Tin tức an ninh trật tự ngày 31/5: Chi nhánh ngân hàng Agribank Phú Thọ bị cướp 500 triệu đồng

06:00 | 01/06/2019

260 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chi nhánh ngân hàng Agribank Phú Thọ bị cướp 500 triệu đồng; Phát hiện hàng chục thanh niên phê ma túy tại vũ trường Đông Kinh; Truy nã quốc tế Chủ tịch Nhật Cường Mobile Bùi Quang Huy… là những tin tức nổi bật về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn cả nước 24 giờ qua.                  

Chi nhánh ngân hàng Agribank Phú Thọ bị cướp 500 triệu đồng

Khoảng 10h ngày 31/5, một thanh niên mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm đi xe máy xông vào Phòng giao dịch ngân hàng Agribank, ở xã Thanh Hà (huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) rút súng đe dọa cướp tài sản.

tin tuc an ninh trat tu ngay 315 truy na quoc te chu tich nhat cuong mobile bui quang huy
Ngân hàng Agribank chi nhánh Thanh Hà (xã Thanh Hà, huyện Thanh Ba, Phú Thọ)

Ông Văn Tính - Chủ tịch UBND xã Thanh Hà cho biết, thời điểm xả ra vụ việc bên trong có khoảng 4 - 5 nhân viên giao dịch đang làm việc.

Theo vị lãnh đạo xã Thanh Hà, bước đầu cơ quan chức năng xác định số tiền bị cướp đi khoảng hơn 500 triệu đồng để trong két sắt. Kẻ cướp sau khi lấy được tiền đã nhanh chóng rời đi, không có ai bị thương.

Phòng giao dịch bị cướp nằm ở trung tâm xã, có bảo vệ.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an xã Thanh Hà, Công an huyện Thanh Ba đã đến thu thập lời khai nhân chứng, điều tra truy bắt thủ phạm.

Bắt 3 thanh niên quan hệ tình dục với nữ sinh lớp 6

Ngày 31/5, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương cho biết đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng để điều tra hành vi hiếp dâm người dưới 16 tuổi. Danh tính các đối tượng được xác định là B.Q.T. (SN 2003), N.V.V. (SN 2003) và L.M.N. (SN 2002). Cả 3 cùng trú ở huyện Tứ Kỳ (tỉnh Hải Dương).

Theo tài liệu của cơ quan chức năng cho thấy, thời gian từ tháng 3/2018 đến tháng 2/2019, cả 3 đối tượng trên lần lượt có quan hệ yêu đương và nhiều lần quan hệ tình dục với em L. (SN 2006, học sinh một trường THCS ở huyện Tứ Kỳ).

Cuối năm 2018, L.M.N. còn khiến em L. có thai và đưa đi “xử lý”. Không dừng ở đó, em L. tiếp tục bị N. ép quan hệ tình dục nhưng nạn nhân không đồng ý. Thấy vậy N. đe dọa sẽ tung ảnh quan hệ tình dục của 2 người để ép L.

Vụ việc được phát hiện khi một số bạn học nghe L. kể việc bị N. đe dọa, đã báo Ban giám hiệu nhà trường và trình báo cơ quan điều tra. Tài liệu của cơ quan điều tra cũng cho thấy, hành vi phạm tội của các đối tượng được thực hiện độc lập, riêng rẽ, không có sự bàn bạc, thống nhất giúp sức cho nhau.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định.

Phát hiện hàng chục thanh niên phê ma túy tại vũ trường Đông Kinh

Đêm 30/5, lực lượng chức năng gồm đội nghiệp vụ của Công an quận 5, TP HCM bất ngờ ập vào kiểm tra hành chính đối với vũ trường Đông Kinh.

tin tuc an ninh trat tu ngay 315 truy na quoc te chu tich nhat cuong mobile bui quang huy
Hàng chục thanh niên phê ma túy tại vũ trường Đông Kinh, TP HCM.

Vào thời điểm này, trong vũ trường có hàng trăm dân chơi đang giải trí, bỗng như… ong vỡ tổ, tìm đường tháo chạy, vứt các viên, bịch nghi chứa chất ma tuý để phi tang nhưng các cửa ra vào đã bị lực lượng công an chốt chặn.

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện 52 thanh niên nam nữ nghi vấn sử dụng ma tuý, không giấy tờ tuỳ thân, bị đưa về trụ sở Công an để xác minh, xử lý.

