Tin tức 22/12: Nữ sinh lớp 8 mất tích bí ẩn sau cuộc điện thoại

21:19 | 22/12/2018

888 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bắt phó GĐ ngân hàng cùng 2 cô giáo đang phê trong tiệc ma tuý; Sương mù ngập Sài Gòn khiến người dân cay mắt khó chịu; Nữ sinh lớp 8 mất tích bí ẩn sau cuộc điện thoại; Cháy nhà hàng làm 7 người thương vong... là những tin tức trong nước đáng chú ý ngày 22/12.

Dưới đây là chi tiết các tin tức nổi bật trong ngày hôm nay 22/12:

tin tuc ngay 2212 suong mu ngap sai gon khien nguoi dan cay mat kho chiu

Từ ngày 19 đến 22/12, lớp mù xuất hiện từ sáng sớm và kéo dài đến hết ngày và lặp lại những ngày sau. Hình thái thời tiết này khiến các tòa nhà, các khu dân cư bị che khuất bởi lớp mù tạo nên cảnh mờ mịt. Không chỉ bị hạn chế tầm nhìn, người đi đường còn cảm nhận cay mắt như bị bụi tấn công. Lý giải về hiện tượng này, ông Lê Đình Quyết - Phó trưởng phòng Dự báo đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết những ngày qua tại TP HCM và khu vực Đông Nam Bộ xuất hiện lớp mù do ảnh hưởng của nhiễu động của rãnh áp thấp phía nam kết hợp với không khí lạnh ở phía bắc tràn xuống. Nhiễu động này tạo nhiều mây cho độ ẩm không khí cao kết hợp với không khí ô nhiễm ở khu vực nội thành. Nhiều hạt nhân của bụi liên kết, kết hợp với độ ẩm nên mù nhưng chưa phải sương mù. Từ ngày mai, thời tiết xấu hơn khi có mưa và tình trạng mù vẫn còn xuất hiện cho đến hết mùa Giáng sinh 2018. Một chuyên gia về sức khỏe khuyến cáo người dân nên trang bị khẩu trang, kính chống bụi mỗi khi ra đường. Đặc biệt, các em nhỏ và người già cần được giữ ấm hơn để hạn chế các bệnh liên quan đến hệ hô hấp, giác mạc.

tin tuc ngay 2212 suong mu ngap sai gon khien nguoi dan cay mat kho chiu

Ngày 22/12, ông Nguyễn Cảnh Đào, Trưởng công an xã Lục Dạ, huyện Con Cuông, Nghệ An xác nhận trường hợp nữ sinh mất tích bí ẩn. Chị Lê Thị Lưu (SN 1986) cho biết, con gái chị là cháu Lê T.Y. (SN 2005, hiện là học sinh lớp 8 Trường THCS Lục Dạ) đi khỏi nhà từ tối 15/12 đến nay chưa trở về; gia đình đã liên lạc qua điện thoại, mạng xã hội Facebook… nhưng đều không có kết quả. Trước đó, chiều tối 15/12, Y. đang ở nhà thì có người gọi điện thoại đến, sau khi nghe điện thoại Y. rời khỏi nhà. "Tôi tưởng cháu chỉ đi chơi đâu đó với bạn bè nên cũng không hỏi. Sau đó không thấy cháu về thì mới gọi điện, nhắn trên Facebook nhưng không liên lạc được”, chị Lưu cho biết. Được biết, trước đây Y. thường xuyên đến chơi và ở lại 3-4 ngày với em ruột đang sống ở bản khác, cách nhà khoảng 6 km, nên gia đình cũng chủ quan không đi tìm. Quá lâu ngày mà con gái không trở về, đến chiều tối 21/12, gia đình mới báo cáo sự việc lên công an xã.

tin tuc ngay 2212 suong mu ngap sai gon khien nguoi dan cay mat kho chiu

Vào khoảng 23h đêm qua, tại quán karaoke Dubai (thị trấn Hương Khê), Phòng CSĐT tội phạm về ma túy phối hợp với Công an huyện Hương Khê bắt giữ 13 đối tượng (gồm 7 nữ, 6 nam) đang tổ chức tiệc sinh nhật có ma túy. Lực lượng cảnh sát tiến hành test nhanh thì cả 13 đối tượng nói trên đều dương tính vớima túy. Trong nhóm người này có ông T.H.T, Phó giám đốc 1 ngân hàng ở huyện Hương Khê; ông P.Đ.C, cán bộ kiểm lâm huyện và 2 cô giáo Tr.Th.H., Ng.Th.Q. Tài xế của Hạt kiểm lâm huyện cũng tham gia vào bữa tiệc sinh nhật này nhưng về trước nên đang triệu tập để làm rõ. “Cả 13 đối tượng đều dương tính với ketamine (ke - đá), thuốc lắc và cỏ Mỹ hay còn gọi là cỏ mặt quỷ”, một cán bộ điều tra cho biết.

