quyết định truy nã đối với Khánh về tội “Trộm cắp tài sản”.

Khoảng 21h tối 9/7, mặc dù đang trong thời gian bị truy nã, đối tượng vẫn ung dung cùng một số người bạn đến đường Đông Khê (quận Ngô Quyền) để ăn nhậu và bị người dân phát hiện trình báo cơ quan chức năng.

Tiếp nhận tin báo, Công an phường Đông Hải đã có mặt phối với người dân bắt giữ đối tượng và đưa về trụ sở.

Nghi án bố giết con trai 4 tháng tuổi

Công an thị xã Hương Thủy và Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đang phối hợp điều tra nghi án cha hại chết con trai 4 tháng tuổi tại tổ 9 phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy.

tin tuc antt ngay 137 khong che nam thanh nien nghi ngao da cam dao cua vao co
Nghi phạm Hoàng Quốc Tuấn có liên quan đến cái chết của đứa con 4 tháng tuổi

Theo ông Võ Sơn, Tổ trưởng Tổ dân phố 9, phường Phú Bài kể lại vụ việc xảy ra vào khoảng 17 giờ chiều 12/7 tại nhà của vợ chồng ông Huỳnh Bá, ông Bá là bố của chị Huỳnh Thị N.Y (21 tuổi), chị N.Y có quan hệ như vợ chồng với Hoàng Quốc Tuấn (20 tuổi) từ nhiều năm nay và có với nhau 1 người con được 4 tháng tuổi.

Thông tin ban đầu, sự việc diễn ra vào chiều ngày 12/7, thời điểm đó chị N.Y bận việc nên nhờ Tuấn về nhà trông con trai nhỏ, đến 17 giờ cùng ngày người nhà chị N.Y vào thăm cháu nhỏ thì bất ngờ thấy cháu nằm bất động, toàn thân tím tái, trong khi đó Tuấn đã gói đồ đạc và lấy xe máy rời khỏi nhà như không có chuyện gì xảy ra.

Nhận được tin báo, lực lượng công an thị xã Hương Thủy đã có mặt tại hiện trường, lấy lời khai các bên liên quan để điều tra nguyên nhân vụ việc. Nửa ngày sau khi sự việc xảy ra, vào khoảng 11 giờ trưa 13/7 đối tượng Tuấn đã đến trụ sở Công an phường An Cựu (TP.Huế) để đầu thú.

Nghi án thiếu nữ khuyết tật bị ông lão 67 tuổi hiếp dâm tại nhà

Chiều ngày 13/7, ông Nguyễn Văn Đạt - Chủ tịch UBND xã Đông Hoàng (huyện Tiền Hải, Thái Bình) cho hay, chính quyền địa phương đã nhận được đơn trình báo của gia đình nạn nhân và vụ việc đang được Công an huyện Tiền Hải cùng các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ.

Theo cơ quan chức năng, sáng 11/7, trong lúc mẹ chị V.T.M (SN 2001) đi ra đồng để cấy, chỉ có một mình M. ở nhà chơi đùa cùng trẻ con hàng xóm ngoài ngõ.

Cùng thời điểm này, ông V.Đ.V (SN 1952, trú cùng xã) gọi chị M. sang nhà chơi, thấy vậy nạn nhân đi sang nhưng chỉ có ông V. ở nhà một mình, còn vợ đang đi cấy ngoài đồng. Khi chị M. vào đến nhà, ông V. đã có hành vi sờ soạng, cởi quần áo chị ra và thực hiện hành vi hiếp dâm khiến nạn nhân hoảng sợ, chống cự nhưng bất thành.

Sau khi xảy ra sự việc, chị M. kể với mẹ và gia đình làm đơn trình báo công an xã Đông Hoàng. Đồng thời, cơ quan chức năng đưa nạn nhân đi giám định tại cơ sở y tế.

Được biết, chị M. là người khuyết tật từ nhỏ thuộc diện được nhận trợ cấp hàng tháng.

P.V (Tổng hợp)

tin tuc antt ngay 137 khong che nam thanh nien nghi ngao da cam dao cua vao co

Tin tức ANTT ngày 12/7: Triệt phá đường dây ghi số đề hơn 50 tỉ đồng

Người nhà bệnh nhân đánh nữ nhân viên y tế đang mang thai; Bắt “nữ quái” tàng trữ ma túy và súng, cố thủ trong nhà; Triệt phá đường dây ghi số đề hơn 50 tỉ đồng... là những tin tức an ninh trật tự (ANTT) chính trên địa bàn cả nước ngày 12/7