Tin tức an ninh trật tự ngày 27/5: Tước quân tịch thiếu úy công an tạt axit vào mặt vợ sắp cưới

06:30 | 28/05/2019

374 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - 3 người tử vong trong phòng trọ ở Bình Dương; bước quân tịch thiếu úy công an tạt axit vào mặt vợ sắp cưới; Bắt băng nhóm tuổi teen cướp xe trong đêm ở Sài Gòn… là những tin tức nổi bật về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn cả nước 24 giờ qua.            

3 người trong một gia đình tử vong ở Bình Dương

Sáng 27/5, người dân trong khu trọ ở thị xã Dĩ An (Bình Dương) không thấy vợ chồng anh Trần Văn Cường (35 tuổi, quê Thanh Hóa) đi bán trái cây như mọi ngày nên đến kiểm tra thì phát hiện họ cùng con gái 3 tuổi tử vong.

tin tuc an ninh trat tu ngay 275 tuoc quan tich thieu uy cong an tat axit vao mat vo sap cuoi
Cảnh sát phong tỏa khu trọ để điều tra.

Thi thể hai mẹ con có nhiều vết thương, nằm ở sàn nhà; còn người chồng chết trong tư thế treo cổ.

Theo người thân, hai vợ chồng đến ở trọ khoảng 3 năm, chị vợ đang mang thai đứa con thứ ba được 8 tháng. Còn con gái lớn 7 tuổi đang ở quê cùng ông bà.

Căn nhà trọ xảy ra sự việc rộng khoảng 15 m2, nằm cạnh tuyến đường sắt Bắc - Nam và gần ga Sóng Thần.

Đến trưa, cảnh sát vẫn đang phong tỏa hiện trường, điều tra vụ án.

Phát hiện thi thể người đàn ông ở khu Trung tâm thương mại Mipec Long Biên

Sáng 27/5, người dân sinh sống tại Trung tâm thương mại Mipec Long Biên (quận Long Biên, Hà Nội), tá hỏa phát hiện thi thể một người đàn ông trong tư thế úp mặt, có nhiều vết thương nặng trên người nên đã thông báo cơ quan chức năng.

tin tuc an ninh trat tu ngay 275 tuoc quan tich thieu uy cong an tat axit vao mat vo sap cuoi
Khu vực phát hiện thi thể người đàn ông

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra, làm rõ.

Một cán bộ Công an phường Ngọc Lâm (quận Long Biên) cho biết, nạn nhân đã tử vong, có nhiều vết thương rất nặng trên cơ thể, nhiều cơ quan nội tạng dập nát, khả năng là do ngã từ trên tầng cao.

Hiện, vụ việc đang được Công an quận Long Biên thụ lý, điều tra.

Bắt xe tải vận chuyển 12 nghìn gói thuốc lá lậu

Vào lúc 20h30 tối 26/5, Tổ tuần tra kiểm soát của Trạm CSGT Phú Lộc thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế khi làm nhiệm vụ tuần lưu trên tuyến Quốc lộ A đoạn qua xã Lộc Thủy (huyện Phú Lộc) thì đã phát hiện xe container mang BKS 29C-289.58 kéo theo rơ-móc BKS 29R- 503.05 có dấu hiệu quá tải. Sau khi ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, Tổ CSGT đã phát hiện trên xe chở hàng điện tử kèm theo 20 bao tải lớn chứa 1.200 cây thuốc lá Jet nhập lậu với tổng số 12.000 gói.

tin tuc an ninh trat tu ngay 275 tuoc quan tich thieu uy cong an tat axit vao mat vo sap cuoi
Tang vật thuốc lá Jet nhập lậu được lực lượng Trạm CSGT Phú Lộc thu giữ.

Tài xế Phan Ngọc Anh khai nhận, lái xe cho Công ty Trường Hưng (trụ sở tại Thanh Nhàn, Hà Nội) chở hàng điện tử từ Bắc Ninh vào TP HCM. Tuy nhiên, khi đến Quảng Trị, tài xế Anh đã chở thêm số thuốc lá nói trên của một đôi vợ chồng sống tại thị xã Quảng Trị (được mua thông qua thu gom từ các quán ở Quảng Trị) đưa vào Bình Định tiêu thụ để lấy tiền cước.

Trạm CSGT Phú Lộc đã bàn giao số tang vật nói trên cho Công an huyện Phú Lộc thụ lý, giải quyết theo quy định.

Tước quân tịch thiếu úy công an tạt axit vào mặt vợ sắp cưới

Ngày 27/5, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, CQĐT Công an quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích đối với Nguyễn Trương Nam Hải, trú TP Đà Nẵng.