tin tuc ngay 2212 suong mu ngap sai gon khien nguoi dan cay mat kho chiu

Công an Q.Bình Tân (TP HCM) cho hay, vừa bắt giữ Lương Hoàng Anh (35 tuổi, quê Phú Yên), Nguyễn Bá Phi Công (25 tuổi, quê Kiên Giang) để điều tra, xử lý về hành vi "cho vay nặng lãi". Ngoài ra Công an đang làm việc với Nguyễn Trung Tín (39 tuổi, quê Trà Vinh) và 1 số đối tượng liên quan đến đường dây tín dụng đen này. Mới đây, trinh sát Công an Q.Bình Tân bất ngờ kiểm tra hành chính đối tượng Anh và Tín, khi đang lưu thông bằng xe máy trên đường Lê Văn Quới, P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân. Phát hiện trong cốp xe của 2 đối tượng có nhiều giấy tờ thể hiện cho người khác vay tiền với lãi suất cao nên trinh sát mời cả 2 về trụ sở để làm rõ. Tại công an, Anh và Tín thừa nhận thuộc 1 nhóm cho vay nặng lãi, hoạt động khoảng 2 năm nay với mức lãi suất cho vay là 20%/tháng.

tin tuc ngay 2212 suong mu ngap sai gon khien nguoi dan cay mat kho chiu

Ngày 22/12, TAND TP Hà Nội vừa xét xử vụ án giết người, ba bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Bùi Văn Minh (SN 1993, trú ở xã Đan Phượng, huyện Đan Phượng, Hà Nội), Dương Khắc Hào (SN 1998) và Nguyễn Đắc Nam (SN 2002), đều trú ở xã Thanh Đa, Phúc Thọ, Hà Nội. Tòa sơ thẩm quyết định tuyên phạt Bùi Văn Minh 20 năm tù, Dương Khắc Hào 14 năm tù và Nguyễn Đắc Nam 6 năm tù. Bị hại trong vụ án là ông Nguyễn Văn Chung (SN 1966, trú tại thị trấn Phùng, huyện Đan Phương, Hà Nội). Chiều 1/4/2018, sau khi uống rượu, Bùi Văn Minh đến cửa hàng đồ điện dân dụng của ông Chung để mua đồ. Do đã uống nhiều rượu, Minh không thể nhớ là cần phải mua những thiết bị gì. Mâu thuẫn, xô xát xảy ra, Minh bị ông Chung đấm đá vào đầu, bụng. Sau đó, Minh cầm dao bầu xông tới đánh nhau với ông Chung. Sau một hồi “đối kháng”, ông Chung bị Minh đâm, chém nhiều nhát vào nhiều vùng trọng yếu trên cơ thể. Chỉ khi thấy ông Chung gục xuống, Minh mới cầm dao bỏ chạy ra ngoài, cùng đồng bọn phóng xe máy bỏ trốn. Sau ít ngày bỏ trốn lên Thái Nguyên, biết nạn nhân đã tử vong, Minh và đồng bọn đã lần lượt ra đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

tin tuc ngay 2212 suong mu ngap sai gon khien nguoi dan cay mat kho chiu

Ngày 22/12, công an TX Long Khánh cho biết đang tạm giữ nhà thầu là Cao Văn Toàn (sinh năm 1989, quê Bình Thuận), được xác định là người đứng ra nhận thầu công trình sửa chữa quán nhậu RuBy để điều tra làm rõ vụ cháy làm 6 người thiệt mạng. Khoảng 14h ngày 21/12, tại quán ăn Ruby tại Phường Xuân Hòa, TX Long Khánh, Đồng Nai xảy ra vụ cháy nghiêm trọng làm 6 người tử vong, một người đang trong tình trạng nguy kịch. Nhận được tin báo, Đội cảnh sát PCCC khu vực Long Khánh điều động 6 xe chữa cháy chuyên dụng cùng với 60 cán bộ chiến sĩ đã có mặt kịp thời tại hiện trường dùng các biện pháp dập lửa, chỉ ít phút sau ngọn lửa đã được khống chế dập tắt hoàn toàn. Tất cả 7 nạn nhân bên trong được đưa ra ngoài đi cấp cứu, hiện 6 người đã tử vong trong đó có chủ quán, một người bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

tin tuc ngay 2212 suong mu ngap sai gon khien nguoi dan cay mat kho chiu

Khoảng 11h ngày 22/12, một nhóm sinh viên trong lúc đi chụp ảnh trên núi Quyết, phường Trung Đô, TP Vinh (Nghệ An), thì bàng hoàng phát hiện một người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ trên cành cây ở khu vực gần đỉnh núi. Nhận được tin báo, công an TP Vinh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường đồng thời phối hợp cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Theo thông tin ban đầu, nạn nhân tầm 40 tuổi, mặc quần vải, áo thun màu đen. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ vụ việc.

Hà Ly (t/h)