Qua kiểm tra nhanh, Công an xác định có 24 người gồm 17 nam và 7 nữ dương tính với chất ma tuý.

Hiện, vụ việc đang được lập hồ sơ xử lý.

Tranh chấp đất đai, cháu đánh chết cậu ruột

Ngày 31/5, Công an tỉnh Bến Tre đang tạm giữ đối tượng Lê Văn Trước (SN 1987, ngụ huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre) để điều tra xử lý về hành vi “Giết người”. Nạn nhân là ông Phạm Văn U. (SN 1963, ngụ tỉnh Bến Tre, là cậu ruột của Trước).

Theo điều tra sơ bộ, giữa ông U. và Trước có mâu thuẫn trong tranh chấp đất đai từ trước. Khoảng 18h ngày 28/5, cả 2 đã uống rượu và gặp nhau tại ấp Giồng Chuối, xã An Đức, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre để nói chuyện thì xảy ra cự cãi lớn tiếng.

Bực tức, ông U. đánh Trước thì Trước dùng tay xô ông U. ngã xuống nền bê tông. Chưa dừng lại, Trước xông đến dùng chân đạp vào ngực ông U. Người dân phát hiện nên đã tìm cách can ngăn và đưa ông U. về nhà nằm nghỉ.

Tới sáng ngày 29/5, người thân phát hiện ông U. tử vong nên báo công an.

Nhận tin báo, công an đã có mặt khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai, điều tra làm rõ. Qua khám nghiệm tử thi, ông U. tử vong do đa chấn thương đầu, ngực, bụng, gãy xương sườn, xương ức.

Truy nã quốc tế Chủ tịch Nhật Cường Mobile Bùi Quang Huy

Chiều 31/5, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng đã chủ trì buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5/2019.

Tại đây, trước câu hỏi của báo chí về việc ông chủ Nhật Cường bỏ trốn, Bộ Công an có phát lệnh truy nã quốc tế hay không? Vì sao ông chủ Nhật Cường đã vào “tầm ngắm” vẫn bỏ trốn được?

tin tuc an ninh trat tu ngay 315 truy na quoc te chu tich nhat cuong mobile bui quang huy
Cơ quan chức năng khám xét chuỗi cửa hàng Nhật Cường Mobile

Về vấn đề này, ông Lương Tam Quang, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an, cho hay căn cứ vào các tài liệu thu thập dược, trên cơ sở xác định Công ty TNHH Nhật Cường có dấu hiệu của tội buôn lậu, ngày 9/5, Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã ra quyết định khám xét khẩn cấp đối với 9 địa điểm có liên quan đến hoạt động của công ty Nhật Cường.

Cơ quan điều tra cũng đã gửi thông báo đến VKSND cùng cấp theo đúng quy định của pháp luật.

Cũng theo ông Quang, quá trình khám xét, Bùi Quang Huy, Tổng giám đốc Công ty Nhật Cường không có mặt tại nơi cư trú. Đến thời điểm đó, Bộ Công an chưa khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Bùi Quang Huy nên chưa thể áp dụng các biện pháp ngăn chặn theo quy định của pháp luật.

Quá trình khám xét khẩn cấp đã thu thập được một số chứng cứ và củng cố được tài liệu.

Do vậy ngày 14/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án vụ án buôn lậu và vi phạm các quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Bùi Quang Huy và 8 người khác có liên quan của công ty Nhật Cường.

Cơ quan cảnh sát điều tra đã thi hành các quyết định trên đối với các bị can. Riêng Bùi Quang Huy, từ quá trình khám xét và khởi tố vụ án cũng không đến trình diện, cũng không có mặt ở nơi cư trú.

Ngày 18/5, Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã ra quyết định truy nã toàn quốc và truy nã quốc tế đối với Bùi Quang Huy.

P.V (Tổng hợp)

tin tuc an ninh trat tu ngay 315 truy na quoc te chu tich nhat cuong mobile bui quang huy

Tin tức an ninh trật tự ngày 30/5: Cảnh sát phong tỏa cả con phố để bắt 3 con chó dữ thả rông

Cảnh sát phong tỏa cả con phố để bắt 3 con chó dữ thả rông; Giải cứu 2 phụ nữ bị bán sang Trung Quốc, bắt "nữ quái" buôn người; Triệt phá đường dây mại dâm 3 triệu/lượt ở trung tâm TP HCM… là những tin tức nổi bật về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn cả nước 24 giờ qua.