Theo Tướng Viên, Hải đã có hành vi tạt axit vào người vợ sắp cưới của mình.

tin tuc an ninh trat tu ngay 275 tuoc quan tich thieu uy cong an tat axit vao mat vo sap cuoi
Tay, chân nạn nhân đầy thương tích do bỏng

Theo đó, đối tượng Hải là Thiếu úy Cảnh sát PCCC, Công an TP Đà Nẵng. Đến nay, cơ quan chức năng đã tước quân tịch, cho ra khỏi ngành đối với Hải.

Theo gia đình, trước đây, chị Lê Thị Lan V. (nạn nhân) và Hải yêu nhau. Tháng 4/2018, hai người đã tổ chức lễ đính hôn. Tuy nhiên, sau đó, do mâu thuẫn tình cảm, chị V. nhiều lần đề nghị được chia tay nhưng không được chấp thuận. Chị V. cho rằng, nguyên nhân chia tay vì Hải hay ghen và nhiều lần đánh đập mình.

Đầu năm 2019, Hải đến nhà chị V. với ý định muốn được nói chuyện. Khi đến, Hải giấu lọ axit, đi vào sau bếp rồi tạt vào người chị V.. Hậu quả, nạn nhân bị bỏng nặng, nửa khuôn mặt bị hủy hoại. Ngoài ra, tay, chân chị cũng bị thương tích vì vết bỏng.

Bắt băng nhóm tuổi teen cướp xe trong đêm ở Sài Gòn

Chiều 27/5, Công an quận 7, TP HCM đang tạm giữ Võ Văn Tú (SN: 1998, quê Đồng Tháp), Lâm Quang Phát (SN: 1995, quê Trà Vinh) và Hồ Anh Nghĩa (SN: 2002, ngụ TP HCM) để điều tra về hành vi “Cố ý gây thương tích” và “Cướp tài sản”.

Cả 3 đã thực hiện hành vi đánh phụ nữ rồi cướp xe SH trong đêm trên đường Nguyễn Văn Linh.

tin tuc an ninh trat tu ngay 275 tuoc quan tich thieu uy cong an tat axit vao mat vo sap cuoi
Các đối tượng trong băng nhóm.

Theo đó, nạn nhân tên Hiền qua công an trình báo về việc mình bị một băng nhóm đánh, cướp xe máy hiệu SH. Chị Hiền cho hay, khoảng 1h sáng 18/5, chị chạy xe SH trên đường Nguyễn Văn Linh để về nhà. Khi đến khu vực cầu Lý Phục Man, quận 7 thì bị 3 thanh niên ép xe vào lề đường. Lúc này, cả 3 đã dùng hung khí tấn công chị Hiền rồi cướp xe máy tháo chạy. Nạn nhân được người dân phát hiện và đưa vào bệnh viện để chữa trị, sau đó chị Hiền đến cơ quan công an trình báo.

Nhận tin báo, Công an quận 7 đã lập hồ sơ truy xét nhóm thanh niên trên. Đến tối 26/5, Đội hình sự Công an quận 7 đã phát hiện Tú và Phát chạy trên đường ở quận 7 nên đã áp sát, yêu cầu kiểm tra. Lúc này, các trinh sát phát hiện trên người của Tú và Phát có giấy cầm xe của chị Hiền nên đã bắt giữ, đưa về trụ sở làm việc. Từ lời khai của Tú và Phát, cơ quan công an đã tiếp tục bắt Nghĩa.

Qua khai thác nhanh, nhóm này khai nhận do thiếu tiền tiêu xài nên nghĩ cách đi cướp tài sản. Chúng lựa chọn đoạn đường vắng, thời điểm khuya và chuẩn bị một cây dũ 2 khúc và một con dao tự chế để làm hung khí.

Sau khi cướp được xe máy của chị Hiền, chúng đã đem đi cầm với giá 55 triệu đồng rồi chia nhau tiêu xài.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

P.V (Tổng hợp)

tin tuc an ninh trat tu ngay 275 tuoc quan tich thieu uy cong an tat axit vao mat vo sap cuoi

Điểm tin trong nước ngày 26/5: Đôi nam nữ chết bất thường trong phòng trọ ở Bắc Giang

Mâu thuẫn với vợ, chồng dìm chết con; đôi nam nữ chết bất thường trong phòng trọ ở Bắc Giang; hàng chục du khách nhập viện sau khi ăn hải sản tại biển Hải Tiến… là những tin tức nổi bật về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn cả nước ngày 26/5.

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc