Tin tức 14/1: Bắt đối tượng "cướp 40 triệu đồng chỉ trong 27 giây"

19:29 | 14/01/2019

312 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Gần 20 người đi ô tô lao vào phòng trọ chém 4 người bị thương nặng; Thanh niên 19 tuổi đâm chú họ tử vong vì bị đòi nợ; Bé gái 2 tuổi bị xe ben chạy lùi cán tử vong ở Sài Gòn; Dân dựng bạt, đốt lửa nấu ăn ngoài đường chặn xe vào bãi rác Nam Sơn... là những tin tức trong nước đáng chú ý ngày 14/1.

Dưới đây là chi tiết các tin tức nổi bật trong ngày hôm nay 14/1:

tin tuc 141 bat doi tuong cuop 40 trieu dong chi trong 27 giay

Những ngày qua, nhiều người dân xã Hồng Kỳ và xã Nam Sơn (Sóc Sơn, Hà Nội) dựng bạt, thay nhau chặn không cho xe rác vào đổ tại bãi rác Nam Sơn cách đó vài trăm mét. Theo những người dân nơi đây, họ cực chẳng đã mới phải làm việc này khi không thể chịu đựng được thêm sự ô nhiễm mà Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Nam Sơn mang đến suốt 20 năm. Cứ thấy xe rác đi qua là những người dân này lại ra chặn lại. Nhiều lái xe rác buộc phải quay đầu. Bắt đầu từ ngày 9/1, dù thời tiết mưa rét, nhưng nhiều người dân vẫn nhẫn nại đứng chặn ở lối đi vào khu xử lý rác. Họ đốt lửa, nấu ăn ngay bên vệ đường. Ruồi bám đầy trên chiếc ghế người dân mang ra ngồi để chặn xe rác. Vào mùa hè lượng ruồi nhiều vô kể, có nhà một ngày đặt tới 60 vỉ ruồi cũng không bắt hết. Cũng vì người dân chặn xe vào bãi rác lớn nhất Hà Nội nên những ngày qua, nhiều tuyến phố, khu dân cư trong nội thành ngập trong rác thải.

tin tuc 141 bat doi tuong cuop 40 trieu dong chi trong 27 giay

Khoản 17h30 ngày 13/1, trong khi di chuyển trên đường thuộc địa phận thôn Lương Ý, xã Mỹ Thọ, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam, một người dân địa phương đã phát hiện một cháu bé khoảng 2 tháng tuổi bị bỏ rơi bên đường. Bên cạnh đồ dùng cá nhân của cháu bé còn có một lá thư nhờ người nuôi hộ với nội dung: "Tôi có sinh con ngày 25/11/2018. Vì điều kiện hoàn cảnh gia đình không nuôi được cháu, nay tôi để lại cháu ở đường. Ai nhặt được cháu nuôi dưỡng giúp tôi". Nhận được tin báo, chính quyền xã Mỹ Thọ đã có mặt để ghi nhận vụ việc đồng thời bàn giao cháu bé cho một hộ gia đình nuôi dưỡng. Hiện tại các thủ tục ban đầu sẽ được chính quyền địa phương hoàn tất. Sau thời gian thông báo theo quy định, nếu người thân của cháu bé không đến nhận thì chính quyền sẽ giải quyết theo đúng quy định của pháp luật

tin tuc 141 bat doi tuong cuop 40 trieu dong chi trong 27 giay
Chiều 14/1, tại buổi họp báo của UBND TP Đà Nẵng, thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP cho biết đơn vị đã bắt được nghi phạm dùng vũ khí xông vào cửa hàng cướp 40 triệu đồng. Đây là vụ án chưa từng có tại Đà Nẵng. Đối tượng dùng mìn tự chế và một vật nghi là súng vào cửa hàng Viettel để cướp. Hành động diễn ra chỉ trong vòng 27 giây. Trước đó, vào trưa 13/1, một thanh niên bịt mặt, mang áo mưa, đội mũ bảo hiểm, chạy xe máy dừng trước cửa hàng Viettel ở đường Nguyễn Lương Bằng (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Sau khi quan sát, thanh niên này xông vào bên trong cửa hàng. Khi thấy chị Nguyễn Trúc Hà (27 tuổi) nhân viên cửa hàng đang ngồi ở bàn, tên này liền ném một vật nghi là mìn xuống nền nhà, rồi rút vật giống súng ra đe dọa buộc nữ nhân viên phải đưa hết tiền. Hoảng sợ, chị Hà đã đưa số tiền hơn 40 triệu đồng. Sau khi lấy được tài sản, kẻ bịt mặt nhanh chóng lên xe tẩu thoát.
tin tuc 141 bat doi tuong cuop 40 trieu dong chi trong 27 giay

Lúc 14h ngày 14/1, anh Lưu Tuấn Quang (26 tuổi, quê Long An) chạy xe máy trên đường Nguyễn Duy Trinh, hướng Lã Xuân Oai đi vòng xoay Phú Hữu (quận 9, TP HCM). Khi vừa qua khỏi cầu Huyện Thanh khoảng 500 m, phường Phú Hữu (quận 9), anh Quang va chạm với xe đầu kéo container mang biển số TP HCM chạy cùng chiều. Nam thanh niên ngã ra đường rồi bị xe đầu kéo container cán qua người, tử vong tại chỗ. Xe đầu kéo container không dừng lại mà tăng tốc chạy khỏi hiện trường. Bức xúc, người dân chạy xe máy đuổi theo đến khu vực vòng xoay Phú Hữu mới dừng được phương tiện này. (Ảnh: Xe container gây tai nạn)

tin tuc 141 bat doi tuong cuop 40 trieu dong chi trong 27 giay

Lúc 9h sáng 14/1, bé B.A. gần 2 tuổi đang dạo chơi trong hẻm 434/20 Phạm Văn Chiêu, phường 9 (quận Gò Vấp, TP HCM). Lúc này, xe ben mang biển số TP HCM chở vật liệu xây dựng một căn nhà tại khu vực đang chạy lùi từ đường Phạm Văn Chiêu vào hẻm 434 cán qua người bé B.A. Người thân đưa bé đi bệnh viện cấp cứu nhưng vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong. Xe ben loại 2,5 tấn, chở vật liệu xây dựng một căn nhà tại hẻm 434, chạy lùi để tránh một xe tải khác đang từ đầu hẻm vào, tài xế thiếu quan sát nên đã cán bé B.A. Công an quận Gò Vấp có mặt sau đó, phong tỏa hiện trường, điều tra nguyên nhân tai nạn.

tin tuc 141 bat doi tuong cuop 40 trieu dong chi trong 27 giay

Khoảng 6h50 sáng 14/1, chiếc xe ô tô 7 chỗ đang di chuyển trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (hướng về trung tâm TP Hà Nội), khi đến đoạn gần với cầu vượt Ngọc Hồi, đã bất ngờ tông vào 1 người đàn ông đang băng qua đường cao tốc khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Theo vị lãnh đạo Đội 7 (Cục CSGT, Bộ Công an), nạn nhân tử vong là người dân địa phương sinh sống ở gần khu vực đó. Danh tính nạn nhân chưa được xác định.

tin tuc 141 bat doi tuong cuop 40 trieu dong chi trong 27 giay

Đêm 13/1, anh Phạm Thanh Nhân (38 tuổi, ở huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau) nhận thông báo từ tổng đài của một hãng taxi ở Cà Mau đến đón 2 khách trên đường Hoa Lư (phường 9, TP Cà Mau). Hai người khách nam bảo anh Nhân chạy quanh một số tuyến đường trên địa bàn thành phố Cà Mau. Đến khoảng 1h sáng nay, khi xe đang lưu thông trên đoạn đường vắng gần bến tàu A, thuộc phường 1 thì khách yêu cầu cho xe dừng lại. Ngay sau đó, anh Nhân bị 1 trong 2 thanh niên ngồi phía sau dùng dao cứa cổ. Tài xế Nhân ôm vết thương tung cửa xe chạy ra ngoài truy hô nhờ cứu giúp và được người dân địa phương đưa đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu. Hai vị khách đi taxi đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường trốn thoát. Hiện anh Phạm Thanh Nhân đã qua cơn nguy kịch sau khi được cấp cứu kịp thời.

tin tuc 141 bat doi tuong cuop 40 trieu dong chi trong 27 giay

Khoảng 20 giờ 30 ngày 13/1, 4 thanh niên gồm Ngô Văn Đây (31 tuổi, quê Sóc Trăng), Bùi Phương Linh (26 tuổi, ngụ P.Linh Trung, Q.Thủ Đức), Võ Văn Tài (23 tuổi) và Nguyễn Minh Hải (21 tuổi, cùng ngụ TX.Dĩ An, Bình Dương) đang ngồi nhậu tại nhà trọ trên đường Lê Văn Chí (P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP HCM) thì lúc này có nhóm người lạ mặt (khoảng 20 người) đi trên ô tô, xe gắn máy đến phòng trọ. Bất ngờ nhóm này, rút hung khí lao vào phòng trọ tấn công làm 4 thanh niên đang nhậu gục tại chỗ. Sau khi gây án, nhóm người lạ mặt nói trên lên xe bỏ đi khỏi hiện trường. 4 nạn nhân bị thương nặng được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Đến rạng sáng 14/1, Công an Q.Thủ Đức (TP HCM) vẫn khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng để xác định và truy bắt nhóm người liên quan.

Hà Ly (t/h)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc