Tin tức 30/12: 8 người Việt trong vụ đánh bom ở Ai Cập đã hồi phục và sắp về nhà

20:01 | 30/12/2018

187 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bỏ lại xe máy trong quán nước, lao vào tàu hỏa tự tử; Vụ sạt lở 3 người chết cùng một nhà; Về quê nghỉ Tết, 2 thanh niên thương vong sau tai nạn với xe tải; Mưa rét kỷ lục: Giá Grab tăng vọt, khan hiếm taxi truyền thống... là những tin tức trong nước ngày 30/12.

Dưới đây là chi tiết các tin tức nổi bật trong ngày hôm nay 30/12:

tin tuc ngay 3012 mua ret ky luc gia grab tang vot khan hiem taxi truyen thong
Đại diện Tổng cục Du lịch cho hay, 8 trong số 12 người Việt Nam bị thương trong vụ đánh bom ở Cairo (Ai Cập) đã hoàn toàn bình phục và có thể trở về nhà. Hiện tại, Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, Công ty Saigontourist và Sở du lịch TP. Hồ Chí Minh đang nỗ lực phối hợp với các cơ quan chức trách Ai Cập để đưa số người này trở về Việt Nam trong thời gian sớm nhất. Cũng theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập, 3 trường hợp bị thương nặng trong vụ đánh bom xe ở Ai Cập ngày 28/12 đã được giải phẫu. Theo đề nghị của Bộ Ngoại giao Việt Nam, Đại sứ quán Ai Cập tại Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cấp thị thực khẩn cho 15 người gồm thân nhân của các nạn nhân và dại diện một số bộ, ngành, lãnh đạo của công ty Saigontourist. 2 thân nhân đã khởi hành sang Ai Cập ngày 29/12/2018 và 7 thân nhân khởi hành sang Ai Cập ngày 30/12/2018. Đại sứ Ai Cập cho biết sẽ tiếp tục tạo thuận lợi cấp thị thực nhanh chóng khi có yêu cầu của gia đình các nạn nhân.
tin tuc ngay 3012 mua ret ky luc gia grab tang vot khan hiem taxi truyen thong

Rét đậm, rét hại có mức độ mạnh nhất diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày đầu của kỳ nghỉ Tết Dương lịch (29-30/12) làm cho giới taxi “hốt bạc”, còn khách hàng thì “méo mặt” vì cước phí tăng vọt. Chiều 29/12, chị Minh Thúy (quận Long Biên- Hà Nội) đã phải gọi rất nhiều hãng taxi thì đều được thông báo là “không có taxi”, hoặc đã nhận rồi lại gửi tin nhắn báo hủy. Còn anh Quang Dũng, phố Bạch Mai (Hà Nội) chia sẻ: Đầu giờ chiều nay (30/12), quãng đường đi Grab từ số 402 Bạch Mai tới phố Nguyễn Gia Thiều hết 40.000 đồng, bình thường là 28.000 đồng. Giám đốc Hãng taxi Thanh Nga- Lương Quốc Vy chia sẻ: “Với 30 tổng đài viên chia đều các ca để đảm bảo ca trực 24h/24h, từ hôm qua tới nay, hãng vẫn bị tình trạng quá tải do lưu lượng đặt xe tăng tới 150% so với ngày bình thường. Do đợt ngày nghỉ dài nên nhiều tài xế còn về quê ăn Tết nên lượng xe phục vụ chỉ còn 90%".

tin tuc ngay 3012 mua ret ky luc gia grab tang vot khan hiem taxi truyen thong

Đêm 29/12, vụ sạt lở nghiêm trọng cướp đi mạng sống 3 người trong gia đình ông Hà Tấn Lực (SN 1965) là bà Ngô Thị Hưng (SN 1966, vợ), chị Hà Thị Kim Liên (SN 1997, con gái ông Lực), và cháu Trần Bảo Hân (11 tháng tuổi, cháu ngoại ông Lực). Khu vực 3 nạn nhân thiệt mạng ở xã Suối Cát là vùng đồi thấp, không có khả năng tập trung lũ, dân cư ở dưới đồi thưa thớt. Do mưa liên tục đã khiến bão hòa nước, gây sạt lở. Vụ sạt khiến 2 nhà sập hoàn toàn và 1 nhà hư hỏng nhẹ. Ở Khánh Hòa còn xảy ra tình trạng chia cắt khi cầu tràn Thác Ngựa ngập nặng, người dân xã Khánh Nam (huyện Khánh Vĩnh) không thể ra thị trấn; đèo Khánh Sơn sạt lở nhiều điểm; Quốc lộ 27C nối Nha Trang- Đà Lạt sạt trên 2.000m3 đất đá.

tin tuc ngay 3012 mua ret ky luc gia grab tang vot khan hiem taxi truyen thong

Khoảng 11h ngày 30/12 nhiều người dân trong quán nước trên đường Dương Quảng Hàm, phường 5, quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh chứng kiến cảnh người phụ nữ đang ngồi uống nước lao vào đoàn tàu đang lưu thông qua. Quá bất ngờ nên không ai kịp ngăn cản, đoàn tàu húc người phụ nữ văng vào lề, tử vong tại chỗ. Người phụ nữ trên điều khiển xe máy BKS 59T1-89.692 đến quán nước cạnh đường ray xe lửa khá lâu và khi thấy đoàn tàu lao đến đã thực hiện hành vi trên. Chiếc xe gắn máy được cho là của nạn nhân được Công an quận Gò Vấp đưa về trụ sở làm rõ. Nạn nhân không mang theo giấy tờ tùy thân nên chưa xác định được danh tính.

tin tuc ngay 3012 mua ret ky luc gia grab tang vot khan hiem taxi truyen thong

Khoảng 19h30 ngày 29/12, do có mâu thuẫn từ trước nên Hồ Tấn Trung (23 tuổi, ngụ tại phường Hưng Long, TP Phan Thiết) thủ dao trong người đến nhà anh Vũ ở khu phố 2, phường Hưng Long, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận để nói chuyện. Lúc cả 2 đang cự cãi thì nam thanh niên 9X rút dao đâm vào người anh Vũ khiến anh gục tại chỗ. Gây án xong, Trung bắt xe taxi rời khỏi hiện trường. Khi người dân phát hiện, kiểm tra thì anh Vũ đã tử vong. Đến 22h cùng ngày, công an phát hiện Trung cùng bạn gái đang trên đường chuẩn bị trốn về miền Tây thì khống chế bắt giữ đưa về trụ sở.

tin tuc ngay 3012 mua ret ky luc gia grab tang vot khan hiem taxi truyen thong

Khoảng 14h20 ngày 30/12, anh P.P.T (17 tuổi, ngụ tỉnh Tiền Giang) cùng người bạn điều khiển xe máy mang BKS: 63B7-170.61 chạy trên quốc lộ 1 hướng từ An Sương về An Lạc. Khi đến khu vực Khu công nghiệp Tân Tạo, quận Bình Tân, xe máy tông vào đuôi xe tải loại 3,6 tấn gặp sự cố đang dừng đậu sửa chữa trên làn ôtô, sát dải phân cách với làn xe máy. Cú va chạm mạnh khiến 2 thanh niên ngã xuống đường. Riêng xe máy của nạn nhân chạy thêm một đoạn hơn 50m tông tiếp vào giải phân cách bê tông cứng, ngã ra đường rồi mới dừng lại. Hậu quả của vụ tai nạn khiến anh T tử vong tại chỗ, người bạn đi cùng bị thương nặng nguy kịch được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Được biết, cả 2 nạn nhân làm việc tại một công ty ở huyện Hóc Môn, TP HCM và đang trên đường về quê ở Tiền Giang thì không may xảy ra tai nạn đau lòng.

tin tuc ngay 3012 mua ret ky luc gia grab tang vot khan hiem taxi truyen thong

Tối 29/12, anh Tùng (39 tuổi, ngụ tỉnh Bình Thuận, đã đổi tên) cùng 9 người khác đang ngồi tại một quán cà phê trên đường D2, quận Bình Thạnh thì bất ngờ một nhóm người khác khoảng 30 người đi ôtô, xe máy đến gây chuyện. Sau lời cãi vã, nhóm 30 người bất ngờ cầm mã tấu, kiếm chém liên tiếp nhóm người này. Bị tấn công, nhóm anh Tùng chống trả rồi tháo chạy, song người đàn ông 39 tuổi bị nhóm người lạ đuổi kịp, chém gục xuống. Gây án xong, nhóm người rời khỏi hiện trường. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, mất máu nhiều. Một số nhân chứng kể họ nghe tiếng súng nổ trong lúc hai nhóm thanh niên hỗn chiến.

Hà Ly (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc